10 อันดับปราณ จาก Kimetsu no Yaiba ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในญี่ปุ่น

Kimetsu no Yaiba

Kimetsu no Yaiba เป็นมังงะที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองมากมายทั้งในเรื่องของเสื้อผ้า เครื่องประดับ หรือตัวละคร ที่แฟนๆ สามารถนำมาถกกันได้ไม่รู้จบ และสิ่งที่ทำให้เรื่องนี้เด่นจนแตกต่างไปจากมังงะเรื่องอื่นก็มีอีกสิ่งหนึ่งนั่นคือ วิชาสำหรับต่อสู้ที่เรียกกันว่า “ปราณ” ซึ่งในเรื่องนี้ก็มีปราณอยู่หลายรูปแบบ

จากความนิยมนี้เองทำให้ เว็บไซต์ Nlab ที่เน้นเขียนข่าวที่กำลังเป็นกระแสในญี่ปุ่นทำแบบสอบถามออกมาว่า ปราณอันไหนได้รับความนิยมมากที่สุด และเริ่มเปิดให้ลงคะแนนกันระหว่างวันที่ 4 ธันวาคม 2020 – 3 มกราคม 2021 ซึ่งผลที่ได้ 10 อันดับแรกก็มีดังนี้

* บทความจะมีภาพสปอยบางส่วนจากปราณต่างๆ ที่ยังไม่ออกมาในอนิเมะ

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

อันดับที่ 10. ปราณบุปผา – ได้ 41 คะแนน

Flower Breathing

อันดับที่ 9. ปราณจันทรา – ได้ 43 คะแนน

Moon Breathing

อันดับที่ 8. ปราณแมลง – ได้ 47 คะแนน

insect breathing

อันดับที่ 7. ปราณสัตว์ป่า – ได้ 51 คะแนน

Beast Breathing

อันดับที่ 6. ปราณวายุ – ได้ 57 คะแนน

ปราณวายุ

อันดับที่ 5. ปราณหมอก – ได้ 61 คะแนน

Mist Breathing

อันดับที่ 4. ปราณอัสนี – ได้ 235 คะแนน

thunder breathing

อันดับที่ 3. ระบำเทพอัคคี ฮิโนะคามิ คางุระ (ปราณตะวัน) – ได้ 253 คะแนน

Sun breathing

อันดับที่ 3 ตกเป็นของ ระบำเทพอัคคี หรือที่ชาวไทยในช่วงเวลาหนึ่ง แอบแซวเรียกกันว่าคางุระแดนซ์ ท่าระบำนี้ถูกถ่ายทอดสืบต่อกันมาในตระกูล Kamado ที่ยังไม่เปิดเผยที่มาว่าทำไม ตระกูล Kamado ถึงมีการระบำแบบนี้ ระบำเทพอัคคี ปรากฏครั้งแรกในช่วงที่ Tanjiro กำลังจะพ่ายให้กับอสูรนามว่า Rui ก็เกิดนึกได้ถึงท่าระบำนี้ แล้วนำมาดัดแปลงใช้ต่อสู้จนรอดมาได้ และต่อมาก็ปรากฏว่าท่าระบำนี้คือกุญแจสำคัญในการต่อสู้กับ Muzan ด้วย

อันดับที่ 2. ปราณวารี – ได้ 260 คะแนน

Water breathing

หนึ่งในปราณพื้นฐานที่สามารถแปรเปลี่ยนรับได้ทุกสถานการณ์ ดั่งสายน้ำที่รินไหลเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดไม่มีรูปร่างที่แน่นอน และมันยังเป็นปราณที่ขึ้นชื่อว่าใช้ง่ายด้วย แต่จะฝึกให้ถึงขั้นสูงสุดนั้นยากมาก และไม่ว่าเสาหลักจะเปลี่ยนไปกี่รุ่นก็มักจะมีผู้ใช้ปราณวารีได้เป็นเสาหลักร่วมอยู่ด้วยเสมอ ซึ่งปราณนี้ยังเป็นปราณที่ Tanjiro ใช้เป็นหลักในเรื่องด้วย

อันดับที่ 1. ปราณเพลิง – ได้ 278 คะแนน

Fire breathing

หนึ่งในปราณพื้นฐานทั้ง 5 ที่มีประวัติสืบทอดมาอย่างยาวนานไม่แพ้ปราณวารี และในเสาหลักทุกรุ่นก็มักจะมีผู้ใช้ปราณเพลิงร่วมอยู่ด้วย ซึ่งในฉากที่ Rengoku Kyojuro เผาผลาญจุดไฟให้จิตใจ เป็นหนึ่งในโมเมนต์ที่หลายคนโดนใจหลังได้ชมภาคหนังโรงกันพอสมควร

ที่มา news.yahoo.co.jp
Arms

True Superfiber

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้