รู้จัก “ฮังเทงงู” กับ 6 ร่าง ที่แม้แต่เสาหลักดาบพิฆาตอสูรก็ยากจะรับมือ

ฮังเทงงู อีกหนึ่งตัวละครน่าสนใจจากผลงานมังงะและอนิเมะดาบพิฆาตอสูร อสูรข้างขึ้นลำดับที่ 4 ผู้คอยรับใช้มุซันอย่างแข็งขัน หากปราศจากอสูรผู้นี้ ความตายของเหล่าเสาหลัก และความย่อยยับของหน่วยพิฆาตอสูรคงไม่มาถึงเร็วขนาดนี้อย่างแน่นอน เขาคือผู้ใช้มนต์โลหิตร่างแยกที่อาจจะกล่าวได้ว่ามีทั้งหมด 6+1 ร่าง ก็ว่าได้ ที่ต่อให้โดนตัดหัวสักกี่ทีก็ยังไม่ตายหากร่างต้นยังคงหายใจ จนหน่วยพิฆาตอสูรต้องหัวหมุนในการหาวิธีกำจัดมัน

***บทความนี้มีสปอยล์

ในวัยเด็ก ฮังเทงงู มีนิสัยชอบโกหกมักโยนความผิดให้กับคนรอบข้างเสมอ เพราะต้องการความเห็นใจ และแม้จะเติบโตขึ้นแต่กาลเวลาก็ไม่ได้ทำให้เขากลายเป็นคนดีขึ้นมาเลย กลับดำดิ่งสู่ความชั่วร้ายลงไปเรื่อยๆ จากแค่ขโมยของเล็กๆ น้อยๆ ก็กลายเป็นปล้นฆ่า ก่อคดีสะเทือนขวัญหลายคดี เขาถูกจับได้ในเวลาต่อมาและกล่าวโทษมือของตัวเองที่หลงผิด สุดท้ายถูกตัดสินโทษประหารชีวิต แต่แล้วก่อนจะถูกประหาร มุซันก็ได้ปรากฎตัวขึ้นและทำให้เขากลายเป็นอสูรในที่สุด

ดาบพิฆาตอสูร

ทั้งนี้ ฮังเทงงู มีความสามารถที่น่าสนใจก็คือการแยกร่างที่มีลักษณะนิสัยต่างกัน และแม้ร่างแยกของเขาอาจจะถูกสังหาร เขาก็ยังไม่ตาย และสามารถฟื้นคืนร่างแยกได้ใหม่อยู่เสมอ โดยนับรวมแล้วเขามี 6 ร่างด้วยกันได้แก่

ฮังเทงงู ร่างหลัก(หวาดกลัว, แค้นเคือง)

ดาบพิฆาตอสูร

มีรูปลักษณ์ภายนอกคล้ายชายแก่รูปร่างเล็กนั่งหลังค่อม มีผมยาวหยักศกประมาณบ่า ดูบอบบางอ่อนแอ และชอบร้องไห้ มีเขาสองข้างอยู่บนหัว ศีรษะปูดโปนผิดรูปจากมนุษย์ทั่วไป พร้อมดวงตาหรี่เล็ก ขณะที่ลิ้นจะมีตัวอักษรสลักเอาไว้ว่า “ความหวาดกลัว” และอีกร่างที่หน้าตาเหมือนกับร่างหลักและมาในฉากสุดท้ายนั้นคือ “ความแค้นเคือง”

ฮังเทงงู ร่างโกรธา

ดาบพิฆาตอสูร

เป็นชายรูปร่างสมส่วน มีผมสีดำยาว ดวงตาสีแดง และสลักคำว่า “ความโกรธ” ไว้ที่ลิ้น เป็นอสูรที่มีลักษณะนิสัยตามชื่อ หัวร้อนที่สุดในบรรดาร่างแยก แต่ก็มีภาวะผู้นำมากที่สุด และมักตวาดด่าร่างอื่นอยู่เนืองๆ ด้วยเหตุผลง่ายๆ แค่ว่าคนอื่นๆ ต่อสู้ไม่โดนใจเขาเท่านั้น

ฮังเทงงู ร่างเพลิดเพลิน

ดาบพิฆาตอสูร

เป็นชายรูปร่างสมส่วน มีผมสีดำยาว ดวงตาสีเขียว และสลักคำว่า “เพลิดเพลิน” ไว้ที่ลิ้น เขาเป็นคนชิลๆ ไม่ซีเรียส ไม่จริงจัง ทำราวกับทุกๆ อย่างเป็นเรื่องสนุก แม้ขณะต่อสู้ก็ยังทีเล่นทีจริงจน “โกรธา” ต้องหันมาด่าอยู่บ่อยๆ

ฮังเทงงู ร่างโศกา

ดาบพิฆาตอสูร

เป็นชายรูปร่างบอบบางกว่าร่างอื่น มีผมสีดำยาว ดวงตาสีน้ำเงิน สลักคำว่า “โศกา” ไว้ที่ลิ้น มองโลกแบบติดลบ ระทมตลอดเวลา แต่ก็เป็นร่างแยกที่ค่อนข้างจริงจังในการต่อสู้ไม่ต่างกับร่าง “โกรธา”

ฮังเทงงู ร่างยินดี

ดาบพิฆาตอสูร

เป็นชายรูปร่างสมส่วน มีผมสีดำยาว ดวงตาสีเหลือง และสลักคำว่า “ยินดี” ไว้ที่ลิ้น นิสัยในภาพรวมแทบไม่ต่างจากร่าง “เพลิดเพลิน” แบบว่าแทบจะก็อปปี้กันมาเลยทีเดียว

ฮังเทงงู ร่างเกลียดชัง

ดาบพิฆาตอสูร

ร่างที่สุดยอดและแข็งแกร่งที่สุดของ ฮังเทงงู รูปลักษณ์ฉีกออกไปจากร่างอื่นชัดเจน มีลักษณ์เป็นเด็กหนุ่มตัวเล็กผมสั้น หน้าตาดุดันถมึงทึง ลักษณะนิสัยคล้ายโกรธาแต่ก็เหมือนไม่หมดเสียทีเดียว คือโกรธในเรื่องที่เป็นเรื่องมากขึ้น และเพิ่มความปากแซ่บเข้ามาแทนที่

ความสามารถของ ฮังเทงงู

แม้ฮังเทงงูจะมีความสามารถชวนปวดกบาลอย่างการแยกร่างมาสู้ แต่ใช่ว่าเขาจะแยกร่างได้ไร้ขีดจำกัด เพราะการสร้างร่างแยกแต่ละครั้ง ก็เท่ากับเจ้าตัวจะต้องแบ่งพลังออกไป ดังนั้นยิ่งแยกร่างเยอะเท่าไหร่ ร่างหลักก็จะอ่อนแอลงเท่านั้น แต่ก็มีข้อดีคือตราบใดที่ร่างหลักยังไม่ตาย ร่างอื่นก็แทบจะเป็นอมตะเลยนั่นเอง

ดาบพิฆาตอสูร
  • ร่างหลัก – ความสามารถคือมนต์อสูรโลหิตสร้างร่างแยกและลบกลิ่นอายตัวเองได้แทบจะหมดจรด เป็นเลิศด้านการหนีแบบสุดๆ
  • ร่างโกรธา – สามารถสร้างสายฟ้าผ่าใส่ศัตรูให้เป็นอัมพาต โจมตีเป็นวงกว้าง แต่จะไม่สามารถไหลผ่านพวกที่มีเซลล์เดียวกันเช่นร่างแยกอื่นๆ ร่างนี้ยังมีสามารถในการดูดกลืนพวกเดียวกันอีกด้วย
  • ร่างเพลิดเพลิน – สามารถสร้างลมและพายุที่รุนแรงจากอาวุธรูปร่างคล้ายพัดที่ตนมี ดังนั้นหากใครได้ถือครองพัดก็จะใช้พลังแบบเดียวกันได้
  • ร่างโศกา – ใช้หอกสร้างคลื่นโจมตีระยะไกล
  • ร่างยินดี – สามารถสร้างคลื่นเสียงที่รุนแรง ใช้โจมตีศัตรูให้หมดสติ และสามารถบินได้ด้วยปีกด้านหลัง
  • ร่างเกลียดชัง – ร่างที่เกิดจากการที่ “โกรธา” ดูดกลืน “เพลิดเพลิน”, “โศกา” และ “ยินดี” เข้าไป จึงถือเป็นร่างที่มีพลัง 100 เปอร์เซ็นต์ของ ฮังเทงงู สามารถใช้ทุกพลังของร่างทั้ง 4 ในรูปแบบที่แรงขึ้นเแป็นเท่าทวี เช่นพลังคลื่นเสียงของ “ยินดี” จากแค่ศัตรูหมดสติ ก็ทำให้ร่างแหลกถึงตายได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้มนต์อสูรโลหิตเฉพาะตัว “มังกรภัยไร้ที่สิ้นสุด” ซึ่งสามารถทำให้ระดับเสาหลักถึงตายได้เลยทีเดียว
ดาบพิฆาตอสูร

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถรับชมซีนเต็มๆ ของอสูรร้าย ฮังเทงงู ตนนี้ได้ในอนิเมะบทหมู่บ้านช่างตีดาบซึ่งกำลังฉายอยู่ในขณะนี้ในช่องทางลิขสิทธิ์ต่าง ๆ หรือนั่งฟังสรุปเรื่องราวของพี่แกแบบเพลินๆ จากช่อง Dice Destiny ได้เลยครับ

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูอนิเมะเรื่องนี้ สามารถดูได้ที่นี่ ดาบพิฆาตอสูร ภาค 3 หมู่บ้านช่างตีดาบ กับลิงก์ดูแบบถูกลิขสิทธิ์


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้