แนะนำ 12 อนิเมะแนวโยไค Yokai ภูตผี ปีศาจ ญี่ปุ่น อัปเดต 2024

สำหรับใครที่ชื่นชอบเรื่องราวลึกลับและสิ่งมีชีวิตเหนือธรรมชาติจะต้องไม่พลาดอนิเมะแนวภูตผี ปีศาจ หรือที่เรียกอีกอย่างว่า อนิเมะแนวโยไค Yokai ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เราไม่รู้เลยว่าสิ่งมีชีวิตแปลก ๆ ที่ไม่ใช่มนุษย์เหล่านี้จะทำให้เกิดเหตุการณ์อะไรต่อไปบ้าง โดยอนิเมะแนวโยไคก็ได้รับความนิยมจากทั้งในญี่ปุ่นและผู้ชมทั่วโลก

และในวันนี้เราจะมาแนะนำ 12 อนิเมะแนวโยไค Yokai ภูตผี ปีศาจ ญี่ปุ่น ให้ทุกคนได้รู้จักกับเหล่าโยไคกัน จะมีเรื่องอะไรบ้างก็ไปดูกันเลย!

อนิเมะแนวโยไค
ภาพจากเรื่อง Kimetsu no Yaiba

อนิเมะแนวโยไค คือ?

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักก่อนว่า อนิเมะแนวโยไค คืออะไร?

โยไค ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า ภูต หรือ ปีศาจ ซึ่งก็คือปีศาจตามคติความเชื่อของชาวญี่ปุ่น หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นสิ่งมีชีวิตในตำนานพื้นบ้านของญี่ปุ่น นอกจากจะมีปีศาจที่น่ากลัวขนหัวลุกแล้วก็ยังมีปีศาจที่หน้าตาน่ารักด้วย ซึ่งโยไคบางตนจะสามารถแปลงร่างเป็นมนุษย์และอยู่อาศัยในเมืองมนุษย์ได้

ดังนั้น อนิเมะแนวโยไค ก็หมายถึงอนิเมะที่มีตัวละครในเรื่องเป็นโยไคนั่นเอง โดยในปัจจุบันโยไคหลาย ๆ ตนก็ได้ถูกนำมาดัดแปลงให้เข้ากับยุคสมัยเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมได้ทุกเพศทุกวัย และดูทันสมัย หรือเท่ยิ่งขึ้น


อนิเมะแนวโยไค

Youkai Gakkou no Sensei Hajimemashita! (2024)

อนิเมะแนวโยไค Yokai

ชื่ออื่น : คุณครูโรงเรียนปีศาจ

เมื่อ ฮารุอากิ ชายหนุ่มผู้มีความฝันที่จะเป็นคุณครูที่ดีได้รับมอบหมายให้ไปสอนในโรงเรียนแห่งหนึ่งซึ่งไม่ใช่โรงเรียนสำหรับมนุษย์ธรรมดา แต่เป็นโรงเรียนสำหรับเหล่าโยไค! แถมบรรดาลูกศิษย์ยังชอบแกล้งเขาเสียด้วย

เส้นทางการเป็นครูที่ดีของฮารุอากิจึงเต็มไปด้วยความวุ่นวาย และจะเป็นอย่างไรต่อไปก็สามารถไปติดตามดูในเรื่องนี้ได้เลย

โดยเรื่องนี้จะออกอากาศภายในปี 2024 นี้ รอติดตามกันนะ สนุกแน่นอน!


Natsume Yuujinchou (2009-2024)

อนิเมะแนวโยไค Yokai

ชื่ออื่น : นัตสึเมะกับบันทึกพิศวง

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อเด็กหนุ่มที่ใช้ชีวิตธรรมดา ๆ อย่าง นัตสึเมะ ทาคาชิ ได้รับสมุดบันทึกเล่มหนึ่งเป็นของตกทอดจากคุณยายผู้ล่วงลับ ซึ่งเป็นสมุดที่คุณยายใช้รวบรวมชื่อของโยไคและสามารถใช้มันเพื่อควบคุมเจ้าของชื่อได้ สมุดเล่มนี้จึงที่ต้องการในหมู่ภูตผีวิญญาณทั้งหลาย 

นัตสึเมะจึงตัดสินใจจะปลดปล่อยบรรดาภูตผีทั้งหมดที่มีชื่อในสมุดบันทึก และชีวิตของเด็กหนุ่มธรรมดาก็ไม่ธรรมดาอีกต่อไป!

โดยเรื่องราวของนัตสึเมะได้ดำเนินมายาวนานถึง 6 season และ season 7 ก็จะออกอากาศให้เราได้รับชมกันในปี 2024 นี้


Tonari no Yokai-san (2024)

อนิเมะแนวโยไค Yokai

ในเมืองที่อบอุ่นแห่งหนึ่งซึ่งมนุษย์และเหล่าโยไคอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างสันติ มีแมวสามสีธรรมดาตัวหนึ่งชื่อ บูจิโอะ แต่แมวที่มีอายุยาวนานกว่า 20 ปีอย่างเขาก็ได้กลายเป็นโยไคที่เรียกว่า เนโกะมาตะ หรือแมวสองหาง

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ทำให้เจ้าแมวกังวลและตั้งคำถามกับตัวเองมากมาย บูจิโอะจะยอมรับการเปลี่ยนแปลงนี้ได้หรือไม่และจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปกันนะ


Kimetsu no Yaiba (2019-2024)

อนิเมะแนวโยไค Yokai

ชื่ออื่น : ดาบพิฆาตอสูร

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นจากเหตุการณ์เลวร้ายที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของ ทันจิโร่ เด็กหนุ่มผู้มีจิตใจอ่อนโยน โดยมีอสูรบุกเข้าไปสังหารคนในครอบครัวระหว่างที่เขาไม่อยู่บ้าน มีเพียงน้องสาวของเขาที่ชื่อ เนะซึโกะ ที่ยังมีลมหายใจ แต่แล้วเนะซึโกะที่ถูกอสูรทำร้ายก็ได้กลายเป็นอสูร 

หลังจากที่ทันจิโร่ได้พบกับหนึ่งในนักล่าอสูรระหว่างทางที่จะพาเนซึโกะไปรักษา เด็กหนุ่มก็ตัดสินใจที่จะเป็นนักล่าอสูรโดยหวังจะรักษาน้องสาวให้กลับมาเป็นมนุษย์และปราบอสูรที่สังหารครอบครัวของเขา


Kyokou Suiri (2020-2023)

อนิเมะแนวโยไค Yokai

ชื่ออื่น : In/Spectre, ไขปมปริศนาภูต

อนิเมะเรื่องนี้คือเรื่องราวของการสืบสวนสอบสวนที่อธิบายไม่ได้ด้วยหลักเหตุผลของมนุษย์ เพราะมันเป็นปริศนาของเหล่าภูต!

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ โคโตโกะ ได้กลายเป็นเทพแห่งเชาวน์ปัญญา ที่สามารถมองเห็นเหล่าภูตพรายได้เพื่อช่วยเหลือและคอยแก้ไขความวุ่นวายที่พวกภูตพรายสร้างขึ้น

ซึ่งโคโตโกะในปัจจุบันที่กำลังเรียนอยู่ในระดับมหาวิทยาลัยก็ได้พบเจอกับ คุโร่ เด็กหนุ่มที่แม้แต่เหล่าภูตพรายก็ยังหวาดกลัวเขา ทั้งคู่จึงได้ร่วมมือกันเพื่อสืบสวนและไขปริศนาเกี่ยวกับภูตพราย มาไขปริศนาไปพร้อมกับมาโตโกะและคุโร่กันเถอะ!


Mononogatari (2023)

อนิเมะแนวโยไค Yokai

ชื่ออื่น : มหาเนตรผู้พิทักษ์

เฮียวมะ เด็กหนุ่มผู้เกิดในตระกูลที่มีหน้าที่ปราบโยไคที่เป็นพวก สึมุโมกามิ หรือก็คือโยไคที่สิงอยู่ในวัตถุจนกลายร่างได้ แต่เด็กหนุ่มกลับเกลียดชังพวกสึมุโมกามิอย่างมากเพราะพวกมันพรากชีวิตคนในครอบครัวของเขาไป

เขาจึงแสดงความโกรธแค้นต่อภูตทุกตนและมักใช้ความรุนแรงจนเกินขอบเขต จนกระทั่งเขาถูกสั่งให้ต้องพักอาศัยร่วมกับเด็กสาวที่เติบโตมาพร้อมกับเหล่าสึกุโมกามิเพื่อดัดนิสัย


Kemono Jihen (2021)

อนิเมะแนวโยไค Yokai

ชื่ออื่น : คดีประหลาด คนปีศาจ

เมื่อ คาบาเนะ เด็กชายกำพร้าผู้ถูกกีดกันจากเด็กคนอื่นเพราะร่างกายมีกลิ่นเหม็นได้รับรู้ว่าตนเองเป็นลูกครึ่งผีดิบ และได้พบกับ อินุกามิ นักสืบเรื่องลี้ลับที่แท้จริงเป็นปีศาจทานุกิ

อินุกามิที่สนใจเด็กชายจึงแนะนำให้เขารู้จักกับโลกของสิ่งมีชีวิตลึกลับและพาคาบาเนะไปทำงานในสำนักงานสืบสวน จึงนำไปสู่เรื่องราวที่เต็มไปด้วยความลี้ลับมากมาย


GeGeGe no Kitarou (1968-2020)

อนิเมะแนวโยไค Yokai

ชื่ออื่น : อสูรน้อยคิทาโร่

อนิเมะซีรีส์ระดับตำนานที่บอกเล่าเรื่องราวของเหล่าโยไคมากหน้าหลายตาที่มีรูปร่างและนิสัยที่แปลกประหลาด รวมถึงการสอดแทรกนิทานพื้นบ้านของญี่ปุ่นที่ทั้งมีเสน่ห์และให้ความสนุก

โดยเนื้อเรื่องจะพูดถึง คิทาโร่ ที่ต้องการจะให้เหล่าโยไคและมนุษย์อยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข ซึ่งความมุ่งมั่นนี้ทำให้คิทาโร่และเหล่าเพื่อนโยไคต้องออกไปเผชิญหน้ากับเหล่าคนชั่วและโยไคตัวร้ายที่สร้างความวุ่นวาย


Sarazanmai (2019)

อนิเมะแนวโยไค Yokai

เรื่องราวความพิเศษและความประหลาดชวนปวดหัวของโยไคประเภทหนึ่งที่ชื่อว่า กัปปะ 

เมื่อเด็กหนุ่มมัธยมสามคนถูกกัปปะที่ชื่อ เค็ปปิ ลอบขโมย ชิริโกะดามะ ซึ่งก็คือลูกแก้วที่อยู่ภายในทวารหนักของมนุษย์!? จนทำให้ทั้งสามกลายเป็นกัปปะ โดยการจะคืนร่างได้นั้นพวกเขาจะต้องนำชิริโกะดามะของซอมบี้ไปให้เค็ปปิเพื่อเป็นข้อแลกเปลี่ยน นี่มันเรื่องบ้าอะไรเนี่ย! 

เด็กหนุ่มทั้งสามจะแก้ปัญหาอย่างไรและพวกเขาจะสามารถกลับมาเป็นมนุษย์หรือไม่ ติดตามได้ในเรื่องราวสุดอลเวงนี้เลย


Youkai Watch (2014-2019)

อนิเมะแนวโยไค Yokai

เมื่อหนุ่มน้อย เคย์ตะ ได้พบกับตู้กาชาปองประหลาด เขาจึงได้รับนาฬิกาที่ทำให้สามารถมองเห็นเหล่าโยไคที่อยู่บนโลกนี้ได้ นำไปสู่ภารกิจและการต่อสู้ที่น่าตื่นเต้น

อนิเมะที่เต็มไปด้วยตัวละครสุดเท่และเรื่องราวที่ให้อารมณ์อย่างครบรสเรื่องนี้ถูกสร้างมาจากเกมในชื่อเดียวกัน ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น 


Hoozuki no Reitetsu (2014-2018)

อนิเมะแนวโยไค Yokai

ชื่ออื่น : ยุ่งนักหนา เลขาพญายม

เรื่องราวสุดเพี้ยนที่เกิดขึ้นในนรกภูมิหรือโลกหลังความตาย โดยมี โฮซุกิ เป็นหนึ่งในพนักงานของนรกที่มีหน้าที่คอยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในนรกภูมิแห่งนี้ จึงทำให้มีปัญหาแปลก ๆ เข้ามาให้แก้ไขอยู่เสมอ เช่นพนักงานขุมนี้ไม่พอ หามาเพิ่มหน่อยสิ! หรือ ต้นปลาทองที่ดีที่สุดควรเป็นอย่างไรนะ? นี่มันเป็นเรื่องใหญ่ในนรกที่ใครก็คาดไม่ถึง!


Nurarihyon no Mago (2010-2011)

อนิเมะแนวโยไค Yokai

ชื่ออื่น : นูระหลานจอมภูต

บรรดาภูตผีที่แม้จะสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้คนแต่ก็ยังคงให้ความเคารพ นูราริเฮียง หรือ จอมภูต ผู้คอยปกปักษ์เหล่าภูตและปราบภูตร้ายที่ก่อความวุ่นวาย

โดยเรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อเด็กหนุ่มคนหนึ่งชื่อ ริคุโอะ ซึ่งเป็นผู้สืบเชื้อสายจอมภูตรุ่นที่สามอายุครบ 13 ปี เขาจึงสามารถเปลี่ยนร่างเป็นภูตและจะต้องเรียนรู้เพื่อขึ้นรับตำแหน่งจอมภูต แต่เมื่อภูตหลายตนไม่ยอมรับริคุโอะเป็นผู้นำ เขาจึงจัดตั้งขบวนร้อยอสูรของตนเองขึ้นซะเลย

และนี่ก็คือ 12 อนิเมะแนวโยไค Yokai ภูตผี ปีศาจ ญี่ปุ่น ที่เราอยากแนะนำให้กับทุกคนได้ลองดูกัน แต่ถ้าใครมีเรื่องไหนที่น่าสนใจและอยากแนะนำนอกเหนือจากนี้ ก็สามารถคอมเมนต์พูดคุยกันได้เลย


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้