ไขข้อสงสัยสำคัญ Bocchi the Rock! มีแววไปต่อซีซั่น 2 หรือไม่

Bocchi the Rock! นั้นเรียกได้ว่าเป็นอนิเมะม้ามืดของซีซั่นนี้ที่ฮิตมาก ๆ ในหมู่แฟน ๆ ผู้ชมอนิเมะ แม้ว่าจะไม่ได้มีแอ็คชั่นหวือหวาเหมือนกับอนิเมะเรื่องอื่น ๆ แต่ก็มีเรตติ้งดีและชนะใจทั้่งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างประเทศไปพอสมควร ดังจะเห็นได้จากยอดขายแผ่น Blu-Ray และคะแนนบนเว็บไซต์ My Anime List

bocchi the rock! อนิเมะ

หลังจากที่ฉายไปจนครบ 12 ตอน หลายคนที่ดูจบไปแล้วยังอยากให้มีต่อจึงตั้งคำถามว่าจะได้มีโอกาสชมอนิเมะซีซั่น 2 หรือไม่ หรือควรจะข้ามไปอ่านมังงะเลย วันนี้เราจึงมาดูปัจจัยต่าง ๆ เพื่อประเมินว่าอนิเมะเรื่องนี้นั้นมีแววได้ไปต่อแค่ไหน

bocchi the rock! อนิเมะ

ในส่วนของเนื้อหามังงะที่สามารถเอามาดัดแปลงได้นั้น ปัจจุบันมังงะนั้นมีรวมเล่มออกมาแล้วถึง 5 เล่ม หรือ 60 กว่าตอน ซึ่งอนิเมะนั้นครอบคลุมเนื้อหาถึงเพียงแค่ตอนที่ 20 เท่านั้น ทำให้มั่นใจได้ว่ามีเนื้อหาพอดัดแปลงทำซีซั่น 2 หรือแม้กระทั่งซีซั่น 3 ได้แบบสบาย ๆ

bocchi the rock! อนิเมะ

นอกจากนี้กระแสของอนิเมะเรื่องนี้นับว่าดีมาก ๆ เรียกได้ว่าเป็นการชุบชีวิตอนิเมะแนวสาวน้อยน่ารักทำอะไรน่ารัก และวงดนตรีสาวน้อยที่หลายคนไม่ได้เห็นมานานตั้งแต่เมื่อครั้ง K-On ยังฮิต ๆ ทำให้มีแววว่าจะได้รับความนิยมยิ่งขึ้นไปกว่านี้แน่นอน ซึ่งทาง Aniplex ก็ดูเหมือนจะพยายามผลักดันอย่างเต็มที่ และขายอัลบั้มเพลงทันทีที่ฉายตอนที่ 12 จบ

ทั้งนี้ CloverWorks นั้นมีอนิเมะอยู่ด้วยกันหลายโปรเจกต์ ซึ่งหลาย ๆ เรื่องก็มีการประกาศทำซีซั่น 2 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่น My Dress Up Darling หรือ Spy x Family ซึ่งจะมีฉบับภาพยนตร์ต่อด้วย ทำให้แฟน ๆ Bocchi the Rock! อาจต้องรอซักหน่อยเพราะคิวแน่นพอสมควร อาจจะต้องรอถึงปลายปี 2023 หรือต้นปี 2024 ไปเลย

bocchi the rock! อนิเมะ

ส่วนปัจจัยสำคัญอย่างเรื่องยอดขายแผ่น Blu-Ray และ DVD นั้น แม้ว่าจะยังไม่ทราบยอดขายแผ่นอย่างเป็นทางการ แต่จากรายงานอันดับยอดขายแผ่นบนเว็บไซต์ Amazon และยอดจองแผ่นที่เต็มหมดเกลี้ยงอย่างรวดเร็ว ก็พอชื่นใจได้ว่ายอดขายนั้นไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ทำให้เมื่อดูร่วมกับปัจจจัยอื่น ๆ แล้ว จึงสามารถพอสรุปได้ว่า Bocchi the Rock! นั้นน่าจะมีซีซั่น 2 ให้เราได้ชมอย่างแน่นอน ปัญหาคือจะเร็วหรือช้าเท่านั้นเอง!

และถ้าใครอยากฟังเพลงเต็มของ Bocchi the Rock! ในตอนที่ 5 สามารถคลิกได้ที่ Kessoku Band – Guitar, Loneliness and Blue Planet

ที่มา: AnimeSenpai

ติดตามอนิเมะอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้