รู้จัก 11 วิญญาณคำสาประดับพิเศษใน Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร

ในการรับชมอนิเมะมหาเวทย์ผนึกมาร Jujutsu Kaisen นั้น นอกจากลีลาการใช้พลังและการต่อสู้ของผู้ใช้คุณไสยแล้ว วิญญาณคำสาปก็เป็นอะไรที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะในด้านของการออกแบบพลัง การตีความ หรือรูปร่างที่ถูกผู้เขียนออกแบบตีความขึ้นมาใหม่

โดยภายในเรื่องนั้นก็จะมีวิญญาณคำสาปโผล่ออกมามามายหลายตน แต่ละตนก็จะถูกแบ่งระดับต่างกันออกไป โดยพวกที่โดดเด่นขึ้นมากโคือวิญญาณคำสาประดับพิเศษซึ่งมีอยู่ไม่กี่ตนบนโลก และเป็นตัวตนที่สามารถสร้างหายนะให้กับเหล่ามนุษย์ได้อย่างง่ายๆ

ทั้งนี้พวกวิญญาณคำสาประดับพิเศษยังถูกแบ่งออกอีกเป็น 2 ประเภท คือ

  1. วิญญาณคำสาประดับพิเศษที่ลงทะเบียนแล้ว
  2. วิญญาณคำสาประดับพิเศษที่ยังไม่ถูกลงทะบียน

ความแตกต่างก็คือวิญญาณคำสาปที่ถูกลงทะเบียนแล้วจะทำให้ผู้ใช้คุณไสยสามารหาข้อมูลในการรับมือได้ง่ายขึ้น คือรู้ว่ามีรูปร่างแบบไหน หรือชื่ออะไร เคยใช้ท่าอะไรบ้าง อาจไม่รู้ทั้งหมด แต่ก็มีข้อมูลอยู่ประมาณหนึ่ง ขณะที่แบบยังไม่ถูกลงทะบียนนั้นในแง่หนึ่งจะอันตรายกว่ามากเพราะผู้ใช้คุณไสยจะไม่รู้อะไรเกี่ยวกับมันเลยแม้แต่ชื่อ หากเผลอไปเผชิญหน้ากันก็ต้องรับมือกันแบบด้นสดกันไปซึ่งสุ่มเสี่ยงต่อการเสียชีวิตสุดๆ ไปเลย

***บทความนี้มีสปอยล์

วิญญาณคำสาประดับพิเศษตนที่ 1 : ซึคุนะ

มหาเวทย์ผนึกมาร

ราชาวิญญาณคำสาปซึคุนะ ตัวตนที่โผล่มาตั้งแต่แรกโดยอยู่ในร่างของอิตาโดริ ยูจิ พระเอกของเรื่อง พลังอาคมของเขาจะเน้นการตัด ผ่า และเชือดเฉือน แต่มีคราวหนึ่งที่ราวกับว่าเขาใช้อาคมไฟได้ด้วย ทำให้รู้สึกเลยว่าตัวตนของซึคุนะยังมีด้านที่เป็นปริศนาและรอการเฉลยจากเนื้อเรื่องอยู่อีกมาก เผลอๆ พลังที่เคยใช้ให้เห็นก็อาจจะไม่ใช่ความสามารถที่แท้จริงของเขาก็ได้ สึคุนะยังสามารถกางอาณาเขตที่มีชื่อว่า ฟุคุมะ มิซึชิ (ตู้พระซ่อนมาร) ซึ่งจะทำให้การโจมตีเข้าเป้าแบบ 100 เปอร์เซ็นต์แบบที่ไม่อาจหลบเลี่ยงได้ และจะโจมตีต่อเนื่องไม่ขาดสายจนกว่าอาณาเขตจะหายไป เพียงแต่ความกว้างสูงสุดของอาณาเขตเอมบอทนี้จะกว้างที่สุดได้แค่ 200 โมตรเท่านั้น คือจะกางกี่เมตรก็ได้แต่แมกซ์สุดแค่ 200 นั่นเอง

วิญญาณคำสาประดับพิเศษตนที่ 2 : ริกะ

มหาเวทย์ผนึกมาร

เมื่อมีราชาก็ต้องมีราชินีกับราชินีวิญญาณคำสาปริกะนั่นเอง ไม่ว่าจะร่างเริ่มแรกหรือร่างปลดเปลื้องพันธนาการริกะก็เป็นระดับพิเศษที่อันตรายสุดๆ ซึ่งหลายๆ คนก็คงทราบที่มากันดีอยู่แล้ว โดยวิญญาณคำสาปของริกะนั้นถือกำเนิดขึ้นมาจากยูตะที่ปฏิเสธการตายของเธอและสาปเธออย่างไม่ตั้งใจกลายเป็นการผูกตัวตนของริกะไว้นั่นเอง ความสามารถของริกะก็หลากหลาย ขยายร่างตัวเองก็ได้ หรือคัดลอกอาคมของคนอื่นมาให้ยูตะใช้ก็ได้ แต่ที่โหดที่สุดก็คือริกะโหมดคลั่งรักในตอนที่ยูตะบอกจะมอบทุกสิ่งทุกอย่างให้เธอก่อนจะยิงบีมที่ทำเอาพลังวิญญาณคำสาป 4,000 กว่าตนของเกะโทกลายเป็นของเล่นไปเลย

วิญญาณคำสาประดับพิเศษตนที่ 3 : ทามาโมะ โนะ มาเอะ

มหาเวทย์ผนึกมาร

วิญญาณคำสาปขึ้นสูงระดับไม้ตายของเกะโทที่เราเห็นเขาเรียกออกมาในภาพ เดอะมูฟวี่ ซึ่งพี่แกเรียกออกมาทำไมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน เหมือนแค่อยากจะขิงว่าตัวเองก็มีวิญญาณต้องสาประดับพิเศษที่มีเพียง 16 ตนบนโลกเหมือนกันนะโว๊ย! ไม่แน่ใจว่าปัจจุบันร่างของวิญญาณตนนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง หายไปแล้ว หรือว่ายังอยู่ในการควบคุมของเคนจากุไหม ก็ต้องมาตามดูต่อไปครับ

วิญญาณคำสาประดับพิเศษตนที่ 4 : โฮโซงามิ

โฮโซงามิหรือเทพไข้ทรพิษนั้นมีบทบาทไม่มากในเรื่องและโผล่มาเพียงแป๊บเดียว แต่ก็มีความสามารถที่น่ากลัวเพราะสามารถกางอาณาเขตได้ ภายในอาณาเขตวิญญาณตนนี้สามารถเสกโลงศพใส่เป้าหมายได้ ซึ่งโปกาศโดนคือร้อยเปอร์เซ็นต์ จากนั้นพอมันพูดว่าฮาคิก็จะมีหินก้อนเบิ้มตกใส่โลงศพ หากเป้าหมายออกจากโลงศพไม่ทัน โลงศพจะจมสู่ดินและเป้าหมายจะมีเวลาหนีอีกเพียง 3 วินาทีเท่านั้นก่อนที่จะตายโดยโรคร้าย

วิญญาณคำสาประดับพิเศษตนที่ 5 : คุโรวรุชิ

วิญญาณคำสาปที่ถูกเรียกออกมาโดยเคนจากุในเรื่องของเกะโท มีรูปร่างเหมือนแมลงสาปยักษ์กินคน สามารถเพิ่มพลังตัวเองได้ด้วยการกินแมลงสาปเข้าไป และเมื่อแมลงสาปที่มันกินเข้าไปถูกเบ่งหรืออกลูกหลานมาก็จะเป็นแมลงสาปสุดโหดที่ไล่ฆ่าคนกินคนได้ทั้งตัว นอกจากนี้คุโรวรุชิยังสามารถสร้างแมลงสาปยักษ์ที่บินได้อีกด้วย

วิญญาณคำสาประดับพิเศษตนที่ 6 : คังกิเต็น

คังกิเต็นหรือพระพิฆเนศ ความสามารถยังไม่แน่ชัด เกะโทบอกแค่ว่าเป็นวิญญาณคำสาปที่แกร่งมาก แต่สุดท้ายก็โดนยูกิปัดเป่าไปแบบงงๆ อย่างง่ายดาย

วิญญาณคำสาประดับพิเศษตนที่ 7 : มาฮิโตะ

มหาเวทย์ผนึกมาร

ฮิโตะ เป็นหนึ่งใน วิญญาณคำสาประดับพิเศษที่ยังไม่ถูกลงทะเบียน ความสามารถที่น่ากลัวของมาฮิโตะคือการแตะร่างกายคนอื่นแล้วสามารถปรับเปลี่ยนโครงสร้างร่างกายของเป้าหมายได้ เช่นเปลี่ยนให้คนที่รูปร่างดีมีความบิดเบี้ยวได้ หรือเปลี่ยนให้คนที่พิการหรือแขนขาขาดกลับมาเป็นปกติก็ได้เช่นกัน แต่ที่น่ากลัวอีกอย่างคือมาฮิโตะยังเปลี่ยนพลังตัวเองเป็นแปะระเบิดได้อีกด้วย

วิญญาณคำสาประดับพิเศษตนที่ 8 : โจโกะ

มหาเวทย์ผนึกมาร

โจโกะ วิญญาณคำสาประดับพิเศษที่ยังไม่ถูกลงทะเบียน ที่มีอาคมไฟเป็นอาวุธหลัก และเราเคยพบเจอเค้าแล้วใน Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร ซีซั่น 1

วิญญาณคำสาประดับพิเศษตนที่ 9 : ฮานามิ

มหาเวทย์ผนึกมาร

มีธาตุไฟไปแล้วก็ต้องมีธาตุไม้ กับฮานามิวิญญาณคำสาปที่ไม่ใช่ข้าวเกรียบรวยเพื่อน อาคมของเขาจะใช้การควบคุมไม้หรือดินเป็นหลัก และเป็นอีกหนึ่ง วิญญาณคำสาประดับพิเศษที่ยังไม่ถูกลงทะเบียน

วิญญาณคำสาประดับพิเศษตนที่ 10 : ดากอน

มหาเวทย์ผนึกมาร

วิญญาณคำสาประดับพิเศษที่ยังไม่ถูกลงทะเบียน ที่มีรูปร่างคล้ายกับปลาหมึกสีแดงที่เดิน 2 ขา เคยกางอานาเขตให้ได้เห็นกันแล้ว ในตอนที่พวกมาฮิโตะได้เปิดประตูแล้วไปอยู่ที่ทะเลนั่นเอง พื้นที่ที่เห็นทั้งหมดนั้นก็คือการกางอาณาเขตของดากอน

วิญญาณคำสาประดับพิเศษตนที่ 11 : วิญญาณแค้นเสมือนที่รวมร่างกับนิ้วของซึคุนะ

มหาเวทย์ผนึกมาร

เรียกง่ายๆ ว่าวิญญาณนิ้ว ปรากฎตัวออกมาหลายครั้งหลายคราวแต่ความสามารถคล้ายๆ เดิม แม้ว่าจะเป็นคนละตัวกันก็ตาม ซึ่งจัดเป็นวิญญาณคำสาประดับพิเศษที่ยังไม่ถูกลงทะเบียน

ทั้งหมดนี้ก็คือวิญญาณคำสาประดับพิเศษทั้ง 11 ตนที่ปรากฎตัวให้ได้เห็นในเรื่อง แน่นอนว่ามันไม่ได้มีแค่นี้ ยังมีพวกที่ยังไม่ถูกเอ่นถึงทั้งแบบลงทะเบียนและไม่ลงทะเบียน รวมไปถึงตัวตนที่ยังระบุไม่ได้อย่างเช่นเคนจากุที่เราค่อนข้างแน่ใจว่าพลังถึงแน่นอน แต่ผู้เขียนจะเขียนถึงหรือไม่ก็ต้องมาลุ้นกันครับ เพื่อนๆ สามารถรับชมเรื่องราวการต่อสู้ของวิญญาณคำสาปและผู้ใช้คุณไสยได้แบบเต็มๆ ในอนิเมะมหาเวทย์ผนึกมารในช่องทางลิขสิทธิ์ต่าง ๆ หรือนั่งฟังสรุปเรื่องราวแของวิญญาณเหล่านี้รวมถึงเรื่องน่าสนใจอื่นๆ ได้จากช่อง Dice Destiny เลยครับ

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูอนิเมะเรื่องนี้ สามารถดูได้ที่นี่ มหาเวทย์ผนึกมาร กับลิงก์ดูแบบถูกลิขสิทธิ์


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้