จริงหรือเท็จ!? Vinland Saga ที่ฉายในจีนถูกเซ็นเซอร์ด้วยการลบตัวผู้หญิง

หลายคนคงทราบกันดีว่าประเทศจีนนั้นมีมาตรการเซ็นเซอร์เนื้อหาสื่อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเกมหรืออนิเมะอย่างเข้มงวดหากมองว่า “ไม่เหมาะสม” แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้มีข่าวลือว่อนในโลกออนไลน์ว่าอนิเมะ Vinland Saga นั้นถูกเซ็นเซอร์ด้วยการลบตัวละครหญิงออกจากฉากไปดื้อ ๆ พร้อมกับแนบภาพมาด้วย

โดยในภาพดังกล่าวจะเห็นได้ว่าตัวละครหญิงที่อยู่บนเตียงนั้นถูกลบออกไป ทำให้เหมือนคุยอยู่กับกำแพง ซึ่งผู้ที่พบเห็นก็เชื่อทันทีและบอกเลยว่า “พี่จีนเอาอีกแล้ว”

Vinland Saga
Vinland Saga

ทว่าคราวนี้ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องจริง เพราะถ้าดูจากฉากเดียวกันที่โพสต์ไว้บนแพลตฟอร์ม Bilibili จะเห็นได้ว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงฉากนี้แต่อย่างใด จึงเป็นไปได้ว่าอาจจะมีผู้ตัดต่อแล้วเอามาปล่อยเป็นข่าวปลอมให้ดูขำ ๆ แต่ดูเหมือนหลายคนจะพร้อมเชื่อไปเรียบร้อยแล้วว่า Vinland Saga ฉบับจีนโดนแน่นอน ๆ แต่ก็มีบางคนที่ไม่เชื่อเสียทีเดียว

“คุณพี่เขาคงลืมกินยาโรคจิตเภทละมั้ง”

“มีที่มารึเปล่า? ไม่น่าจริงนะ เพราะหนังจีนก็มีฉากกึ่งนู้ดอยู่ แม้แต่อนิเมะก็มี”

“เซ็นเซอร์แบบนี้ทำเอาขนลุกเลย”

งานนี้ถึงจะเป็นการตัดต่อเอาขำ ๆ แต่หลายคนก็เชื่อไปแล้วจริง ๆ โดยเฉพาะเมื่อในอดีตจีนนั้นหาทางเซ็นเซอร์เนื้อหาแบบขอไปทีอยู่บ่อย ๆ เช่น เปลี่ยนเลือดให้กลายเป็นสีขาวจนออกมาดูตลกและไม่เป็นธรรมชาติ ทำให้คราวนี้มีผู้เชื่อมากมายว่าคงถูกเซ็นเซอร์ในแบบลวก ๆ ตลก ๆ อีกแน่นอน

Vinland Saga

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้