League of Legends สรุปประเด็นสำคัญของ Dev Update ความคืบหน้าของซีซั่น 1 และการเปลี่ยนแปลงหลัก

  • หลังจากเปิดตัวซีซั่น 1 ทีมงานได้รวบรวมความคิดเห็นจากผู้เล่นเกี่ยวกับธีมของซีซั่นและการอัปเดตเกมเพลย์ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
  • ทีมงานได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวทางธุรกิจของ League of Legends โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวกับ Hextech Chests และระบบปลดล็อกสกิน เพื่อให้ League สามารถคงความเป็นเกมฟรีที่ยั่งยืนได้ในระยะยาว
  • การเปลี่ยนแปลงนี้แม้อาจไม่เป็นที่นิยม แต่มีเป้าหมายเพื่อให้ League ยังคงเป็นเกมที่ผู้เล่นสามารถเข้าถึงได้ฟรีและคงคุณภาพของเนื้อหาเกมต่อไปในอนาคต
  • สกินจาก Battle Pass จะได้รับการปรับปรุงให้มีเอฟเฟกต์ภาพที่โดดเด่นขึ้น พร้อมการอัปเดตโมเดลให้สวยงามขึ้น
  • ในอนาคต หากผู้เล่นปลดล็อกสกินจาก Battle Pass แล้ว แต่ยังไม่มีแชมเปี้ยนตัวนั้น ระบบจะมอบแชมเปี้ยนให้ฟรี
  • สกินจาก Battle Pass อาจไม่ได้เชื่อมโยงกับธีมของซีซั่นเสมอไป เพื่อเพิ่มความหลากหลาย
  • ภารกิจบางอย่างใน Battle Pass ที่เล่นยากหรือไม่เป็นที่นิยมจะถูกลบออกหรือปรับปรุง และจะเพิ่ม XP จาก TFT ให้กับ Battle Pass ของ League

การปรับปรุงระบบเกมเพลย์และความสมดุล

  • Feats of Strength ที่เปิดตัวในช่วงต้นซีซั่น มีการปรับปรุงเพื่อให้ใช้งานได้ดีขึ้น เช่น เปลี่ยนเงื่อนไข Feat of Warfare จาก First Blood เป็นการสังหาร 3 ครั้งแรก
  • อัตราการ Snowball ในเกมอยู่ในระดับใกล้เคียงกับช่วงก่อนเริ่มซีซั่นใหม่ ทีมงานจะยังคงติดตามและปรับสมดุลอย่างต่อเนื่อง
  • Voracious Atkakhan’s rewards มีผลกระทบต่อเกมมากเกินไป ในแพตช์ถัดไป เวลาถอนตัวจะถูกเพิ่มเป็น 15 วินาที
  • Noxian Rift จะได้รับการอัปเดตใน Act 2 เพื่อลดปัญหาการมองเห็นของแผนที่ที่มืดหรือทำให้ผู้เล่นรู้สึกไม่สบายตา
  • ทีมพัฒนาได้เผยแพร่ Dev Blog ใหม่ที่อธิบายลึกขึ้นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของ Season 1 และผลกระทบที่มีต่อเกม

Swiftplay และระบบจับคู่

  • Swiftplay ได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาด และประสบความสำเร็จในด้านของการลดระยะเวลาการเล่นให้สั้นลงเมื่อเทียบกับ Summoner’s Rift การลดปัญหา Snowball และทำให้ผู้เล่นสามารถออกไอเท็มครบเซ็ตได้บ่อยขึ้น
  • มีการปรับปรุง Minion Scaling, ความต้านทานของป้อมปราการ และอื่น ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกมยืดเยื้อเกินไป
  • ทีมงานกำลังพิจารณาปรับปรุง ระบบจับคู่และล็อบบี้ สำหรับปาร์ตี้ที่เข้าร่วมเล่นด้วยกัน

Arena กลับมาอีกครั้งใน Act 2!

  • โหมด Arena จะกลับมาใน Act 2 พร้อม แผนที่ใหม่, Augments ใหม่ และฟีเจอร์พิเศษ ที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนอยู่ในสังเวียนของ Noxus
  • แผนที่ใหม่ Reckoner Arena มาพร้อมกับเสาที่สามารถถูกทำลายได้ และจะเปลี่ยนแปลงภูมิประเทศของแผนที่ระหว่างการแข่งขัน
  • Fame System จะถูกเพิ่มเข้ามา เพื่อให้ผู้เล่นได้รับรางวัลเพิ่มเติม เช่น Augments ใหม่และเอฟเฟกต์เปิดแมตช์เมื่อพวกเขาสะสม Fame
  • Cameos จะถูกแทนที่ด้วย Guests of Honor ซึ่งเป็นตัวละครชื่อดังจาก Noxus หรือ Reckoners ที่จะมอบเอฟเฟกต์พิเศษที่ส่งผลต่อทั้งเกม ผู้เล่นทุกคนในล็อบบี้จะได้โหวตเลือก Guest of Honor ก่อนเริ่มแมตช์
  • ในอนาคต ทีมพัฒนาวางแผนให้ Arena เป็น โหมดหมุนเวียน (rotating game mode)
  • รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Arena สามารถอ่านได้ใน Dev Blog ที่เผยแพร่ในวันนี้

อัปเดตอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

  • อีโมต Mastery ของแชมเปี้ยน จะได้รับการอัปเดตในเดือนมีนาคม
  • Blue Essence Emporium จะกลับมาอีกครั้งในเดือนเมษายน
  • มีการเริ่มทดสอบ ระบบจับคู่ True Skill 2 ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นสามารถจับคู่ได้อย่างรวดเร็วและยุติธรรมขึ้น การทดสอบจะเริ่มใน เกาหลีและโอเชียเนีย ในปลายเดือนนี้สำหรับ Swiftplay และ ARAM
  • Clash จะถูกจัดขึ้นทุก สองเดือน แทนที่จะเป็นรายเดือน เพื่อให้ทีมพัฒนาให้ความสำคัญกับการปรับปรุงระบบจับคู่
  • มีการเปิดตัว Streamer Mode ซึ่งจะเปลี่ยนชื่อผู้เล่นเป็นชื่อแชมเปี้ยน เพื่อลดประสบการณ์เชิงลบสำหรับผู้ที่สตรีมเกม
  • ในซีซั่น 2 ผู้เล่นจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของธีมเกมที่ห่างไกลจาก Noxus พร้อมแชมเปี้ยนใหม่ การเปลี่ยนแปลงแผนที่ และสกินใหม่ ๆ รายละเอียดเพิ่มเติมจะถูกเปิดเผยใน Dev Update ถัดไป
  • First Stand Tournament จะเริ่มขึ้นที่เกาหลีในวันที่ 10 มีนาคม โดยมีรูปแบบ Full Fearless Draft ให้ทีมแข่งขันกันเพื่อเกียรติยศและโอกาสเข้ารอบ MSI

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้