นักวาดมังงะสายมืดกลับใจ ลบงานเก่าเพราะค่านิยมเปลี่ยน บล็อคผู้ติดตาม

ปัจจุบันกระแสค่านิยมใหม่ที่ต่อต้านงานสายหวิวต่าง ๆ หรือ Hentai นั้นมาแรงขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งจากต่างประเทศและในประเทศญี่ปุ่นเอง จนทำให้เริ่มมีมาตรการเซ็นเซอร์เนื้อหาที่อ่อนไหวต่าง ๆ จากทั้งแพลตฟอร์มขายของและผู้จัดจำหน่ายต่าง ๆ แต่วันนี้ดูเหมือนว่าจะมีนักเขียนมังงะสายมืดคนหนึ่งที่ตื่นรู้ และเซ็นเซอร์ตัวเองเพื่อให้ทันกระแสโลก

มังงะ

นักเขียนมังงะดังกล่าวคืออาจารย์ Yoshiura Kazuya นั่นเอง ซึ่งเป็นนักเขียนมังงะมากมายหลายแนวที่มีผลงานมาตั้งแต่ช่วงปี 2010 ทว่าวันนี้ตกเป็นประเด็นในหมู่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่นเพราะอาจารย์นั้นเปลี่ยนไป!

มังงะ

โดยอาจารย์นั้นได้ลบภาพวาบหวิวที่ตัวเองเคยวาด แต่วันนี้คิดว่าไม่เหมาะสมหรือน่ารังเกียจเกินไปทิ้ง หรือภาพธรรมดาที่วาบหวิวเกินก็แก้ไขเช่นภาพแฟนอาร์ตโนโซมิ โทโจจากเรื่อง Love Live! ที่โตเป็นผู้ใหญ่ข้างล่างนี้

เดิมทีภาพนี้นั้นจะหวิว แต่อาจารย์ Kazuya กลับลบทวีตเดิมที่เคยโพสต์ไว้ แล้วอัปโหลดเวอร์ชันใหม่ที่ตัดท่อนล่างออก โดยให้เหตุผลว่าภาพเดิมนั้น “ไม่ได้มาตรฐานปัจจุบันที่ตั้งไว้” และจะลบงานอื่น ๆ ที่เคยลงไว้ด้วย

เท่านั้นไม่พอยังมีผู้ใช้งานคนอื่น ๆ ที่อาจจะเคยแสดงความคิดเห็นหรือติดตามงานของอาจารย์ วันนี้กลับโดนบล็อคกันอย่างถ้วนหน้า ซึ่งหลายคนก็ออกมาโพสต์ให้เห็นกัน

ซึ่งผู้ใช้คนหนึ่งชื่อว่า @seri3ma ก็บอกว่านี่คือตัวอย่างของศิลปินสายมืด ที่จู่ ๆ ก็กลับใจกลายเป็นผู้ตื่นรู้ (Woke) เสียอย่างนั้น และเสริมว่าปัจจุบันไม่มีงานสายมืดของอาจารย์ตีพิมพ์ในนิตยสารแล้ว

เราก็ไม่อาจทราบได้ว่าเหตุใดอาจารย์จึงกลับใจ เซ็นเซอร์ตัวเองเช่นนี้ โดยอาจารย์ทวีตครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2021 เกี่ยวกับเรื่องการเมือง ก่อนจะเงียบหายไป ซึ่งผู้แสดงความคิดเห็นก็บอกว่าเพราะค่านิยมที่เปลี่ยนไปนี้ล่ะ ทางสำนักพิมพ์จึงไม่มีงานใหม่ให้ และไม่มีผลงานตีพิมพ์มาเป็นปีแล้ว

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia

ติดตามอนิเมะอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้