E3 2008: ตะลึงกันทั่วโลก เมื่อ Final Fantasy XIII ไม่ใช่ Exclusive สำหรับ PlayStation 3 อีกต่อไป !!

ตะลึงกันทั่วโลก เมื่อ Final Fantasy XIII ไม่ใช่ Exclusive สำหรับ PlayStation 3 อีกต่อไป !!

 

     และแล้วมันก็กลายเป็นความจริง เมื่อเกม Exclusive ในฝันที่ชาว PlayStation 3 รอคอยกันอย่างยาวนานกับซีรี่ย์เกมในตำนานที่ไม่มีวันจบสิ้น ‘Final Fantasy XIII’ ล่าสุด จากเวทีสัมมนาฝั่ง Microsoft ในงาน E3 2008 ต้องทำให้ชาวเกมเมอร์ทั่วโลกต้องอ้าปากตาค้าง เมื่อจู่ๆ Yoichi Wada หัวหอกคนสำคัญแห่งค่าย Square Enix ได้ขึ้นมาบนเวทีสัมมนาในครั้งนี้และยืนยันว่า Final Fantasy XIII จะลงให้กับ Xbox 360 ด้วยเช่นกันครับ !!! นี่ไม่ใช่ข่าวล้อเล่น ไม่ใช่ July’s Fool Days !! ได้เวลานั่งสงบสติอารมณ์และบอกกับตัวเองว่า ‘นี่คือความจริง’ ที่พูดไม่ได้คายไม่ออกกันเลย

     ไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่แน่นอนจริงๆสำหรับวงการเกมในยุคปัจจุบัน ณ เวที Microsoft พิธีกรยังได้กล่าวถึงความสัมพันธ์อันดีที่พัฒนาขึ้นระหว่าง MS กับค่าย Square Enix ซึ่งเห็นได้ชัดจากเกมค่าย Square Enix มากมายกำลังจ่อคิวลงให้กับ Xbox 360 อยู่ในขณะนี้ อาทิเช่น Star Ocrean 4: The Last Hope, Infinite Undiscovery, The Last Lemnant แต่ถึงกระนั้นเกมเหล่านี้ก็ไม่ยิ่งใหญ่ไปกว่าการมาถึงของซีรี่ย์ Final Fantasy บนเครื่อง Xbox 360 เลยแม้แต่น้อยครับ

    

     อย่างไรก็ตาม FF Versus XIII จะยังคงเป็น Exclusive สำหรับ PS3 อยู่ต่อไป และการวางจำหน่าย FF XIII นั้น จะเริ่มที่ฝั่งญี่ปุ่นก่อนแต่เป็นเฉพาะเวอร์ชั่น PS3 เท่านั้น (นั่นหมายถึงไม่มีเวอร์ชั่น Xbox 360 สำหรับญี่ปุ่น) จากนั้นจึงทำเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษลง PS3 และ Xbox 360 ให้กับฝั่งอเมริกาและยุโรปในภายหลัง และตัวเกมยังไม่มีแผนที่จะใช้ระบบ Motion Control อีกด้วย สุดท้ายนี้ จากรายงานกล่าวว่าจะไม่มีความแตกต่างระหว่างสองเวอร์ชั่น และไม่มีการพูดถึงกำหนดการวางจำหน่ายแต่อย่างใดครับ
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้