อนิเมะ “The One Piece” จะแก้ไขปัญหาสำคัญเพื่อเอาใจผู้ชมรุ่นใหม่

เมื่อเร็ว ๆ นี้คุณ George Wada ซีอีโอของ WIT Studio และ Production I.G ได้ให้สัมภาษณ์โดยบอกว่าอนิเมะ “The One Piece” ซึ่งทาง WIT กำลังสร้างอยู่นั้นจะไม่ใช่แค่การนำเรื่องราวของมังงะวันพีซมาเล่าใหม่เท่านั้น แต่จะมีการแก้ไขข้อบกพร่องของอนิเมะฉบับปัจจุบันเพื่อดึงดูดผู้ชมอนิเมะรุ่นใหม่ด้วย

George Wada

โดยคุณ Wada ยอมรับว่าสาเหตุที่ผู้ชมบางกลุ่มไม่อยากดูอนิเมะฉบับดั้งเดิม เนื่องจากปัจจัยต่าง ๆ ที่ฝังรากมากับอนิเมะตั้งแต่ 25 ปีที่แล้ว เช่น อัตราส่วนภาพขนาด 4:3 เทคนิคอนิเมชั่นแบบเก่า ๆ และจำนวนตอนที่ทะลุเกิน 1000 กว่าตอนเข้าไปแล้ว เขาจึงเน้นว่าอยากให้ฉบับรีเมคนี้มีความน่าดูมากขึ้น เหมาะกับผู้ชมอายุน้อยที่เคยชินกับอนิเมชั่นยุคใหม่และลดจำนวนตอนให้น้อยลง กระชับมากขึ้น

The One Piece

คุณ Wada ยังบอกด้วยว่า อ. Eiichiro Oda ผู้เขียนฉบับมังงะนั้นอยากให้วัฒนธรรมมังงะของญี่ปุ่นนั้นกระจายไปทั่วโลก จึงมีส่วนร่วมสร้าง One Piece ฉบับซีรีส์คนแสดงของ Netflix ซึ่งประสบความสำเร็จและทำให้เป็นที่สนใจของหลาย ๆ คน ทาง WIT Studio จึงตั้งเป้าให้อนิเมะฉบับรีเมคนี้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการรับชมเรื่องราวของวันพีซสำหรับผู้ชมจากทั่วโลกอีกด้วย

ทั้งนี้คุณ Wada ยังชี้ด้วยว่าสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือการทำงานร่วมกับ Toei Animation ซึ่งเป็นผู้สร้างอนิเมะวันพีซฉบับดั้งเดิม เนื่องจากทั้งสองสตูดิโอนั้นมีจุดร่วมเหมือนกันคือนำเรื่องราวที่หลาย ๆ คนรักมาสู่สายตาของผู้ชมด้วยโปรเจกต์ต่าง ๆ ที่เกื้อหนุนเกื้อกูลกัน

อนิเมะ The One Piece นั้นประกาศอย่างเป็นทางการในงาน Jump Festa 2024 โดยทาง Wit Studio จะเป็นสตูดิโอผู้สร้าง ดัดแปลงเนื้อหาตั้งแต่ภาคแรกสุด อีสต์ บลู

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Hunch


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้