หนังสือ Bocchi the Rock! มีผู้ซื้อคับคั่ง มีเอาไปขายต่อราคาสูงลิ่ว

เมื่อในงาน Comiket 102 (C102) ที่ผ่านมา คุณ Kerorira ซึ่งเป็นผู้ออกแบบตัวละครและ Animation Director ของอนิเมะ Bocchi the Rock! ได้ประกาศล่วงหน้าว่าจะวางขายหนังสือรวมผลงานภาพจากอนิเมชั่น โดยจะขายเฉพาะที่งาน Comiket เท่านั้น และอาจไม่ขายช่องทางออนไลน์หรือพิมพ์ใหม่อีก

ด้วยเหตุนี้เหล่าโอตาคุผู้ชื่นชอบผลงานจึงพากันเตรียมตัว แห่กันมาต่อแถวแบบมืดฟ้ามัวดินกันตั้งแต่วันงานวันแรก เพื่อที่จะเป็นเจ้าของหนังสือ “ออฟฟิเชียลที่ไม่ออฟฟิเชียล” ดังกล่าวให้ได้

แถวนั้นเรียกได้ว่ายาวเอามาก ๆ จนบางคนเทียบว่าเป็น “สงครามศักดิ์สิทธิ์” ของบรรดาโอตาคุและแฟนคลับเลยทีเดียว เพราะแถวยาวเลื้อยออกมาข้างนอกสถานที่จัดงานอย่างน่ากลัว

แต่ที่น่ากลัวยิ่งกว่าคือคนที่ซื้อหนังสือเล่มดังกล่าวไปนั้น ไม่ใช่ทุกคนที่จะเก็บสะสมไว้เอง แต่หมายจะซื้อเพื่อไปขายต่อ โดยโก่งราคาถึง 3 เท่าบนเว็บไซต์ Mercari หรือ Yahoo Auctions บางเล่มราคาเหยียบ 3 หมื่นเยนหรือมากกว่า

เห็นแล้วก็รู้สึกทึ่งกับความพยายามของเหล่าแฟนคลับที่อยากเป็นเจ้าของหนังสือเล่มนี้จนไปต่อคิวยาวเป็นกิโลฯ แต่ขณะเดียวกันคนที่เอามาขายต่อฟันกำไรก็คงทำแฟนคลับคนที่อยากได้แต่ไม่มีโอกาสเป็นเจ้าของเซ็งไปตาม ๆ กัน

แปลและเรียบเรียงจาก
Sankaku Complex


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้