Cardfight Vanguard อนิเมชั่นการ์ดเกมอีกเรื่องหนึ่งที่มีมาแล้วหลายภาค

 ถ้าพูดถึง 1 ในสิ่งที่ทำให้ Cardfight Vanguard ประสบความสำเร็จได้ก็คงจะไม่พ้นอนิเมชั่นหรือการ์ตูนที่ออกมาสนับสนุนตัวการ์ดเกมหลักได้อย่างดี และได้รับความนิยมในระดับที่สามารถทำออกมาได้หลายภาคมากๆ จนมาถึงปัจจุบันก็ยังมีภาคใหม่ออกฉายอยู่เรื่อยๆ ส่วนมีเยอะแค่ไหน วันนี้จะมาไล่กันให้ดูกันครับ

Cardfight!!  Vanguard  (2011-2012)

จุดเริ่มต้นของ Cardfight Vanguard  ทั้งหมดจากตัวละครพระเอก (ที่กลายเป็นนางเอกของสาวๆ) เซนโด ไอจิ เด็กหนุ่มผู้อ่อนแอ ขี้อาย และไม่มีความกล้าในการเผชิญปัญหาใดๆ แต่มีสิ่งหนึ่งที่มอบความกล้าให้กับไอจิ นั่นก็คือบลาสเตอร์เบลด การ์ดอัศวินที่เพื่อนในวัยเด็กได้มอบให้ ซึ่งทำให้เขามีความมั่นใจในตัวเองมากยิ่งขึ้นและสามารถรับรู้ถึงจิตวิญญาณที่อยู่ในการ์ดได้ด้วย และเหมือนโชคชะตาได้นำพาให้ไอจิได้มาพบกับไคเพื่อนในวัยเด็กอีกครั้ง การต่อสู้ด้วยการ์ดไฟท์แวนการ์ดจึงได้เริ่มต้นขึ้นเพื่อช่วงชิงบลาสเตอร์เบลดกลับคืนมา หลังจากนั้นก็ยิงยาวไปจนถึงก่อตั้งทีม Q4 และเป็นแชมป์ประเทศในการแข่งขัน Cardfight Vanguard 

Cardfight!!  Vanguard: Asia Circuit (2012-2013)

หลังจากที่ทีม Q4 ได้แชมป์ระดับประเทศแล้วไอจิได้พบกับเด็กหนุ่มที่ชื่อว่า ทัตสึนากิ ทาคุโตะ ก็เกิดปรากฏการณ์ประหลาดขึ้นที่ทำให้แคลนหลักทั้ง 3 อย่าง รอยัล พาลาดิน , ชาโดว์ พาลาดิน และคาเงโร่ ได้หายสาปสูญไปจากโลก และเกิดการแข่งขันที่เรียกว่า Vanguard Fight Circuit ขึ้น โดยจะเป็นการหาผู้เล่นที่เก่งที่สุดของโลก ทำให้ไอจิเองต้องรวบรวมทีม Q4 ขึ้นมาอีกครั้ง และไอจิเองก็ได้ไปใช้แคลนใหม่ที่เรียกว่า Gold Paladin เพื่อหาคำตอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

Cardfight!! Vanguard: Link Joker (2013–2014)


 
 เป็นช่วงที่ไอจิได้ขึ้น ม.ปลายแล้ว หลังจากผ่าน Vanguard Fight Circuit ไปได้ไม่กี่เดือน ไอจิก็ได้ตั้ง Cardfight Club ขึ้นมาโดยมีสมาชิกก่อตั้งทั้งหมด 5 คนได้แก่ ไอจิ โคริน นาโอกิ คามุย และมิซากิ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน VF High School Championship และครึ่งหลังของเนื้อเรื่องเป็นช่วงที่ปรากฏแคลนใหม่ที่ชื่อว่า Link Joker ที่ทำให้มีเหตุการณ์ของการเปลี่ยนนักสู้บางคนให้กลายเป็นเหมือนซอมบี้ที่หิวกระหายการหาคู่ต่อสู้ที่เก่งกว่า โดยจะเรียกนักสู้ที่ถูกครอบงำว่าโดน Reversed ยูนิทช่วงนี้ก็จะมีตัวหลักๆ ที่โดน Reversed ออกมาให้ใช้มากมาย รวมไปถึงความสามารถของแคลน Lnik Joker ที่เรียกว่า Lock ก็ออกมาตอนนี้เป็นครั้งแรก

Cardfight!! Vanguard: Legion Mate (2014)

ขึ้นต้นเรื่องด้วยการหายไปของไอจิ หลังจากที่ช่วยเหลือโลกไว้จากเหตุการณ์  Link Joker แต่ว่ามันทำให้ทุกคนบนโลกไม่มีใครจำไอจิได้ว่ามีตัวตน ยกเว้น ไค โทชิกิ ที่เป็นคนเดียวที่จำได้ว่าไอจิคือใคร ด้วยความช่วยเหลือของ Blaster Blade ไคจึงได้ออกตามหาสาเหตุและฟื้นความทรงจำของทุกคนด้วยเด็ค รอยัล พาลาดิน ที่มีทั้งซิงเซฟเวอร์ดราก้อนและบลาสเตอร์เบลดที่เป็นยูนิตหลักของไอจิ  การเล่นการ์ดยุคนี้จะเข้าสู่ยุคที่เรียกว่า Legion ซึ่งเป็นการยืนช่องแวนการ์ด 2 ตัวครับ

Cardfight!! Vanguard G (2014–2015)

 เข้าสู่ยุคใหม่หลังเหตุการณ์ Legion Mate ได้ 3 ปีที่พระเอกได้เปลี่ยนจาก เซนโด ไอจิ เป็น ชินโด โครโน่ หัวแดงก้นหอยมรณะ มาพร้อมแคลนใหม่ล่าสุดที่ชื่อว่า Gear Chronicle รวมไปถึงระบบใหม่ๆ ภายในอนิเมะอย่างพวกการรับภารกิจเพื่ออัพระดับของเหล่าไฟท์เตอร์เองเป็นต้น และยังเป็นจุดกำเนิดของทีม TRY3 ที่เป็นทีมของพระเอกได้แก่ โครโน่ โทโคฮะ และชิออนนั่นเอง การ์ดช่วงนี้นอกจากแคลนใหม่แล้วก็จะเข้าสู่ยุคระบบใหม่ที่เรียกว่า Stride โดยมี G ยูนิท (ยูนิทประเภทใหม่) ที่เป็นยูนิทเกรด 4 เข้ามามีบทบาทในเกมอย่างจริงจัง

Cardfight!! Vanguard G Season 2: GIRS Crisis (2015–2016)

เข้าสู่ช่วงที่องค์กร Federation of International Vanguard Associations (FIVA) ได้จัดอีเว้นท์ใหญ่ที่ชื่อว่า G Quest ขึ้น มีหัวหน้าโซนต่างๆ ที่ถูกเรียกว่า Generation Master ที่เป็นหัวหน้าแคลนต่างๆ  โดยทีมพระเอกอย่าง TRY3 เองก็ได้ออกต่อสู้พิชิตอีเว้นท์นี้ได้สำเร็จ การ์ดในช่วงยุคหลังจากนี้เป็นต้นไปก็จะเน้นการเล่น Stride และ G Zone รวมไปถึงการป้องกันรูปแบบใหม่ที่ใช้ G ยูนิทที่เรียกว่า G-Guardian ทำให้เกมการแข่งขันดุดันขึ้นเรื่อยๆ

Cardfight!! Vanguard G Season 3: Stride Gate (2016)

 เป็นช่วงที่ต้องเริ่มปกป้องโลกกันอีกครั้งจากความทะเยอทยานของ เมียวจิน ริวสุ ซึ่งทีม TRY3 ก็จะปะทะกับกองกำลังป้องกันที่เรียกว่า Company โดยมี ชิโนโนเมะ โชวมะ และ อามุ โชวโนะ ด้วย ช่วงหลังก็จะมีเรื่องของการต่อสู้เพื่อปกป้อง Zodiac Time Beasts เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย

Cardfight!! Vanguard G Season 4: NEXT (2016–2017)

 หลังจากเหตุการณ์ Stride Gate ไปได้ 5 เดือน ทีม TRY3 ก็แยกทางกันไปเพราะแต่ละคนก็ต้องไปเรียนต่อมัธยมปลาย เรื่องราวจะโฟกัสไปที่พระเอกของเรา ชินโด โครโน่ ที่ได้สร้างทีมใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง โดยมี อาสึคาว่า ไทโย และ คาซึม่า โชวจิ เข้าร่วมทีม แน่นอนว่าเพื่อนเก่าอย่าง ชิออน และโทโคฮะ ก็ได้ฟอร์มทีมใหม่ขึ้นมาเช่นกัน โดยต่างคนก็จะไปพบกันในการแข่งขันนั่นเอง

Cardfight!! Vanguard G Season 5: Z (2017-2018)

 ซีซั่นสุดท้ายของภาค G ที่เกี่ยวกับการรุกรานโลกของ 6 ยูนิทจากดาวเครย์ที่เรียกว่า Apostles ที่หวังจะปลุกมังกรแห่งการทำลายล้าง Gyze ที่เคยทำลายดาวเครย์ในอดีต และนี่คือการต่อสู้ระหว่างเหล่านักสู้แวนการ์ดกับมังกรแห่งการทำลายล้างนั่นเอง (จบได้เว่อร์มาก)

Cardfight!! Vanguard (2018)

 ภาคใหม่ล่าสุดในปัจจุบัน ที่ได้เล่าเรื่องของ Cardfight!! Vanguard ภาคแรกใหม่ รวมไปถึงการเพิ่มระบบการเล่นการ์ดใหม่ที่เรียกว่า Imaginary Gift รวมไปถึงความสามารถของการ์ดเดิมที่ถูกเปลี่ยนไปอีกด้วยนั่นเองครับ


 
 โดยรวมแล้วตอนนี้ Cardfight!! Vanguard  มีทั้งหมด 10 ภาคด้วยกัน (ภาคไอจิ 4 ภาค ภาค G 5 ภาค และภาคใหม่ 1 ภาค) มีมาแล้วกว่า 390 กว่าตอน ณ ตอนที่เขียนบทความนี้ นี่ยังไม่รวมกับ Mini Vanguard ซีรี่ส์ตัวจิ๋วน่ารักๆ ไหนจะ OVA อีกตอนนึง ไหนจะภาคหนังโรงอีก ถือว่าเป็นอนิเมชั่นการ์ดเกมเรื่องนึงที่มีตอนเยอะมากเลยทีเดียวครับ ซึ่งบ้านเราก็มีฉายแบบพากย์ไทยด้วยนะ  ช่องทางการรับชมมีหลายช่องทางด้วยกัน ช่อง Cartoon Club หรือ App Cartoon Club, Line TV, Youtube (Kidzncardz Channel), iflix และทางช่อง True Spark Jump (เลขช่อง 445, 41) ลองหาดูกันได้จ้า

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้