แฟนคลับ Bocchi the Rock! สร้างป่วนไลฟ์เฮาส์หนักจนต้องเตือน 3 ภาษา

การที่สถานที่ในโลกจริงได้อานิสงค์จากอนิเมะหรือมังงะบางเรื่อง ทำให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีผู้มาเยี่ยมเยือนคึกคักจะเป็นเรื่องที่ฟังดูน่ายินดี แต่บางครั้งก็ความโด่งดังที่มากเกินไปกับผู้มาเยือนที่ขาดมารยาทก็อาจจะทำให้เรื่องดีกลายเป็นร้ายได้เหมือนกัน ดังเช่นสถานที่ดังแห่งหนึ่งที่ปรากฎในเรื่อง Bocchi the Rock!

bocchi the rock!

หลังจากที่อนิเมะเรื่องดังกล่าวดังเป็นพลุแตกในซีซั่นที่ผ่านมา ก็เริ่มมีแฟนคลับอนิเมะเรื่องนี้ไปเยี่ยมเยือนสถานที่ต่าง ๆ ตามรอยตัวละครในเรื่อง รวมถึงไลฟ์เฮาส์ชื่อ SHELTER ที่เป็นต้นแบบของไลฟ์เฮาส์ STARRY ในเรื่อง Bocchi the Rock! ที่ย่านชิโมะคิตาซาวะของกรุงโตเกียวด้วย

ทว่าดูเหมือนว่าแฟนคลับที่ไปเยี่ยมเยือนย่านแห่งนี้กลับทำตัวไม่ค่อยน่ารักเสียเท่าไหร่ จนทางออฟฟิเชียลของอนิเมะ Bocchi the Rock! ต้องออกมาแถลงเป็นภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน วอนขอให้ผู้มาเยี่ยมเยือนนั้นมีความเกรงอกเกรงใจ ไม่สร้างความวุ่นวายให้กับทางไลฟ์เฮาส์ ร้านค้า และผู้ที่อยู่อาศัยในตึกคนอื่น ๆ และขออย่าถ่ายรูปหรืออัดวิดีโอสถานที่ต่าง ๆ กีดขวางการสัญจรไปมา หรือส่งเสียงโหวกเหวกรบกวนชาวบ้านในแถบนั้น

bocchi the rock!

ทั้งนี้ผู้แสดงความคิดเห็นชาวญี่ปุ่นนั้นก็แสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย ซึ่งบางคนก็เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับแถลงนี้เสียทีเดียว

“คนที่บุกรุกเข้าไปในสถานที่แบบผิดกฎหมายเพื่อที่จะถ่ายรูปก่อนจากไปนี่มันน่ารำคาญนะ”

“ทำไมเขาไม่สร้างเมืองสมมติเป็นสถานที่ดำเนินเรื่องแทนล่ะ”

“มันปกติไม่ใช่เหรอที่ถ้าเราอยากไปที่นั่นแล้วถ่ายรูปเก็บเอาไว้น่ะ”

“จะไปก็ไม่ได้เลยเหรอ? บ้าไปล่ะ เราก็ชอบเรื่องบจจิและอยากไปเยือนนะ แต่แบบนี้ก็ไม่อยากไปแล้ว”

“ก็แน่นอนล่ะ เราจะไปรบกวคนในพื้นที่เขาไม่ได้”

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้