Detective Conan โคนัน – รวมตอนองค์กรชุดดํา (เนื้อเรื่องหลัก)

หนึ่งในปัญหาของคนที่ดูหรืออ่านการ์ตูนโคนัน มักพบเจอนั้นคือ จำนวนตอนที่เยอะมาก ๆ เยอะจนไม่รู้ว่าจะดูหมดไหม รวมไปถึงปัญหาที่ว่า ตอนไหนคือตอนหลัก ? ตอนไหนมีองค์กรชุดดำ ? ใครก็ได้รวมเฉพาะเนื้อเรื่องหลักหรือรวมตอนองค์กรชุดดำมาให้ที หรือแม้แต่รวมตอนจอมโจรคิดมาให้ที และบทความนี้ทีมงาน Online Station ได้จัดองค์กรชุดดำกับเนื้อเรื่องหลักมาให้แบบชุดใหญ่ไฟกระพริบแล้ว

Detective Conan_Thumbnail

โดยโคนันเป็นการ์ตูนซีรีย์มหากาพย์ที่ยาวนานมาก (ปัจจุบันก็ยังไม่จบ) โดยในเนื้อเรื่องจะมีเนื้อหาหลักที่เกี่ยวโยงกับเป้าหมายหลักคือองค์กรชุดดำ จนไปถึงคดีที่มีเนื้อหาที่ไม่ได้เกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับเนื้อหาหลักเลย เพราะบางตอนเป็นเพียงเนื้อหาที่ทางผู้สร้างใส่มาเพื่อให้มีจุดเด่นและมีความน่าสนใจมากขึ้น ทางทีมงานจึงขอทำวิธีดูโคนัน แบบฉบับเลือกได้ จะดูเฉพาะองค์กรชุดดำ หรือจะเก็บเนื้อเรื่องหลักด้วยก็ได้ โดยมีวิธีดูดังนี้

  • ตอนที่มีตัวอักษร A จะเป็นเนื้อเรื่องหลักที่ห้ามพลาดยุ่งเกี่ยวกับองค์กรชุดดำ หรือมี คีย์ เมสเสจ สำคัญ เพราะฉะนั้นไม่ควรพลาดเด็ดขาด
  • ตอนที่มีตัวอักษร B จะเป็นเนื้อเรื่องที่ ไม่สำคัญเท่าส่วนของเนื้อเรื่อง A แต่ยังคงมีลายละเอียดที่สำคัญอยู่ จะเลือกไม่ดูก็ยังเข้าใจในเนื้อเรื่องอยู่
  • ตอนที่มีตัวอักษร C จะเป็นเนื้อเรื่องที่หากไม่ดูแล้ว ก็ยังสามารถเข้าใจในส่วนเนื้อเรื่องอื่น ๆ ได้ ไม่สำคัญแต่เหมาะกับคนที่อยากเก็บรายละเอียด

ซึ่งถ้าหากใครที่มีเวลามากพอในการดู ทางผู้เขียนแนะนำให้ดูเนื้อเรื่องในส่วนของ A+B แต่ถ้ามีเวลาไม่มากพอ ก็เก็บแค่ A อย่างเดียวได้ ส่วน งเนื้อเรื่อง C นั้นเป็นส่วนที่เสริมเข้ามาเหมาะแก่เพื่อน ๆ ที่ต้องการเก็บทุกรายละเอียดของเนื้อเรื่องหลัก หรือยังไม่เข้าใจในเนื้อเรื่อง A และ B มากพอ

ในบทความนี้ นอกจากจำนวนตอนในอนิเมะแล้ว ทางทีมงานยังระบุจำนวนเล่มในมังงะด้วย เพื่อให้แฟน ๆ ที่อ่านจากหนังสือการ์ตูน ก็สามารถใช้บทความนี้ประกอบได้ด้วยเช่นกัน

โคนัน รวมตอนองค์กรชุดดํา + เนื้อเรื่องหลัก

[ ฉบับเชอร์รี่ ] ตั้งแต่เริ่มต้น จน ไฮบาระ ไอ ปรากฏตัว

ตอนที่ 1 คดีฆาตกรรมบนรถไฟเหาะ (เล่ม 1) [A]

จุดเริ่มต้นของมหากาพย์ซีรีย์ เรื่องราวเกี่ยวกับคุโด้ ชินอิจิ ถูกวางยาโดยองค์กรชุดดำ(จินและวอดก้า) หลังจากนั้นก็มีร่างกายที่เล็กลง และนี่คือจุดเริ่มต้นของการต่อสู้ที่ยาวนานของ “เอโดงาวะ โคนัน” และองค์กรชุดดำ


ตอนที่ 49-50 คดีฆาตกรรมนักการทูต (เล่ม 10) [A]

ฮัตโตริ เฮย์จิ ได้ปรากฏตัวครั้งแรก กุญแจสำคัญของเรื่องคือ เหล้าจีน ที่เค้าพกมาด้วยและสิ่งนี้จะมีบทบาทที่สำคัญเป็นอย่างมากในภายหลัง


ตอนที่ 56 คดีฆาตกรรมบริษัทเกม (เล่ม 12) [A]

สมาชิกใหม่ขององค์กรชุดดำ ที่มีชื่อว่า “เตกิล่า” ปรากฏตัวครั้งแรกในตอนนี้ แต่เป็นที่น่าเสียดายที่เสียชีวิตจากการโดนระเบิดผิดตัว แต่ “เตกิล่า” ชื่อนี้จะไม่ปรากฏเพียงครั้งเดียว ในอนาคตจะมีหลายครั้งที่กล่าวถึงเค้าอีกหลายครั้ง


ตอนที่ 59-60 คดีฆาตกรรมคนบ้าโฮล์มส์ (เล่ม 12-13) [B]

ฮัตโตริ เฮย์จิ ได้รู้ตัวจริงของโคนันในตอนนี้ ซึ่งตอนนี้ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับองค์กรชุดดำ แต่เมื่อพูดถึงความสัมพันธ์ในอนาคตกับฮัตโตริ ถือว่าเป็นเรื่องราวที่สำคัญมาก


ตอนที่ 135: คดีปล้นเงินพันล้านขององค์กรชุดดำ (เล่ม 2) [A]

“มิยาโนะ อาเคมิ” พี่สาวของไฮบาระได้ปรากฏตัวครั้งแรกในตอนนี้ และก็เสียชีวิตลงเช่นกัน เหตุการณ์นี้เป็นที่พูดถึงบ่อยครั้งในอนาคต


ตอนที่ 136-139: ผู้หญิงที่มาจากองค์กรชุดดำ กับคดีฆาตกรรมอาจารย์มหาวิทยาลัย (เล่มที่ 18-19) [A]

ไอ ไฮบาระ (เชอร์รี่) ได้ปรากฏตัวครั้งแรก พร้อมกับชื่อของยาที่ชินอิจิถูกกรอก “APTX4869 (Apotoxin 4869)” ซึ่งเป็นยาที่ได้ถูกใช้ในตอนที่ 1


ตอนที่ 140-141 คดีขู่ฆ่าหมู่ในสนามกีฬา (เล่ม 19-20) [B]

“ไม่มีใครสามารถดึงเวลาให้ย้อนกลับมาได้หรอก แต่ถ้าเราดื้อรันที่จะดึงมันกลับมา คนนั้นแหละที่จะถูกลงโทษ” จุดกำเนิดของประโยคที่จะถูกพูดถึงอยู่เรื่อย ๆ ของไฮบาระ ซึ่งนี่ก็ถือว่าเป็นจุดสำคัญเช่นกัน


[ ฉบับเบลม็อท ] การปรากฏตัวของ FBI ไปจนถึงการระบุตัวตนของ Vermouth

ตอนที่ 172-173: ห้องปิดตายลอยฟ้า คดีแรกของคุโด้ ชินอิจิ (เล่มที่ 21) [C]

คดีแรกที่คุโด้ ชินอิจิ ไขได้ แม้ว่าจะไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับเค้าโครงของเรื่อง แต่จะเป็นฉากเปิดของเรื่องราวต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในนิวยอร์กหลังจากนี้


ตอนที่ 181-182 มุมอับในความมืด (เล่ม 24) [A]

การปรากฏตัวครั้งแรกของ อาราอิเดะ โทโมอากิ ( แพทย์ประจำโรงเรียน ) ซึ่งได้รู้จักกับ รัน และเมื่อมองแวบแรก ดูเหมือนว่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับองค์กร แต่มีบางเหตุการณ์ในอนาคต ที่ตอนนี้เป็นจุดเชื่อมโยงให้เข้าใจถึงตัวลบคร อาราอิเดะ โทโมอากิ และ เบลม็อท


ตอนที่ 190-192 การเผชิญหน้าอีกครั้งกับองค์กรชุดดำ (เล่ม 24) [A]

เบลม็อทและปิสโก้ได้ปรากฏตัวครั้งแรก ไฮบาระนั้นต้องพบกับวิกฤตครั้งใหญ่ และนี่เป็นการเปิดเผยส่วนผสมของยา “APTX4869” เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นยาที่ทำให้ คุโด้ ชินอิจิ ตัวเล็กลง และเริ่มเหล้าจีน หรือส่วนผสมที่ว่า เริ่มมีบทบาทมากขึ้นในเรื่อง

และปิสโก้เขายังรู้จักพ่อแม่ของมิยาโนะ ชิโฮะ (ไฮบาระ) เป็นอย่างดีอีกด้วย รวมถึงเขายังรับใช้หัวหน้าขององค์กรชุดดำมาหลายปี ดังนั้นจึงสามารถใช้เป็นหลักฐานในการสรุปได้ว่าใครคือหัวหน้าขององค์กรชุดดำ


ตอนที่ 203-208 การคืนชีพที่เดิมพันด้วยชีวิต (เล่มที่ 25-26) [A]

ในช่วงตอนนี้ โคนันจะได้กลับไปยังร่างเดิมของเขา คือคุโด้ ชินอิจิ ด้วยยาที่ไฮบาระสร้างขึ้นมา จากส่วนผสมอของเหล้าจีน เป็นอีกหนึ่งตอนที่โคนัน ต้องแก้สถานการณ์และตัดสินใจ ?

ในเรื่องยังมีถึง “ครูสอนภาษาอังกฤษคนใหม่มาแล้ว” ซึ่งคำพูดนี้จะสื่อถึงตัวละคร คุณครูโจดี ที่จะมาปรากฏตัวในภายหลัง


ตอนที่ 235-238: รวมพลยอดนักสืบ คุโด้ ชินอิจิ ปะทะ จอมโจรคิด (เล่มที่ 30) [A]

การเผชิญหน้าครั้งแรกระหว่าง คุโด้ ชินอิจิ กับ คุโรบะ ไคโตะ และคดีที่ทำให้นักสืบสองคนนี้มารวมตัวกัน

เมื่อมองเผิน ๆ ในครั้งแรก อาจดูเหมือนว่าตอนนี้จะไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินเนื้อเรื่อง แต่มีบุคคลและตัวละครสำคัญได้ปรากฏขึ้น ดังนั้นตอนนี้ถือเป็นตอนที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก


ตอนที่ 241-243 และแล้วนางเงือกก็หายไป (เล่ม 28) [C]

เนื้อเรื่องที่จะพูดถึงเทศกาลในเกาะ ภายเนื้อเรื่องนั้น จะพูดถึงตัวละคนอื่น ๆ ที่แปลกใหม่ ซึ่งในตอนนี้เป็นเพียงลางสังหรณ์ที่เกี่ยวข้องกับองค์กร และยังไม่ได้ไขปริศนาเกี่ยวกับเรื่องนี้

เนื่องจากเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับคุณย่าที่เป็นอมตะ ที่อาศัยอยู่ภายในเกาะ อูคุนิ แห่งนี้ จึงทำให้ เกิดทฤษฏีที่ว่า “การวิจัยขององค์กรชุดดำ อาจเกี่ยวข้องกับ การเป็นอมตะหรือไม่ ?”


ตอนที่ 245-246 กับดักเกมต่อสู้ (เล่ม 27) [A]

การปรากฏตัวครั้งแรกของ “โจดี้” คุณครูสอนภาษาอังกฤษคนใหม่ “ครูสอนภาษาอังกฤษคนใหม่มาแล้ว” คำพูดที่ถูกพูดถึงไปเมื่อตอนก่อนหน้านี้


ตอนที่ 249-250: ผู้โดยสารลึกลับ (เล่มที่ 29) [A]

นี่เป็นการเจอกันครั้แรกของ “อากาอิ ชูอิจิ” ฉายาที่เรียกว่า “Silver Bullet” นอกจากนี้อาจาย์โจดี้ และอาราอิเดะ (เบลม็อท) ได้ขึ้นรถบัสพร้อมกันอีกด้วย แต่ทว่ามันไม่เป็นเพียงขึ้นรถบัสเท่านั้น รวมไปถึงในตอนนี้ เราจะเห็นว่าไฮบาระมีความสามารถในการสัมผัสถึงความตัวตนและบรรยากาศของสมาชิกในองค์กรชุดดำได้อีกด้วย


ตอนที่ 261 วิกฤติของเก็นตะ (เล่มที่ 30) [C]

จินเป็นคนถนัดซ้ายตามข้อมูลไฮบาระ


ตอนที่ 272-273: นิยายรักตำรวจนครบาล ภาค 4 (เล่มที่ 32-33) [C]

เรื่องราวรักโรแมนติคคอมเมดี้ของ ผู้หมวดซาโต้ , ผู้หมวดทาคางิ และ สารวัตรชิราโทริ แต่แล้ว ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้โคนันสงสัยเกี่ยวกับอาจายร์อาราอิเดะ โคนันจะทำยังไงกับอาจายร์อาราอิเดะ ต้องไปดูกันเลย


ตอนที่ 277-278 บุรุษผู้มาจากชิคาโก้ (เล่มที่ 32) [A]

การปรากฏตัวครั้งแรกของ “เจมส์ แบล็ค” ด้วยความช่วยเหลือของนักสืบจิ๋ว เจมส์นั้นได้ฟังการไขปริศนาที่หักมุมและการเคลื่อนไหวของโคนัน และไฮบาระเริ่มรู้สึกกลัวถึงอะไรบางอย่าง ส่วนเจมส์กับอากาอินั้น เขาสองคนมีการสนทนาที่น่าสงสัยไม่แพ้กัน


ตอนที่ 288-290 ความจริงของวาเลนไทน์ (เล่มที่ 33) [C]

รันที่พยายามจำ “อากาอิ ชูอิจิ” แต่เขานั้นก็จำไม่ได้


ตอนที่ 291-292 สิ่งเตือนความทรงจำจากคดีฆาตกรรม (เล่มที่ 33) [B]

จากตอนที่ 249-250: ผู้โดยสารลึกลับ (เล่มที่ 29) โคนันนั้นพบว่า การรายงานที่เกี่ยวข้องกับ โมริ โคโกโร่ ได้หายไปจากกรมตำรวจนครบาล และอากาอินั้นเคลื่อนไหวอย่างน่าสงสัย เพื่อสอดแนมสำนักงานนักสืบโมริ


ตอนที่ 293-294 ชื่อย่อที่รีบซุกซ่อน (เล่มที่ 33-34) [C]

คุณครูโจดี้นั้นได้สังเกตเห็นโคนันแล้วเกิดความสงสัยในตัวเขา และนอกจากนั้นยังมีเบลม๊อท ที่เขาได้ส่งอีเมลทักทายไปยัง จิน ในตอนท้าย


ตอนที่ 299-300 ครูสอนภาษาอังกฤษปะทะยอดนักสืบตะวันตก (เล่ม 34) [B]

ในตอนนี้ ฮัตโตริขึ้นเครื่องเพื่อสืบหาตัวตนที่แท้จริงของคุณครูโจดี้


ตอนที่ 306-307 เดจาวูในสายฝนของไชน่าทาวน์ (เล่ม 34) [B]

ปริศนาที่ว่าเคยได้พบกับ อากาอิ ชูอิจิ ของรันนั้น ได้รับการไขปริศนาแล้ว


ตอนที่ 308-310: คุโด้ ชินอิจิกับคดีในนิวยอร์ก (เล่มที่ 34-35) [A]

เรื่องราวที่เกี่ยวกับรันและชินอิจิ และเมื่อยูกิโกะ แม่ของชินอิจินั้น ได้มายังเมืองนิวยอร์ก เรื่องราวที่เบลม็อทชอบพูดถึง รัน ว่า “Angel” และ ทำไม ? เบลม็อทนั้น คิดว่ารันและชินอิจิเป็นดั่งสมบัติล้ำค่าของเขา


ตอนที่ 326-329: กรมตำรวจสั่นคลอน ตัวประกัน 12 ล้านคน (เล่มที่ 36-37) [B]

การปรากฏตัวครั้งแรกของ มัตสึดะ จิมเปย์ และ ฮางิวาระ เคนจิ ซึ่งเป็นกลุ่มโรงเรียนตำรวจ ถึงแม้ว่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับองค์กรชุดดำ แต่ก็ได้เพิ่มเข้ามาเนื่องจากเรื่องราวเกี่ยวข้องกับ โมโรฟุชิ ฮิโรมิสึ และ อามุโร่ โทโอรุ เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นมาก

สำหรับผู้ที่อยากสนุกไปกับเนื้อเรื่องแบบเต็ม ๆ เราแนะนำให้เริ่มตั้งแต่ตอนที่ 323 และ 324 “ขบวนพาเหรดของความดีและความชั่ว” ซึ่งเป็นภาคก่อนของเหตุการณ์นี้


ตอนที่ 332-333: หลักฐานไร้เสียงที่หลงเหลืออยู่ (เล่มที่ 37) [A]

นักออกแบบกราฟิก CG และวิศวกรระบบเกม อิตาคุระ สึงุรุ ได้ปรากฏตัวเป็นครั้งแรก และเชื่อว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างลึกซึ้งกับองค์กรชุดดำ

เรื่องราวเริ่มเข้าใกล้เป้าหมายขององค์กรมากขึ้น ซึ่งกระตุ้นโดย อิตาคุระ นอกจากนี้ โคนันยังค้นพบตัวตนที่แท้จริงของอากาอิ ชูอิจิ จากรันอีกด้วย


ตอนที่ 332-334 การติดต่อกับองค์กรชุดดำ (เล่ม 37-38) [A]

โคนันได้รับดิสถ์ไดอารี่ที่ อิตาคุระ สึงูรุ ได้ทิ้งไว้ ซึ่งภายในเรื่องมีผู้หญิงคนหนึ่งที่ลักษณะโดดเด่นและมีคำพูดคำจาราวกับเป็นราชินี และโคนันก็ได้พยายามหลอกล่อว็อดก้าเพื่อให้ได้ข้อมูลมา … แต่สุดท้ายเรื่องของผู้หญิงดังกล่าวก็ยังเป็นปริศนา


ตอนที่ 337-338 ตุ๊กตาฮินะกลางแสงสนธยา (เล่ม 38) [C]

ในตอนนี้เป็นการเปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวกับพ่อแม่ของไฮบาระ เนื้อเรื่องพูดถึง พ่อแม่ของไฮบาระที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุระหว่างการวิจัยของเขา หลังจากที่เขานั้นเกิดได้ไม่นาน โดยพ่อของไฮบาระมีนามว่า “มิยาโนะ อัตสึชิ” ซึ่งเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่เก่งมาก


ตอนที่ 354-355 มิตรภาพที่ไม่สามารถซื้อได้ด้วยเงิน (เล่ม 39) [C]

เมื่อเรื่องราวของพ่อแม่ของไฮบาระถูกเปิดเผยออกมา แม่ของไฮบาระ “มิยาโนะ เอเลน่า” เป็นลูกครึ่ง เมื่อรวมกับ ” ตุ๊กตาฮินะที่ย้อมด้วยพระอาทิตย์ตกดิน” ในก่อนหน้านี้


ตอนที่ 360-361: ความลับของห้องแล็ปฯ โทโตะ (เล่มที่ 41) [C]

มีรถสะกดรอยตาม รถของยูกิโกะแม่ของคุโด้ที่มีนักสืบเยาวชนนั่งอยู่ด้วย “เธอตามฉันหรือไฮบาระ” และนอกจากนี้ โคนันยังส่งสัญญาเตือนบางอย่างไปยังองค์กรชุดดำอีกด้วย


ตอนที่ 363-364 รถปอร์เช่ทั้ง 4 คัน (เล่มที่ 41) [A]

ในที่สุดเบลม็อทก็ตามหาไฮบาระจนเจอ ในขณะเดียวกัน อากาอิ ชูอิจิ ก็เริ่มเคลื่อนไหวด้วยเช่นกัน
เบลม็อท เริ่มมีบทบาทมากขึ้น และโคนันนั้นก็เริ่มมีความสงสัยในตัวคุณครูโจดี้ มากขึ้นกว่าเดิมเหมือนกัน


ตอนที่ 365-366 ความลับที่ซ่อนในห้องสุขา (เล่มที่ 41-42) [A]

เรื่องราวเกี่ยวกับวัยเด็กของอเคมิ พี่สาวของไฮบาระและครอบครัวของไฮบาระ (ตระกูลมิยาโนะ) นอกจากนี้ยังมี เทปคาสเซ็ทของเอเรน่าที่ฝากข้อความถึงไฮบาระ ซึ่งท่าทางของไฮบาระ ดูเหมือนว่ายังมีความลับเกี่ยวกับองค์กรอีกมากที่เขายังไม่ได้บอกโคนันและพ่อของไฮบาระถูกเรียกว่าเป็นนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง แต่กลายเป็นว่าแม่ของเขา เอเลน่า ก็ถูกเรียกว่า “นางฟ้านรก” ในองค์กรชุดดำเช่นกัน


ตอนที่ 369-370 กับดักในร้านสะดวกซื้อ (เล่ม 42) [A]

อาจายร์โจดี้ เลิกสอน รันและโซะโนะโกะจัดงานเลี้ยงอำลาที่บ้านของโจดี้ แต่รันดันพบรูปถ่าย ของชินอิจิ ตัวเขาเองและโคนันที่บ้านของโจดี้ ทำให้เกิดความสงสัย มีฉากสมัยเด็กของโจดี้และบอกเป็นนัยถึงความสัมพันธ์ของเธอกับเบลม็อท


ตอนที่ 371-375 ปะทะองค์กรชุดดำ ปริศนาคูณสองในคืนเดือนเพ็ญ (เล่มที่ 42) [A]

ตัวตนของอาจารย์โจดี้ ชูอิจิ และอาจารย์อาราอิเดะถูกเปิดเผยพร้อมกัน ตัวตนที่แท้จริงของเบลม็อทก็ถูกเปิดเผยเช่นกัน และเบาะแสต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเบลม็อทก็ได้รับการชี้แจง รวมทั้งโครงเรื่องของเหตุการณ์ในนิวยอร์ก
ในขณะดียวกัน ปริศนาที่เกี่ยวข้องกับเบลม็อท อีกหลาย ๆ อันก็ปรากฏตามมาเช่นกัน


ตอนที่ 376-377 ค้นหาเครื่องหมายที่ติดอยู่ที่ก้น (เล่ม 42-43) [C]

โจดี้แนะนำให้ไฮบาระ เข้าโครงการคุ้มครองพยาน


ตอนที่ 380-381: โทรศัพท์มือถือที่ถูกลืมไว้ม (เล่มที่ 43) [C]

คาเฟ่ปัวโรต์ที่อยู่ใต้สำนักงานนักสืบที่ทุกคนชื่นชอบ ผลงานต้นฉบับของ Azusa Enomoto (เอโนโมโตะ อาสึสะ) เดิมทีเขาเป็นตัวละครดั้งเดิมของอนิเมะ แต่คราวนี้ ในที่สุดเขาก็ปรากฏตัวในผลงานต้นฉบับ


ตอนที่ 392-393 เรื่องอาถรรพ์ของโรงเรียนเทตัน (เล่มที่ 44-45) [C]

ครูใหม่ตัวจริงปรากฏขึ้น โคนันสงสัยว่าทำไมเบลม็อทหาไฮบาระไม่เจอ


[ ฉบับคีร์ ] การปรากฏตัวของ CIA ไปจนถึงการระบุตัวตนของ Keel

ตอนที่ 419-421 เสียงที่ไม่เข้ากันของสตราดีวาริอุส (เล่มที่ 46) [A]

ค้นหาที่อยู่อีเมลของหัวหน้าองค์กรชุดดำ


ตอนที่ 428-430: การผจญภัยในบ้านร้างแสนพิลึก (เล่มที่ 46) [B]

แบ่งปันอีเมลของหัวหน้าองค์กรชุดดำกับดร.อากาสะและไฮบาระ ประเด็นคือคำพูด ของไฮบาระที่ว่า “คนที่เพิ่งโผล่ออกมาก็ยากที่จะเชื่อ”


ตอนที่ 459-463: แบล็คอิมแพ็ค วินาทีที่อยู่ในเงื้อมมือองค์กร (เล่มที่ 48-49) [A]

เหตุการณ์ที่ไม่เป็นทางการเข้ามาใกล้องค์กรอย่างรวดเร็ว Reina Mizunashi (มิซึนาชิ เรย์นะ) หรือที่รู้จักกันในชื่อ คีร์ ปรากฏตัวครั้งแรก สมาชิกใหม่ขององค์กร Chianti (เคียนติ) และ Korn (กอร์น) ก็ปรากฏตัวครั้งแรกเช่นกัน


ตอนที่ 467-468: สองคนที่ไม่อาจกลับไปเป็นเหมือนเดิม (เล่มที่ 49) [A]

“ฮอนโด เอย์สึเกะ” ซึ่งดูเหมือน “มิซึนาชิ เรย์นะ” ปรากฏตัวเป็นครั้งแรก โคนันเริ่มค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ เรย์นะ แต่ตัวตนที่แท้จริงของเขาคืออะไร…?


ตอนที่ 502-505: เงาขององค์กรชุดดำ (เล่มที่ 53-54) [B]

ภาคต่อของ Black Impact (แบล็คอิมแพ็ค) การตามหาจินและเบลม็อทของคีร์เริ่มต้นขึ้น


ตอนที่ 519-522: สามวันกับ ฮัตโตริ เฮย์จิ (เล่มที่ 54) [C]

โคนันขอให้ฮัตโตริค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ ฮอนโด เอย์สึเกะ และมิซึนาชิ เรย์นะ


ตอนที่ 527-528 ที่อยู่ของรูปถ่ายสีดำ (เล่มที่ 56) [A]

อีธาน ฮอนโด พ่อของ ฮอนโด เอย์สึเกะ ปรากฏตัวครั้งแรก
ฮัตโตริที่ตามสืบในตอนที่ 519 บอกผลการสืบสวนให้ฟัง และข้อเท็จจริงต่าง ๆ ก็ถูกเปิดเผย


ตอนที่ 538-551 ดำปะทะแดงเดือด (เล่มที่ 56-59) [A]

ตัวตนที่แท้จริงของ มิซึนาชิ เรย์นะ และ ฮอนโด เอย์สึเกะ และอดีตของ อากาอิ ชูอิจิ จะถูกเปิดเผย ไฮไลท์คือช่วงสุดท้ายที่น่าตกใจซึ่งนำไปสู่ฉบับเบอร์เบิ้น


[ ฉบับเบอร์เบิ้น ] การปรากฏตัวของครอบครัวอากาอิ ไปจนถึงการระบุตัวตนของ Bourbon

ตอนที่ 554-555 มุมอับในร้านคาราโอเกะ(เล่มที่ 59-60) [B]

ฮอนโด เอย์สึเกะ ฉันตัดสินใจที่จะเป็น CIA เหมือนพ่อและน้องสาว


ตอนที่ 556 สีแดง, ขาว, เหลืองและขบวนการนักสืบเยาวชน [A]

ตอนที่ 557 โคนันปะทะปริศนารหัสซ้อน [A]

ตอนที่ 558 ประลองการสืบคดี ชินอิจิ ปะทะ โอกิยะ สึบารุ (เล่ม 60-61) [A]

โฉมแรกของโอกิยะ สึบารุ แม้ว่าไฮบาระจะระวังตัว แต่โคนันกลับไม่ระแวดระวังเลย แต่ตัวตนที่แท้จริงของเขาคืออะไร…?


ตอนที่ 564-565 ฟุรินคะซัน นักรบชุดเกราะในเขาวงกต (เล่มที่ 59) [C]

การปรากฏตัวครั้งแรกของ “ยามาโตะ คันสึเกะ” ซึ่งต่อมาได้สร้างความสงสัย การแลกเปลี่ยนครั้งแรกกับกลุ่มตำรวจจังหวัดนากาโนะ


ตอนที่ 570-571: ฆาตกร คุโด้ ชินอิจิ [C]

ตอนที่ 572-573: ตัวจริงของชินอิจิและน้ำตาของรัน [C]

ตอนที่ 574: เรื่องที่อยากถามจริงจริง (เล่มที่ 62-63) [C]

โคนันกลับร่างเป็นชินอิจิ


ตอนที่ 593-594 โขดหินอิคาคุที่ปลาหายไป (เล่มที่ 64) [C]

ไฮบาระกลัวเงาของโอกิยะ สึบารุ สุดท้ายให้ความสนใจกับยี่ห้อเหล้าที่โอกิยะชอบ


ตอนที่ 609-612 คฤหาสน์แห่งความตายและกำแพงสีแดง (เล่มที่ 65-66) [B]

กลุ่มตำรวจประจำเมื่องนากาโนะปรากฏตัวเป็นครั้งที่สอง และ “โมโรฟุชิ ทากาอากิ” ปรากฏตัวเป็นตัวละครใหม่ของตำรวจประจำจังหวัดนากาโนะ โมโรบุชิเองก็เป็นตัวละครที่สำคัญที่จะมีความเกี่ยวข้องกับอามุโร่ในอนาคต


ตอนที่ 614-615 ชมรมนักสืบเยาวชน ปะทะ โจรปล้นธนาคาร (เล่ม 65) [A]

ชายที่ดูเหมือน อากาอิ ชูอิจิ ซึ่งควรจะตายไปแล้ว ปรากฏตัวต่อหน้าโจดี้


ตอนที่ 629: วิกฤติเรียกหาโดยลางสังหรณ์สีแดง [A]

ตอนที่ 630: ข้อเสนอสีดำทั้งสิบสาม [A]

ตอนที่ 631: ไทม์ลิมิตสีดำที่เข้ามาใกล้ [A]

ตอนที่ 632: เป้าหมายสีแดงที่สั่นเครือ(เล่มที่ 67) [A]

องค์กรชุดดำยังสับสนกับการปรากฏตัวของชายที่ดูเหมือน อากาอิ ชูอิจิ และรีบเร่งค้นหาข้อเท็จจริง โจดี้และโอกิยะ สึบารุ พบกันเป็นครั้งแรก


ตอนที่ 667-672 คัมภีร์ของโฮล์ม (เล่มที่ 71-72) [C]

กลับไปที่ คุโด้ ชินอิจิ ในลอนดอน ความสำคัญในเนื้อเรื่องหลัก ไม่สำคัญนักแต่ก็เป็นเรื่องที่เปลี่ยนความสัมพันธ์กับรันในทันที ดังนั้น จึงจัดเป็นเรื่องราวที่จะนำไปสู่อนาคตได้


ตอนที่ 673-674 สถานการณ์ฉุกเฉิน 252 (เล่มที่ 72) [C]

โอกิยะ สึบารุปรากฏตัว ต่อหน้าไฮบาระ และไฮบาระก็มีความกังวล และสงสัยมากยิ่งขึ้น


ตอนที่ 697-698 ดวลสืบคดีในโรงแรมผีสิง (เล่มที่ 73) [A]

การปรากฏตัวครั้งแรกของ “Masumi Sera (เซระ มาสึมิ)”


ตอนที่ 699-701: คดีบุกยึดสำนักงานนักสื (เล่มที่ 73-74) [B]

เซระ มาสึมิ หมกมุ่นกับการมีอยู่ของโคนัน


ตอนที่ 708-709: เว็บไซต์วิดีโอของด็อกเตอร์ (เล่มที่ 74) [B]

เซระ มาสึมิ สงสัยในตัวของ โอกิยะ สึบารุ ซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านของคุโด้


ตอนที่ 719-720 เวดดิ้งอีฟ (เล่ม 75) [A]

การปรากฏตัวครั้งแรกของ “Tooru Amuro (อามุโร่ โทโอรุ)”


ตอนที่ 723-726: ดนตรีรัตติกาลของเหล่านักสืบ (เล่มที่ 76) [A]

สามคน ได้แก่ เซระ , อามุโร่ และโอกิยะ ซึ่งถูกสงสัยว่าเป็นเบอร์เบิ้นปรากฏตัวขึ้น ใครคือคนที่เป็นคนติดต่อกับเบลม็อท


ตอนที่ 727-728 แค่มิลเดียวก็ยอมไม่ได้ (เล่มที่ 76) [C]

เงาของซักคนที่เข้าใกล้เซระ และในเรื่องมีฉากที่ อากาอิ ชูอิจิ บอกกับไฮบาระ ว่า “อย่าทำหน้าแบบนั้น ฉันจะปกป้องเธอแม้ว่าฉันต้องแลกด้วยชีวิตก็ตาม”


ตอนที่ 733-735 ถ่ายทอดความรักที่เดิมพันด้วยชีวิต (เล่มที่ 76-77) [B]

ด้วยเหตุผลบางอย่างที่ทำให้ อามุโร่ มาที่กรมตำรวจ เหตุผลนั้นคือ…?
และการปรากฏชื่อครั้งแรกของ ดาเตะ วาตารุ กลุ่มโรงเรียนตำรวจที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อนักสืบซาโต้ และนักสืบทาคางิ


ตอนที่ 736-737 ฟอง ไอน้ำ และควัน (เล่ม 77) [B]

ความสัมพันธ์ระหว่างโอกิยะ สึบารุ กับไฮบาระเปลี่ยนไป


ตอนที่ 742-743: คดีแช่เย็นของคุโด้ ยูซากุ (เล่มที่ 77) [B]

ในที่สุด โอกิยะ สึบารุและ เซระ ก็ได้เผชิญหน้ากัน


ตอนที่ 751-752: เงาที่เข้าใกล้ความลับของไฮบาระ (เล่มที่ 77) [A]

มีคนที่รู้เรื่องของไฮบาระมากขึ้น และนี่คือจุดเริ่มต้นของซีรีส์ Mystery Train (รถด่วนสีดำ) หลังจากนี้


ตอนที่ 753-756 รถด่วนสีดำ (เล่มที่ 78) [A]

ปริศนาหลาย ๆ อย่างถูกเปิดเผยในตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์เบิ้นที่ปลอมตัวเป็นอากาอิ
ชารอน วินยาร์ด รู้เรื่องยาและตัวจริงของ โคนันกับไฮบาระ รวมไปถึงปริศนาเทปคาสเซ็ทของเอเรน่า และการเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่า ชารอน วินยาร์ด สั่งซื้อซอฟต์แวร์จาก อิตาคุระ สึงุรุ


ตอนที่ 757: โคนันในห้องปิดตาย (เล่มที่ 78) [B]

ตอนที่ 758: เบอร์เบิ้นไขปริศนา (เล่มที่ 78) [B]

เบอร์เบิ้นกลับไปที่องค์กรชุดดำหลังจากบรรลุเป้าหมายจากตอนรถด่วนสีดำ แต่ด้วยเหตุผลใหม่บางอย่าง ทำให้เบอร์เบิ้นตัดสินใจไม่ได้ออกจากโคนัน


ตอนที่ 774-775 บริการส่งพัสดุที่ทั้งหวานและเย็น (เล่มที่ 80) [C]


ตอนที่ 776-777 จอมโจรคิดกับนางเงือกขี้อาย (เล่มที่ 78-79) [C]

เซระ พูดถึงพี่ชายของเขา พี่ชายของเซระคือใคร?


ตอนที่ 779-780: กล่องสมบัติที่เต็มไปด้วยผลไม้ (เล่มที่ 80) [B]

โคนันกับรันเริ่มจดจำอดีตที่เคยพบเซระได้
ในอนาคต ความทรงจำในอดีตที่เกี่ยวข้องกับเซระจะเริ่มถูกพูดถึงทีละเล็กทีละน้อย


ตอนที่ 783-784 เพื่อนบ้านของสถานที่เกิดเหตุคือแฟนเก่า (เล่มที่ 80) [A]

การปรากฏตัวครั้งแรกของฮาเนดะ ชูคิจิ  โดยเจ้าตัวไม่ได้มีส่วนร่วมในความคืบหน้าของเรื่องราวมากนัก แต่เขาเป็นน้องชายของตัวละครสำคัญ ดังนั้นจึงอยากแนะนำเขาให้รู้จัก และช่วงหลังจำนวนการปรากฎตัวก็จะเพิ่มขึ้นด้วย ดังนั้น รู้จักเค้าไว้น่าจะดี


ตอนที่ 786-787: ความทรงจำของโจดี้กับกับดักชมดอกไม้ (เล่มที่ 80-81) [A]

เบอร์เบิ้นและเบลม็อทเพื่อจับตาดูปฏิกิริยาของโคนันและอาจารย์โจดี้


ตอนที่ 791-792 โคโกโร่อยู่ที่บาร์ (เล่มที่ 81) [B]

โคนันมีความรู้สึกและสงสัยในคู่สามีภรรยา ที่คาดเดาว่าเบอร์เบินและเบลม็อทปลอมตัวมาในเหตุการณ์ตอน ความทรงจำของโจดี้กับกับดักชมดอกไม้


ตอนที่ 793-794: ศพในห้องอาบน้ำที่รันหมดสติ (เล่มที่ 81) [C]

เซระคุยโทรศัพท์กับใคร ? พี่ชายที่พูดถึงคือใคร ?


ตอนที่ 797-798 ผู้ต้องสงสัยคือเคียวโงคุ มาโคโตะ (เล่มที่ 81) [C]

เรื่องราวของพี่น้องของเซระเริ่มปรากฏมากขึ้น


ตอนที่ 807-808 โศกนาฏกรรมสตรีสีชาด (เล่มที่ 82-83) [B]

เป็นครั้งแรกที่โคนันได้เห็นและรับรู้ถึงเด็กหญิงปริศนาพี่น้องของเซระที่ถ่ายรูปคู่ด้วยกันบนมือถือ ถ้าใครสงสัยเรื่องของนามสกุลเซระ และครอบครัวนี้ เดี๋ยวทางทีมงานจะทำแยกและนำมาติดไว้ให้อ่านเพิ่มเติม


ตอนที่ 812-813: ตอนจบที่คาดไม่ถึงของนิยายรัก (เล่มที่ 83) [A]

การปรากฏตัวครั้งแรกของน้องสาวเซระ ? ที่โคนันเคยเห็นในหน้าจอมือถือของเซระ


ตอนที่ 816-817 โคนันกับเฮย์จิ รหัสลับแห่งรัก (เล่มที่ 83) [C]

โคนันปรึกษากับไฮบาระ เรื่องคำพูดของเซระที่ว่า เด็กหญิงปริศนาคนนั้นคือ “น้องสาวนอกขอบเขต”


ตอนที่ 823-824 ปาร์ตี้น้ำชาสุดตึงเครียด (เล่มที่ 84) [A]

อามุโร่สอบสวน คุสุดะ ริคุมิจิ โคนันจึงได้ค้นพบตัวตนที่แท้จริงของอามุโระ (ซีโร่) นอกจากนี้ยังมีฉากที่พบว่า มิยาโนะ เอเลน่า และ อามุโร่ (เรย์คุง) มีความเกี่ยวข้องกันในอดีต


ตอนที่ 832-836 Scarlet Series (เล่มที่ 84-85) [A]

ในที่สุดตัวตนที่แท้จริงของ โทรุ อามุโร่ ก็ถูกเปิดเผย และแล้วคนที่รอคอยก็กลับมา! ถือว่าเป็นตอนที่มีการรวบรวมปริศนาทั้งหมดจากตอนต้น (ดำปะทะแดงเดือด) และคลี่คลายในรอบเดียว


[ ฉบับรัม ] การปรากฏตัวของ วากาสะ , วากิตะ , คุโรดะ ไปจนถึงการรุบะตัวตนของบุคคลนั้น ( กำลังดำเนินอยู่ )

มือขวาอันดับ 2 ผู้ใช้โค้ดเนมว่า “รัม” กับรายชื่อผู้ที่น่าสงสัยถูกปรากฏขึ้นในช่วงนี้ รวมไปถึงตัวละครอื่น ๆ โดยเน้นไปทางครอบครัวอากาอิ

ตอนที่ 838-839 ศึกยอดนักฝีมือผู้รักการประลองหมาก (เล่มที่ 85) [B]

ในตอนท้ายมีฉากที่ ชูอิจิ และน้องสาวนอกขอบเขตของเซระ ดูข่าวของ ฮาเนดะ แล้วยิ้ม


ตอนที่ 840-841: ปริศนาที่จมลงในสระในฤดูร้อน (เล่มที่ 85-86) [B]

เซระพยายามชวนโคนันไปที่โรงแรมที่เค้าอาศัยอยู่กับน้องสาวนอกขอบเขต (จุดประสงค์คืออะไร?) และในช่วงท้ายรันจำอดีตที่เคยพบเซระได้ และเห็นเซระอยู่กับน้องสาวนอกขอบเขต


ตอนที่ 845-846 ผู้พบเหตุคนแรกทั้งสาม (เล่มที่ 86) [A]

โคนันได้ยินจากไฮบาระ พูดถึงลักษณะของรัม ว่ามีดวงตาข้างนึงที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุและใส่ตาเทียมอยู่ ประเด็นจึงอยู่ที่ว่าตัวละครที่จะปรากฎต่อจากนี้ ใครใส่ตาเทียมหรือมีตาข้างเดียว


ตอนที่ 865-866: เงามืดของตำรวจภูธร (เล่มที่ 86-87) [A]

“คุโรดะ เฮียวเอะ” ปรากฏตัวเป็นครั้งแรก ผู้ต้องสงสัยคนแรกที่จะเป็นรัม และยังมีปริศนาที่น่าสนใจอีก ไม่ว่าจะเป็นคุโระดะเคยประสบอุบัติเหตุสูญเสียตาในอดีต ทำให้เขาได้รับอวัยวะเทียมคือตาขวา และเขานั้นยังต้องรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลมาเป็นเวลา 10 ปี และอุบัติเหตุในครั้งนั้น ทำให้เขารู้สึกสะเทือนขวัญและกลายเป็นคนละคน … ในตอนนี้มีเนื้อหาที่ค่อยข้างน่าสนใจเป็นอย่างมาก


ตอนที่ 869-870 คดีห้องปิดตายของดาราบล็อก (เล่มที่ 87) [C]

ในช่วงท้ายคุโรดะประกฏตัวแล้วแจ้งว่าถูกย้ายมาเป็นหัวหน้าแผนกสืบสวนที่ 1 ของกรมตำรวจนครบาล และแสดงพฤติกรรมที่น่าสงสัยมากขึ้นเรื่อย ๆ


ตอนที่ 882-883 ราเม็งที่อร่อยแทบตาย 2 (เล่ม 88) [B]

เผยชื่อน้องสาวนอกขอบเขตของเซระ (แมรี่)


ตอนที่ 891-892 เกิร์ลส์แบนด์กับความสัมพันธ์อันแย่ (เล่มที่ 88-89) [A]

การปรากฏตัวครั้งแรกของสก๊อต สมาชิกขององค์กรชุดดำ ความสัมพันธ์กับ อากาอิ ชูอิจิ ถูกบอกเล่าโดยตรงจากปากของเซระ เซระและอามุโระเผชิญหน้ากัน


ตอนที่ 898-899 ขบวนการนักสืบในความสับสน (เล่มที่ 89) [B]

ในตอนท้ายโคนันเห็นหน้าไฮบาระที่หน้าตาเหมือนกับน้องสาวนอกขอบเขตของเซระ … จะสื่อถึงอะไรกันแน่?


ตอนที่ 904-905: พาสเวิร์ดของทะเบียนสมรส (เล่มที่ 89) [A]

ความสัมพันธ์ระหว่างฮาเนดะ ฮิเดโยชิ และ มิยาโมโตะ ยูมิ คืบหน้าไปอีกก้าว ในตอนจบชื่อของฮาเนดะ โคจิ ปรากฏขึ้น เขาเป็นใคร ?


ตอนที่ 916-917 เหมือนกับที่เกิดเหตุเมื่อ 17 ปีก่อน (เล่มที่ 89-90) [A]

โคนันขุดคุ้ยคดีการตายของ ฮาเนดะ โคจิ แล้ว อากาอิ ชูอิจิ มีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับเขา และในตอนนี้ยังปรากฏชื่อของบุคคลปริศนา “อาซากะ”


ตอนที่ 918-919: คดีฆาตกรรมนักสืบวิญญาณ (เล่มที่ 90) [A]

ต่อจากครั้งที่แล้ว เรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับ ฮาเนดะ โคจิ คราวนี้ เซระ และน้องสาวนอกขอบเขตมีส่วนร่วมในเหตุการณ์นี้
ในตอนท้าย มีการเผยความสัมพันธ์ระหว่างเซระกับน้องสาวนอกขอบเขตเพิ่มเติม


ตอนที่ 921-922 เวทีแห่งการทรยศ (เล่มที่ 90) [A]

เรื่องราวต่อจากเดอะมูฟวี่ ภาคปริศนารัตติกาลทมิฬ อามุโระและอากาอิเผชิญหน้ากันอีกครั้ง จุดเริ่มต้นของความแค้นในอดีต พร้อมกับการปรากฏตัวของเบลม็อท และ คาเงมิทสึ โมโรฟุชิ หรือ “Scotch (สก๊อต)”


ตอนที่ 927-929 โคนันและเฮย์จิตำนานนุเอะ (เล่มที่ 90-91) [C]

เรื่องราวต่อจากตอนเวทีแห่งการทรยศ อาซึสะยืนยันว่าอาซึสะเมื่อคราวก่อนคือตัวปลอม และการพัฒนาความสัมพันธ์ของเฮย์จิกับคาซึฮะ การปรากฏตัวครั้งแรกของ โอโอกะ โมมิจิ จากเดอะมูฟวี่ ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก


ตอนที่ 933-934 มุมอับในห้องลองเสื้อ (เล่มที่ 91-92) [C]

การปรากฏตัวของเซระ มาสึมิ ตอนสำคัญต่อจากภาคย้อนอดีตของเซระและโคนัน และเหตุการณ์ที่จะทำให้โคนันจำอดีตของเซระได้


ตอนที่ 936-937: จอมเวทแห่งคลื่น (เล่มที่ 92) [A]

เรื่องราวต่อจากคดีมุมอับในห้องลองเสื้อ การเจอกันครั้งแรกเมื่อวัยเด็กของมาสึมิและชินอิจิที่ชายหาดเมื่อ 10 ปีก่อน เผยเรื่องราวของตระกูล อากาอิ !!


ตอนที่ 940-941 ไขปริศนาที่ร้านปัวโรต์ (เล่มที่ 93) [B]

มุกะ อิโอริ พ่อบ้านของตระกูลโอโอกะ จากเดอะมูฟวี่ปริศนาเพลงกลอนซ่อนรัก และการพบกันครั้งแรกของฮัตโตริและอามุโร่


ตอนที่ 944-945: คดีโครงกระดูกของครูคนใหม่ (เล่มที่ 91) [A]

เนื้อเรื่องหลักเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคุณครูคนใหม่ในชั้นเรียนของโคนัน รูมิ วาคาสะ ตัวละครใหม่ที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในโรงเรียน


ตอนที่ 949-950 โชว์สืบสวนแบบเอโดะข้างบ้าน (เล่มที่ 92) [A]

หลังจากที่ได้พบ รูมิ วาคาสะ หนึ่งในผู้ต้องสงสัยว่าเป็น “รัม” แล้ว ก็ถึงคราว วากิตะ คาเนโนริ พ่อครัวของร้านซูชิข้าง ๆ ออกโรงปรากฏตัวเป็นครั้งแรก ถือว่าเป็นตอนสำคัญในอนาคต ดังนั้นโปรดจำไว้!


ตอนที่ 951-952 ผู้หญิงมือขาว (เล่มที่ 92) [B]

เกิดเหตุการณ์ฆาตกรรม ณ อพาร์ตเมนต์ที่คุณครูวาคาสะอาศัยอยู่ ครูวาคาสะที่มักจะระแวดระวังตัวอยู่เสมอ ในที่สุดก็เผยด้านที่น่าสงสัยออกมา ช่วงตอนท้าย ผู้ต้องสงสัยว่าเป็น รัม ทั้งหมดมารวมตัวกัน เป็นอีกหนึ่งตอนที่ไม่สำคัญมาก แต่ เป็นตอนที่ตัวละครที่น่าสงสัยแสดงพฤติกรรมต่าง ๆ ออกมาให้เราได้วิเคราะห์


ตอนที่ 964-965: ความลับของเต๊นท์ที่ถูกเผาไหม้ (เล่มที่ 93) [A]

หัวหน้าคุโรดะและคุณครูวาคาสะ ได้พบกันเป็นครั้งแรก ขณะที่หัวหน้าคุโรดะกำลังอ่านข่าวของ ฮาเนดะ โคจิ และคดีผู้หญิงมือขาว ก็สัมผัสได้ว่าครูวาคาสะกำลังปิดบังความลับบางอย่างอยู่


ตอนที่ 971-972 การแข่งขันเคนโด้แห่งความรักและปริศนา (เล่มที่ 93-94) [C]

การปรากฏตัวของตัวละครพิเศษของ โอคิตะ โซจิ และ โอนิมารุ ทาเคชิ จาก “YAIBA” อีกผลงานหนึ่งที่มีชื่อเสียงของ Gosho Aoyama ผู้เขียนต้นฉบับ

ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลักมากนัก แต่ โอคิตะ โซจิ จะปรากฏตัวในตอนสำคัญในอนาคต ดังนั้นอย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อม!


ตอนที่ 974-975 ความลับในร้านกาแฟของสาวมัธยมทรีโอ (เล่มที่ 94) [C]

แม้ว่าจะไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลัก แต่ก็เป็นเรื่องราวก่อนหน้าของการทัศนศึกษาในโรงเรียนที่จะเริ่มในบทที่ 982 (ทัศนศึกษาสีแดง)


ตอนที่ 980-981: สายคล้องที่แสนสำคัญ (เล่มที่ 94) [B]

วันก่อนการทัศนศึกษาของโรงเรียนมัธยมปลายเทย์ตัน โคนันพยายามอ้อนวอนไฮบาระให้ช่วยทำยาแก้พิษให้
อามุโร่และอากาอิปรากฏตัว รวมไปถึง “คาซามิ ยูยะ” ผู้ใต้บังคับบัญชาของอามุโระก็ปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในอนิเมะด้วย


ตอนที่ 982-985: ทัศนศึกษาสีแดง (เล่มที่ 94-95) [A]

ตอนยาวพิเศษกับคดีทัศนศึกษาสีแดง เกิดคดีฆาตกรรมขึ้นภายในโรงแรมที่พวกชินอิจิพักอยู่ การรวมตัวกันของฮัตโตริ โมมิจิ โอคิตะ และเซระที่กำลังจะรู้ความลับที่โคนันพยายามปิดซ่อนไว้

ในตอนท้าย ผุ้ต้องสงสัยว่าเป็น รัม ทั้ง 3 คน (วากาสะ , วากิตะ และคุโรดะ) ก็ปรากฏตัวเช่นกัน และเรื่องราวก็พลิกผันครั้งใหญ่หลังจากนี้


ตอนที่ 998-999 ตามหามาริอะจัง! (เล่มที่ 95) [A]

การกลับมาของ คุโด้ ชินอิจิ กำลังตกเป็นที่พูดถึงบนโลกออนไลน์ ยูซากุและยูกิโกะจึงเริ่มเคลื่อนไหว ขณะเดียวกันเหล่าขบวนการนักสืบรุ่นจิ๋วก็ออกตามหา มาริอะจัง ที่ไม่มาโรงเรียน และในช่วงท้ายได้มีการเปิดเผยทฤษฎีสำคัญเกี่ยวกับหัวหน้าองค์กรชุดดำ จัดเป็นตอนที่สำคัญมาก ๆ อีกหนึ่งตอน


ตอนที่ 1009-1011 ค็อกเทลเขาวงกต (เล่มที่ 95) [A]

เผยเรื่องราววัยเด็กของอามุโระ กับ มิยาโนะ เอเลน่า และการพบกันที่คาดไม่ถึงของครอบครัวคุโด้ , อากาอิ และอามุโระ


ตอนที่ 1028-1031 เป้าหมายคือกรมตำรวจนครบาลแผนกจราจร (เล่มที่ 95-96) [B]

เรื่องราวความรักวุ่น ๆ ของตำรวจนครบาล ชิบะกับมิอิเกะ และการสนทนาสำคัญระหว่างอามุโร่และหัวหน้าคุโรดะ


ตอนที่ 1040-1041 จอมโจรคิด ปะทะ โคเมย์ เป้าหมายคือริมฝีปาก (เล่มที่ 96) [A]

ตอนนี้เผยให้เห็นความเชื่อมโยงระหว่าง ทาคาอาคิอิ โมโรฟูชิ (Takaaki Morofushi) สารวัตรประจำจังหวัดนางาโนะ กับบุคคลหนึ่ง รวมถึงการเชื่อมต่อกับกลุ่มโรงเรียนตำรวจจะปรากฏขึ้นด้วย


ตอนที่ 1050-1051 ตัวแสดงแทน • เคียวโงคุ มาโคโตะ (เล่มที่ 96) [B]

มีฉากที่เซระรีบไปหาโคนันเพื่อชี้แจงเรื่องเกี่ยวกับวัยเด็กของแมรี่
อดีตพ่อแม่ของไฮบาระก็ปรากฏขึ้นเช่นกัน


ตอนที่ 1060-1062 อาชญากรรมสมบูรณ์แบบ 36 ช่อง (เล่มที่ 97) [A]

อามุโร่ , วากิตะ คาเนโนริ และสารวัตรโมโรฟุชิก็ปรากฏตัวด้วย ในสถานที่เดียวกัน นอกจากนี้ยังมีภาพของผู้อำนวยการคุโรดะกำลังบอกบางอย่างกับสารวัตรโมโรฟุชิ และยังมีคำใบ้เพิ่มเติมสำหรับอนาคต


ตอนที่ 1068-1069 เก็บผักป่ากับใบโคลเวอร์ (เล่มที่ 97) [B]

คุณครูวากาสะ และสารวัตรยามามูระ ตำรวจจากกุนมะ ได้พบกันเป็นครั้งแรก โคนันจึงต้องออกโรงแก้ไขคดีเอง แต่นั่นก็ยิ่งทำให้ครูวากาสะสงสัยในตัวโคนันมากขึ้น


ตอนที่ 1075-1077 จานโบราณที่ซ่อนไม่มิด (เล่มที่ 97-98) [A]

เซระ โอกิยะ ไฮบาระ และแมรี่ปรากฏตัว เซระเริ่มสงสัยในตัวตนที่แท้จริงของโอกิยะ ส่วนอากาอิสงสัยเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบันของแมรี่
นี่คือเวลาที่เราเข้าใจว่าทำไมแมรี่ถึงเรียกตัวเองว่า “น้องสาวนอกขอบเขต” และตัวตนที่แท้จริงของเธอก็ได้รับการเปิดเผย


ตอนที่ 1081-1082: คำท้าทายของโอโอกะ โมมิจิ (เล่มที่ 98) [C]

โอโอกะ โมมิจิ ปรากฏตัว พร้อมกับรหัสปริศนา ขณะเดียวกัน ชื่อของ ฮาเนดะ โคจิ ก็ถูกเอ่ยขึ้นมาโดยบังเอิญ


ตอนที่ 1090-1092 กระดานหมากรุกของไทโค เมจิน (เล่มที่ 98) [B]

ฮาเนดะ จูคิจิ และ อากาอิ ชูอิจิ ปรากฏตัว โคนันเริ่มสืบหาเกี่ยวกับเรื่องของฮาเนดะ โคจิ แต่ก็เข้าไปพัวพันกับคดีเสียก่อน


ตอนที่ 1102-1103 ปาร์ตี้วันเกิดลงทัณฑ์ (เล่มที่ 98-99) [A]

เป็นตอนที่สำคัญมากเพราะความจริงเบื้องหลังของ แมรี่ และเซระ ที่ทำให้โคนันกลายเป็นเด็ก ซึ่งอันที่จริงแล้วนั้น ผู้ที่ให้ยาแก่ แมรี่ นั้นคือ เบลม็อท ซึ่งปลอมตัวเป็น อากาอิ สึโตมุ ในนิวยอร์ก นั้นเอง
จะพาย้อนอดีตของ แมรี่ และเซระ เพื่อเผยให้เห็นสถานการณ์ลึกลับจนถึงปัจจุบัน


ตอนที่ 1110-1111 เชื้อไฟที่ตกลงในฟาร์ม (เล่มที่ 99) [A]

รูมิ วาคาสะ ผู้ต้องสงสัยว่าเป็น รัม พบกับ อามุโร่ เป็นครั้งแรก ความลับที่ครูวาคาสะปิดไว้จะถูกเปิดเผยหรือไม่ ?


ตอนที่ 1116-1117 โอกิโนะ โยโกะ กับ ห้องปิดตายใต้หลังคา (เล่มที่ 99) [B]

วากิตะ หนึ่งในรายชื่อผู้ต้องสงสัยว่าจะเป้น รัม ปรากฏตัว เขามีความเกี่ยวข้องอย่างไรกับ ฮาเนดะ โคจิกันแน่


ตอนที่ 1128-1129 โชว์การไขคดีของคุโด้ ยูซากุ (เล่มที่ 99-100) [B]

คุโด้ ยูซากุออกโรงโชว์การไขคดี และการเตรียมการลับเพื่อตบตาองค์กรชุดดำ


ตอนที่ 1135-1137 กลอุบายขององค์กรชุดดำ (เล่มที่ 100) [A]

การเผชิญหน้าระหว่าง FBI และองค์กรชุดดำ ศึกชิงไหวพริบระหว่างอันดับ 2 แห่งองค์กรชุดดำ “รัม” และ มือปืนระดับพระกาฬ “อากาอิ ชูอิจิ” และเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของรัม


และก็จบไปแล้วกับการรวบรวมและไล่เรียงเหตุการณ์ Conan โคนัน เฉพาะตอนองค์กรชุดดํา + เนื้อเรื่องหลัก ซึ่งทางทีมงานตั้งใจจะให้บทความนี้เป็นบทความที่รวบรวมเฉพาะเนื้อเรื่องหลักของอนิเมะฉบับซีรีย์แบบอัปเดตเรื่อย ๆ เพราะฉะนั้นแล้ว ใครที่เป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้ ควรค่าแก่การเซฟเก็บไว้ หากผิดพลาดตอนไหนหรือจุดไหน ก็สามารถแจ้งพวกเราทีมงานให้แก้ไขได้

และสำหรับใครที่ต้องการดูโคนัน แบบถูกลิขสิทธิ์ครบทุกตอน ทีมงานเราก็ได้ทำการรวบรวมเอาไว้ให้แล้ว ในบทความนี้ ดูโคนัน ครบทุกตอน

” หลักฐานที่อยู่ รหัสลับ กลอุบาย การต่อรอง
ผู้มองเห็นความจริง มีเพียงหนึ่งเดียว
ถึงจะตัวเป็นเด็ก แต่สมองเป็นผู้ใหญ่
ชื่อของเขาคือ ยอดนักสืบ โคนัน “

ดูโคนันแบบรวมตอนอื่น ๆ ได้ที่

ขอบคุณข้อมุลทั้งหมดจาก : https://www.miyachiman.com


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้