6 วิชากางอาณาเขต ในอนิเมะ มหาเวทย์ผนึกมาร Jujutsu Kaisen

เดินทางมาถึงอีกซีซั่นแล้วสำหรับอนิเมะยอดฮิตอย่าง มหาเวทย์ผนึกมาร (Jujutsu Kaisen) ซีซั่น 2 เอกลักษณ์อย่างหนึ่งในอนิเมะเรื่องนี้ก็คือการใช้วิชาขั้นสูงสุดของผู้ใช้คุณไสยที่เรียกว่า “วิชากางอาณาเขต” (Ryōiki Tenkai) และในบทความนี้เราขอพาทุกคนมารู้จักกับวิชากางอาณาเขตของตัวละครที่โผล่มาในอนิเมะเรื่องนี้กัน

โดยก่อนที่จะไปดูว่ามีวิชากางอาณาเขตอะไรบ้าง และตัวละครไหนใช้บ้าง เรามาทำความรู้จักกับหนึ่งในวิชาคุณไสยที่ทรงพลังนามว่า “วิชากางอาณาเขต” นี้กัน ว่ามันคืออะไร

วิชากางอาณาเขต (Ryōiki Tenkai) คือ หนึ่งในวิชาขั้นสูงสุดของผู้ใช้คุณไสยในอนิเมะเรื่อง Jujutsu Kaisen วิชานี้เป็นการสร้างอาณาเขตที่เกิดจากการผลาญพลังไสยเวทย์ปริมาณมหาศาลเข้าไปและสามารถสร้างอาณาเขตเฉพาะตัวขึ้นมาได้ ซึ่งอาณาเขตนี้จะมีความแข็งแกร่งและทรงพลังมาก ทำให้ผู้ใช้ได้รับพลังเพิ่มขึ้นและบางอาณาเขตสามารถใช้อาคมโจมตีศัตรูได้แม่นยำแทบจะ 100% และด้วยความทรงพลังนี้ จึงมีความเสี่ยงสูงมากเช่นกัน หากผู้ใช้คุณไสยใช้วิชานี้อย่างไม่ระมัดระวัง ผู้ใช้คุณไสยอาจถูกอาณาเขตของตัวเองทำร้ายได้ โดยวิชากางอาณาเขตนั้นแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ

  • วิชากางอาณาเขตสายโจมตี (Attack Domain Expansion)
  • วิชากางอาณาเขตสายป้องกัน (Defense Domain Expansion)

สวนแห่งเงามืด (Chimera Shadow Garden) l ฟุชิงุโระ เมงุมิ

วิชากางอาณาเขตของเมงูมิที่โผล่มาในอนิเมะนั้น ยังไม่ใช่ฉบับที่เสร็จสมบูรณ์ พื้นที่ในอาณาเขตจะเต็มไปด้วยม่านหมอกเงาที่กระจายตัวอยู่ทั่ว เมงูมิสามารถเรียกชิกิงามิ หรือ ภูติอัญเชิญออกมาได้เป็นจำนวนมากแลกกับพลังไสยเวทย์ก้อนหนึ่ง ทั้งยังสามารถเรียกเงาปลอมออกมาใช้หลอกล่อศัตรูได้อีกด้วย สำหรับแฟนอนิเมะที่อยากรู้ว่า “สวนแห่งเงามืด” ฉบับสมบูรณ์จะโหดแค่ไหน ก็คงต้องรอติดตามกันต่อไป

ขอบขันธ์มหรรณพ (Horizon of the Captivating Skandha) l ดากอน

ใครที่ได้ดูอนิเมะซีซั่นแรกไปก็คงจะคุ้นหน้าคุ้นตาชายหาดริมทะเลในภาพเป็นอย่างดี พื้นที่แห่งนี้แท้ที่จริงแล้วเป็นวิชากางอาณาเขตของดากอน (เจ้าปลาหมึกตัวแดงที่ลอยตุ๊บป่องในทะเล) ดากอนสามารถควบคุมน้ำในทะเลได้อย่างอิสระภายในอาณาเขตนี้ และสามารถเรียกชิกิงามิมากัดกันร่างกายศัตรูที่ถูกดึงเข้ามาในอาณาเขตได้ ซึ่งศัตรูแทบจะไม่สามารถหลบการโจมตีได้เลยเพราะว่าชิกิงามิจะโผล่เข้ามาประชิดตัวในชั่วพริบตาเท่านั้น

ฝาโลงภูเขาเหล็ก (Coffin of the Iron Mountain) l โจโก

ผู้ใช้วิชากางอาณาเขตนี้ก็คือโจโก หนึ่งในสมาชิกของแก๊งเกะโทนั่นเอง บริเวณรอบของอาณาเขตนี้จะห้อมล้อมไปด้วยภูเขาไฟที่กำลังปะทุอย่างบ้าคลั่ง ตรงบริเวณพื้นและกำแพงจะมีเปลวไฟพุ่งออกมาอยู่ตลอด ความร้อนมหาศาลที่ก่อตัวขึ้นมาในอาณาเขตนี้สามารถทำให้ผู้ใช้คุณไสยระดับทั่วไปหลอมละลายได้เลย การโจมตีของผู้กางอาณาเขตจะการันตีเลยว่าโดนศัตรูแน่ๆ นอกจากนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถดึงสภาพแวดล้อมรอบตัว เช่น หินภูเขาไฟ มาใช้โจมตีศัตรูได้อีกด้วย

นิพพานปิดตน (Self-Embodiment of Perfection) l มาฮิโตะ

วิชากางอาณาเขตนี้ จะทำการเรียกมือยักษ์จำนวนมากออกมาครอบเป็นโดมรอบตัวศัตรูจนพื้นที่ด้านในมืดจนเกือบสนิท วิชาแปรเปลี่ยนวิญญาณของมาฮิโตะ จะได้รับการเสริมความแข็งแกร่งในระดับที่สามารถสัมผัสดวงวิญญาณของศัตรูได้อย่างแน่นอน อีกฝ่ายไม่สามารถตั้งรับอะไรได้เลย นับว่าเป็นอาณาเขตที่อันตรายและต่อกรได้ยากมาก

อารามสงฆ์ซ่อนมาร (Malevolent Shrine) l เรียวเมน สุคุนะ

นี่น่าจะเป็นหนึ่งในอาณาเขตที่เว่อวังโอ่อ่าและน่าขนลุกมากที่สุดเลยก็ว่าได้ ใจกลางหลักของอาณาเขตนี้คืออารามของศาสนาพุทธที่ถูกเปลี่ยนให้เป็นที่สักการะบูชาปีศาจ ตัวอารามถูกปกคลุมไปด้วยม่านหมอกสีแดงหม่นและมีกลิ่นอายของความตายอยู่เต็มไปหมด ศัตรูที่อยู่ในระยะจะถูกฟันและผ่าซีกโดยไม่สามารถตั้งรับอะไรได้เลย การโจมตีจะดำเนินต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าศัตรูจะถูกหั่นเละจนไม่เหลือชิ้นดี

พรมแดนไร้เขต (Unlimited Void) l โกะโจ ซาโตรุ

วิชากางอาณาเขตสุดโกงของโกะโจ ซาโตรุ อาณาเขตนี้จะเบิกเนตรให้ศัตรูรับรู้ถึงทุกสรรพสิ่งที่ตั้งอยู่ในอภิมหาจักรวาล ทำให้ข้อมูลและความจริงอันเป็นอนันต์ของเอกภพไหลเข้าหัวของศัตรูจนไม่สามารถคิดหรือทำอะไรได้ ติดอยู่ในสภาวะอัมพาตโดยสมบูรณ์ นานามิถึงขั้นเคยพูดเลยว่า “พรมแดนไร้เขต” เป็นวิชาที่แทบจะการันตีชัยชนะได้ 100% เลย

และนี่ก็คือวิชากางอาณาเขตทั้งหมดที่โผล่มาใน Jujutsu Kaisen ฉบับอนิเมะ ต้องบอกเลยว่ายังมีอาณาเขตเจ๋งๆ อีกเยอะเลยที่เราจะได้เห็นกันในอนาคต ใครที่อยากรู้ว่ามีอะไรบ้าง ก็ติดตามอนิเมะเรื่องนี้กันต่อไปได้เลย


ผู้เขียน: kiwi (กวีกร กังกเวคิน) “เด็กฝึกงานติดเกมท่านหนึ่ง”

ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้