ผู้วาดมังงะ Silver Spoon อธิบายถึงเหตุผลที่หยุดเขียนไปนาน!

ผู้วาดมังงะ Silver Spoon อธิบายถึงเหตุผลที่หยุดเขียนไปนาน!

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวดีที่ทำให้แฟนๆ นั่งกันไม่ติดเก้าอี้กับการกลับมาของมังงะ Silver Spoon ที่หยุดลงไปนานกำลังจะกลับมาดำเนินเรื่องต่อ และในครั้งนี้ก็ได้มีการกล่าวถึงสาเหตุที่หายไปนานด้วย

สามารถอ่านรายละเอียดข่าวการกลับมาของมังงะ Silver Spoon ได้ที่นี่ > https://www.online-station.net/anime/view/149121

มังงะ

หลังจากที่หายหน้ากันไปถึง 17 เดือนด้วยกัน ในตอนนี้ก็ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า Silver Spoon ผลงานมังงะของคุณ Arakawa Hiromu กำลังจะกลับมาและก็จะเข้าสู่ช่วงไคลแมกซ์แล้วด้วย!

ล่าสุดคุณ Arakawa Hiromu ผู้เขียน Silver Spoon ก็ได้มีการโพสต์ถึงสถานการณ์ปัจจุบันของเธอบนเว็บไซต์ Web Sunday ด้วย โดยเธอเขียนไว้ดังนี้

“ดูเหมือนนี่จะเป็นเวลานานมากเลยนะที่ฉันได้มาเขียนหรืออัพเดตอะไรที่นี่ รู้สึกว่า…ครั้งสุดท้ายที่เขียนที่นี่จะเป็น… ธันวาคม 2015!!!?”

“ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ สามีและลูกของฉันนั้นล้มป่วยจากโรคร้ายที่รักษาไม่ได้จำนวนมาก ทำให้ฉันไม่มีเวลามาอัพเดตหรือทำอะไรเลย เพราะมัวแต่ยุ่งวุ่นวายและกังวลกับค่ารักษาราคาแพง ฉันเลยต้องดูแลและจัดการในเรื่องของเอกสาร และขั้นตอนต่างๆ จะว่าไปฉันตั้งใจว่าจะไปบริจาคเลือดด้วยนะ”

และในเว็บไซต์นั้นคุณ Arakawa Hiromu ก็ได้วาดคอมิคสั้นๆ ช่วงที่เธอได้รับ Weekly Shonen Sunday ฉบับที่ 48 ซึ่งเธอก็ตกใจกับข่าวการกลับมาของ Silver Spoon ด้วย เพราะตัวเธอนั้นลืมเรื่องนี้ไปเสียสนิท แต่อย่างไรก็ดีตัวเธอก็ได้เขียนสี่ตอนสุดท้ายจนจบและทำการส่งให้กับสำนักพิมพ์ไปนานแล้ว

คอมิคสั้นดังกล่าวสามารถดูได้ที่นี่ > https://websunday.net/backstage/arakawa/

โดยสำหรับ Silver Spoon นั้นก็ได้เริ่มกลับมาตีพิมพ์อีกครั้งแล้วใน Weekly Shonen Sunday ฉบับที่ 49 ที่เริ่มวางจำหน่ายในวันนี้!

ภาพหน้าปก Weekly Shonen Sunday ฉบับที่ 49

มังงะ

Silver Spoon เป็นผลงานมังงะของคุณ Arakawa Hiromu ที่ได้รับการตีพิมพ์อยู่บนนิตยสาร  Weekly Shonen Sunday ตั้งแต่ปี 2011 ปัจจุบันได้มีการออกรวมเล่มมาแล้วทั้งหมด 14 เล่ม และเรื่องนี้ยังมียอดตีพิมพ์รวมกว่า 16 ฉบับ นอกจากนี้ยังเคยถูกนำไปทำอนิเมะมาแล้วถึง 2 ซีซั่นด้วย และในไทยนั้นผู้ที่ถือลิขสิทธ์ในการตีพิมพ์และจัดจำหน่ายก็คือ สำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์

โดยจะเป็นเรื่องราวของ Hachiken Yuugo เด็กหนุ่มจากเมืองใหญ่ที่สอบเข้าเรียนต่อไม่ติด จนสูญเสียความมั่นใจในตัวเองไป ทำให้เขาเลือกที่จะไปเรียนที่โรงเรียนการเกษตรในชนบทอันห่างไกลตามคำแนะนำของคุณครู แต่เมื่อมาถึงโรงเรียนนี้เขาก็พบว่านักเรียนทุกคนต่างก็มีความฝันและมีเป้าหมายกันหมด ต่างจากตัวเขาที่ต้องการแค่จะหนีแรงกดดันจากการเรียนและพ่อของตัวเอง และนั่นก็ทำให้เขาได้คิดและเริ่มที่จะค้นหาเป้าหมายตัวเองบ้าง

ที่มา : crunchyroll

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้