15 อนิเมะกีฬา มันส์จนอยากลงไปเล่นเอง พร้อมลิงก์ดู อัปเดต 2024

ในชีวิตที่ผ่านมาหลาย ๆ คนก็คงได้ผ่านการเล่นกีฬามาสักประเภทหนึ่ง (อย่างน้อยก็ในวิชาพละ) ซึ่งในทุกวันนี้ก็มีกีฬาที่น่าสนใจมากมาย อลกนอกจากการลงสนามไปเล่นจริง ๆ แล้ว ก็ยังมีอนิเมะกีฬาหลากหลายสไตล์ให้เราเลือกรับชมด้วยเช่นกัน แล้วยิ่งช่วงนี้ก็กำลังมีการแข่งขัน Olympic Games Paris 2024 ที่วงการกีฬากำลังคึกคักกันสุด ๆ ดังนั้นจึงเป็นเวลาอันสมควรที่เราจะมาแนะนำ 15 อนิเมะกีฬา ที่ดูแล้วสนุกจนอยากจะลงไปเล่นเอง! ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง!

อนิเมะกีฬา
ภาพจาก Yowamushi Pedal

Medalist (2025)

อนิเมะกีฬา

ชื่ออื่น : ทอฝันบนลานสเกต

อนิเมะแนวกีฬาฟิกเกอร์สเกต ว่าด้วยเรื่องราวของ ซึคาสะ ที่ก้าวเข้าสู่โลกของการเล่นสเกตน้ำแข็งด้วยความมุ่งมั่น แต่อุปสรรคของเขาคือ “เริ่มต้นช้าเกินไป” ทำให้ไม่อาจทัดเทียมกับนักสเกตที่เล่นมาก่อนได้ 

แต่ซึคาสะก็ได้พบกับ อิโนริ เด็กสาวที่ถูกผู้คนตราหน้าว่า “เริ่มต้นช้าเกินไป” เหมือนกับเขา ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เขารู้สึกว่าอยากจะเป็นโค้ชให้อิโนริและผลักดันเธออย่างสุดความสามารถ เพราะเป้าหมายของเราคือระดับโลก!

อนิเมะเรื่องนี้จะออกอากาศในปี 2025 ใครที่ชอบกีฬาประเภทนี้ก็รอติดตามกันได้เลย


Tonbo! (2024)

อนิเมะกีฬา

ชื่ออื่น : Ooi! Tonbo

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ อิการาชิ นักกอล์ฟอาชีพที่ถูกยกเลิกใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเพราะดันไปแพ้พนันกอล์ฟกับยากุซ่า จึงทำให้เขาต้องจบอาชีพนักกอล์ฟและระหกระเหินไปอยู่บนเกาะที่ห่างไกล น่าประหลาดใจที่บนเกาะเล็ก ๆ แห่งนี้มีสนามกอล์ฟอยู่ด้วยและชาวบ้านที่นี่ก็เล่นกอล์ฟเป็นงานอดิเรก

แล้วที่แห่งนี้ก็ทำให้อิการาชิได้พบเด็กสาวคนหนึ่งที่ชื่อ ทอนโบ ซึ่งมีฝีมือการเล่นกอล์ฟอย่างคาดไม่ถึง เขาจึงมีความคิดจะปั้นเธอให้เป็นนักกอล์ฟมืออาชีพ! มาดูกันเลยว่ากีฬากอล์ฟมันสนุกขนาดไหน! 

อนิเมะเรื่องนี้กำลังจะมี season 2 ออกมาให้ได้รับชมกันในปี 2024 ตั้งตารอกันได้เลย


Blue Lock (2022-2024) 

อนิเมะกีฬา

ชื่ออื่น : ขังดวลแข้ง

เมื่อ โยอิจิ อิซากิ เด็กหนุ่มนักกีฬาฟุตบอลตำแหน่งกองหน้า (Striker) ได้รับจดหมายจากสหพันธ์ฟุตบอลญี่ปุ่นให้ไปเข้าร่วมโครงการการ Blue Lock ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาผู้เล่นกองหน้าระดับประเทศ โดยมีผู้เข้าร่วมถึง 300 คน เพื่อคัดเลือกผู้เล่นกองหน้าที่ดีที่สุดขึ้นเป็นทีมชาติญี่ปุ่น

อิซากิจึงมีความมุ่งมั่นว่าจะขึ้นไปอยู่จุดสูงสุดให้ได้ โยนมิตรภาพทิ้งไปซะ! เพราะนี่การแข่งขันเพื่อเป็นที่หนึ่ง!

โดยอนิเมะเรื่องนี้กำลังจะมี season 2 ที่จะออกอากาศในปี 2024 นี้ สำหรับคนที่สนใจก็สามารถไปดูอนิเมะ Blue Lock ซีซั่น 1 ซับไทย ที่ online-station.net กันได้เลย


Rising Impact (2024)

อนิเมะกีฬา

เรื่องราวของเด็กหนุ่มชาวชนบทชื่อ กาเวน ที่ชื่นชอบกีฬาเบสบอลมาก แต่เมื่อเขาได้ค้นพบว่ากีฬาที่ทำให้ลูกบอลลอยไปไกลที่สุดคือ “กอล์ฟ” ซึ่งหลังจากลองเล่นกอล์ฟเขาก็ติดใจมันเข้าอย่างจัง กาเวนจึงออกเดินทางไปยังโตเกียวเพื่อเรียนรู้ทุกสิ่งเกี่ยวกับกอล์ฟ แต่เส้นทางการเป็นโปรกอล์ฟของเขาไม่ได้ง่ายดายนักเพราะมีเหล่าคู่แข่งที่ยากจะเอาชนะ!


Na Nare Hana Nare (2024) 

อนิเมะกีฬา

เรื่องราวของชมรมเชียร์ลีดเดอร์ที่มีสมาชิก 6 คน โดยแต่ละคนก็มีนิสัยและความสามารถที่แตกต่างกัน แต่เป้าหมายที่รวมพวกเธอไว้เป็นหนึ่งเดียวคือ “การให้กำลังใจผู้อื่น” พวกเธอจึงมุ่งมั่นและพยายามอย่างมากเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเชียร์ลีดเดอร์ในระดับประเทศ เพราะเสียงเชียร์จะได้ส่งไปถึงทุกคน!


Boukyaku Battery (2024)

อนิเมะกีฬา

ชื่ออื่น : Oblivion Battery

เรื่องราวของ คิโยมิเนะ ฮารุกะ และคานาเมะ เคอิ คู่หูสุดโหดในวงการเบสบอลม.ต้น ที่ล้มคู่แข่งมาแล้วนัดต่อนัด แต่ทั้งที่เป็นดาวรุ่งของวงการ พวกเขากลับเลือกเข้าเรียนในโรงเรียนเล็ก ๆ ที่ไม่มีทีมเบสบอลด้วยซ้ำ นั่นเป็นเพราะว่าคานาเมะได้สูญเสียความทรงจำเกี่ยวกับเบสบอลไป จึงไม่ได้สนใจเบสบอลอีก

ทาโร ยามาดะ ซึ่งเคยพ่ายแพ้ให้กับคู่หูในตำนานนี้ก็ได้เข้าเรียนในชั้นเรียนเดียวกัน เมื่อคู่แข่งสุดแกร่งกลายมาเป็นเพื่อนร่วมชั้น ทำให้ยามาดะมองเห็นคาดหวังที่จะคว้าแชมป์ระดับประเทศ สิ่งที่เขาต้องทำก็คือทำยังไงก็ได้ให้คนที่มีพรสวรรค์พวกนี้กลับมาเล่นเบสบอลอีกครั้ง!

ไปดูอนิเมะ Boukyaku Batte กันได้เลยที่ online-station.net


Rinkai! (2024) 

อนิเมะกีฬา

หลังจากกีฬาขี่จักรยานหญิงหายไปจากญี่ปุ่นเป็นเวลานาน มันก็กลับมาอีกครั้งในการแข่งขัน Rinkai League โดยมีเหล่าเด็กสาวนักปั่นที่มีเอกลักษณ์และเทคนิคแตกต่างกันไป หนึ่งในนั้นคือ อิโต อิซุมิ เด็กสาวที่หลงใหลในการปั่นจักรยานเพราะได้แรงบันดาลใจจากนักแข่งที่เก่งที่สุด ซึ่งเธอก็ได้พบทั้งคู่แข่งและมิตรภาพที่จะทำให้เธอพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น!

ถ้าใครสนใจสาว ๆ นักปั่นเหล่านี้ ก็สามารถไปดูอนิเมะ Rinkai! ได้ที่ online-station.net กันได้เลย


Highspeed Etoile (2024) 

อนิเมะกีฬา

ในอนาคตที่มีการเปิดตัวเทคโนโลยี HyPER ซึ่งได้ปฏิวัติวงการรถแข่งให้สามารถทำความเร็วได้ถึง 500 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จึงได้มีการจัดการแข่งขัน NEX Race โดยใช้รถที่ถูกปรับปรุงด้วย HyPER ในการแข่ง 

ริน อดีตนักบัลเล่ต์ที่ได้รับโอกาสให้มาเป็นนักแข่งรถและได้เข้าร่วมการแข่งขันนี้ แม้ว่าเธอจะมีประสบการณ์น้อย แต่ด้วยทักษะเฉพาะตัวของเธอ นักแข่งหน้าใหม่คนนี้อาจเป็นคนที่จะโค่นบัลลังก์แชมป์!

ไปดูอนิเมะ Highspeed Etoile ได้ที่ online-station.net กันเลย


MF Ghost (2023-2024) 

อนิเมะกีฬา

เรื่องราวของ คานาตะ ริวิงตัน เด็กหนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่น-อังกฤษที่เดินทางกลับมาที่ญี่ปุ่นเพื่อตามหาพ่อที่หายตัวไปด้วยการเข้าร่วมการแข่งรถสุดโด่งดังอย่าง MFG ซึ่งเหล่านักแข่งจะแข่งขันกันอย่างดุเดือดเพื่อชิงตำแหน่งนักแข่งชั้นนำและได้รับโอกาสคว้ารางวัลใหญ่เป็นเงิน 100 ล้านเยน

ในบรรดารถแข่งทั้งหมด รถของคานาตะเป็นรถที่ทำให้เขาเสียเปรียบอย่างมาก แต่ผู้คนก็ต้องตกตะลึงเมื่อเห็นว่าสไตล์การขับรถแข่งของคานาตะคล้ายกับนักแข่งในตำนานมากอย่างน่าขนลุก

ถ้าใครสนใจก็สามารถไปดูอนิเมะ MF Ghost ซับไทย ได้ที่ online-station.net กันเลย และอนิเมะเรื่องนี้ก็กำลังจะมี season 2 ออกอากาศให้ได้รับชมในปี 2024 นี้ด้วย รอติดตามกัน


Kinnikuman (1983-2024) 

อนิเมะกีฬา

เรื่องราวปฐมบทของ Kinnikuman ยอดมนุษย์ผู้พบว่าตนเองเป็นเจ้าชายแห่งดาว Kinniku ที่หายตัวไป เขาจึงต้องการเข้าร่วมการแข่งขันมวยปล้ำเพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นผู้ที่คู่ควรกับบัลลังก์ เขาจะต้องชนะให้ได้ แม้ว่าเหล่าผู้ท้าชิงจะเต็มไปด้วยพวกยอดมนุษย์สุดแกร่งก็ตาม!

อนิเมะซีรีส์กีฬามวยปล้ำรุ่นเก๋าที่ออกอากาศครั้งแรกในปี 1983 กลับมาสร้างภาคต่อในชื่อภาค Perfect Origin ซึ่งฉายให้เราดูกันในปี 2024 นี้ สำหรับใครที่ไม่เคยดูก็ขอบอกเลยว่าไม่ควรพลาดเรื่องนี้ ถึงจะเก่าแต่เก๋าแน่นอน! ไปดูการแข่งขันมวยปล้ำแอคชั่นสุดมันส์กันได้เลย!


Haikyuu!! (2014-2024) 

อนิเมะกีฬา

ชื่ออื่น : ไฮคิว คู่ตบฟ้าประทาน

“วอลเลย์บอลเป็นกีฬาของคนตัวสูง” แต่ ฮินาตะ โชโย เด็กหนุ่มที่หลงใหลการเล่นวอลเลย์บอลมาก แม้เขาจะตัวเล็กและไม่เหมาะกับกีฬาชนิดนี้ก็ตาม

ทั้งที่มีความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยม แต่เขาก็พ่ายแพ้ยับเยินในการแข่งขันครั้งแรกตอน ม.ต้น เพราะคู่แข่งคือ คาเงยามะ โทบิโอะ ราชาแห่งสนามผู้เก่งกาจ ฮินาตะจึงตั้งใจจะเอาชนะคาเงยามะให้จงได้

แต่เมื่อเข้าเรียนม.ปลาย เขาก็พบว่าคาเงยามะก็เข้าเรียนในโรงเรียนเดียวกันซะงั้น ถ้านายมาอยู่ทีมเดียวกันแบบนี้ งั้นฉันจะเอาชนะนายยังไงล่ะ!

ไปดูอนิเมะ Haikyuu!! ซีซั่น 1-5 ที่ online-station กันเลย!


The Prince of Tennis (2001-2024) 

อนิเมะกีฬา

ชื่ออื่น : Shin Tennis no Oujisama, เจ้าชายลูกสักหลาด

เอจิเซ็น เรียวมะ อัจฉริยะเทนนิสที่ย้ายเข้าไปเรียนในโรงเรียนที่มีชื่อเสียงเรื่องความเก่งกาจของชมรมเทนนิส หลังจากเข้าเรียนได้ไม่นานเขาก็สามารถเอาชนะรุ่นพี่และกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นสำคัญของทีม

ระหว่างที่อยู่ในทีมเขาก็ได้เรียนรู้เทคนิคที่ซับซ้อนขึ้นเพื่อพัฒนาทักษะการเล่นของเขา และตั้งเป้าหมายว่าจะคว้าตำแหน่งแชมป์ในการแข่งขันเทนนิสระดับชาติให้จงได้!

ในปี 2022 ที่ผ่านมา มีการฉายอนิเมะเรื่องนี้ในชื่อภาค The Prince of Tennis: U-17 World Cup และในปี 2024 นี้ก็เตรียมจะออกอากาศภาค The Prince of Tennis: U-17 World Cup Semifinal ให้เราได้รับชมกัน


Tsurune (2018-2023) 

อนิเมะกีฬา

นารุมิยะ มินาโตะ เด็กหนุ่มผู้ชื่นชอบคิวโด หรือศิลปะการยิงธนูแบบญี่ปุ่น แต่ก็มีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันระดับม.ต้นซึ่งทำให้เขาเลิกเล่นกีฬานี้ไป แต่หลังจากนั้น การผลักดันของเพื่อนสมัยเด็กและการได้พบกับนักยิงธนูลึกลับทำให้มินาโตะมีไฟในการกลับมายิงธนูอีกครั้ง โดยตั้งเป้าหมายว่าจะคว้าแชมป์ระดับจังหวัดให้ได้


Captain Tsubasa (2018-2023)

อนิเมะกีฬา

ชื่ออื่น : กัปตันซีบาสะ เจ้าหนูสิงห์นักเตะ

อนิเมะฟุตบอลในตำนานฉบับรีบูตใหม่ ว่าด้วยเรื่องราวของ ซีบาสะ โอโซระ ที่เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่เด็ก โดยหลังจากที่เขาย้ายไปอยู่กับแม่ที่เมืองนันคัตสึ เขาก็ได้พบกับคู่แข่งมากมายที่ยากจะเอาชนะ และยังได้พบเพื่อนใหม่ที่คอยผลักดันกันเพื่อไปถึงความฝันที่จะได้เป็นนักเตะทีมชาติ


Yowamushi Pedal (2013-2023) 

อนิเมะกีฬา

ชื่ออื่น : โอตาคุน่องเหล็ก

เรื่องราวของ โอโนดะ ซากามิจิ เป็นเด็กหนุ่มที่ชื่นชอบอนิเมะและถูกเรียกว่าเป็น “พวกโอตาคุ” เขาอยากเข้าชมรมอนิเมะที่มีคนแบบเดียวกันกับเขาอยู่ แต่ชมรมนั้นดันถูกยุบไปแล้ว

แต่ชีวิตของซากามิจิก็เปลี่ยนไป เมื่อเขาได้ตอบรับคำชวนของชมรมปั่นจักรยาน เพราะมีคนในชมรมบังเอิญไปเห็นทักษะการปั่นจักรยานของเขาที่นอกจากจะเป็นการปั่นจักรยานในระยะทางกว่า 90 กิโลเมตรแบบสบาย ๆ แล้ว จักรยานที่เขาปั่นยังเป็นแค่จักรยานรุ่นคุณป้าแต่มันกลับทำความเร็วได้พอ ๆ กันกับจักรยานเสือหมอบ!

ทั้งที่มีความสามารถขนาดนี้แต่เจ้าตัวกลับไม่เคยรับรู้ว่ามันคือพรสวรรค์ โอตาคุคนนี้คือเพชรในตมชัด ๆ !!

ไปดูอนิเมะ Yowamushi Pedal ซีซั่น 1-5 ที่ online-station.net กันได้เลย

และนี่ก็คือ อนิเมะกีฬา ที่ควรค่าแก่การรับชม แต่ถ้าเพื่อน ๆ คนไหนมีเรื่องอื่นที่น่าสนใจนอกเหนือจากนี้ ก็สามารถคอมเมนต์พูดคุยกันข้างล่างได้เลย

ขอบคุณรูปภาพจาก : MyAnimelist


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้