GRYPHLINE และ Mountain Contour ได้เปิด PC beta test สำหรับ Arknights: Endfield เกม 3D Real-Time RPG Strategy เป็นที่เรียบร้อยแล้ว! ซึ่งตัวเกมในช่วง Beta จะเต็มไปด้วยคอนเทนต์ใหม่และเกมเพลย์ที่ถูกอัปเดต ซึ่งมีทั้งเส้นเรื่องใหม่, ระบบการต่อสู้ที่ถูกปรับใหม่, การสำรวจแผนที่, AIC proression และอีกมาก รวมทั้งเสียงพากย์และตัวเลือกภาษาในหน้าอินเตอร์เฟส ทั้งภาษาอังกฤษ, ญี่ปุ่น, เกาหลี และจีน
ทั้งนี้ผู้ใช้ที่ได้เข้าร่วม Beta Test จะได้รับอีเมลในวันที่ 9 มกราคม 2025 โดยนอกจากนี้ยังสามารถเช็ก Selection status ได้จากการล็อกอินบนหน้าเว็บไซต์ทางการด้วย GRYPHLINE account ได้เช่นกัน
นอกจากนี้ทางหัวหน้าทีมพัฒนายังได้กล่าวอีกว่า “เราอยากที่จะได้ยินเสียงฟีดแบ็คของผู้เล่นในช่วงระหว่าง Beta Test ในครั้งนี้ ซึ่งความเห็นของคุณจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้เราได้ขัดเกลา Endfield และทำให้มันเข้าใกล้ศักยภาพที่แท้จริง แล้วมาร่วมกันเป็นสักขีพยานของการเปิดเผยบทใหม่ของจักรวาล Arknights ไปด้วยกันเถอะ”
ตัวเกม Arknights: Endfield จะเปิดให้บริการบน PlayStation 5, PC, iOS และ Android โดยยังไม่มีการระบุระยะเวลา เพื่อน ๆ คนไหนสนใจสามารถปักหมุดรอรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลย!
>เว็บไซต์ Arknights: Endfield<
Arknights: Endfield
- ตัวละครใหม่
- ฟีเจอร์ตัวละครในช่วงทดสอบรอบก่อนหน้าได้ถูกอัปเดตใหม่ ทั้งโมเดลใหม่, อนิเมชันใหม่ และสเปเชียลเอฟเฟกต์ใหม่ โดยในการทดสอบ Beta Test คราวนี้ ผู้เล่นจะได้เล่นตัวละครถึง 15 ตัวละคร ซึ่งมี 2 Endministrators และ ตัวละครอีก 13 ตัวละคร ที่มี 6 ตัวละครใหม่ที่เอามาแนะนำในช่วงทดสอบ
- ความก้าวหน้าของระบบการต่อสู้และตัวละคร
- จากฟีดแบ็คของผู้เล่นในรอบทดสอบคราวที่แล้ว ทำให้เกิดการปรับระบบอะไรหลาย ๆ อย่าง รวมทั้งระบบเมคคานิกการต่อสู้ สกิลเอฟเฟกต์ และความก้าวหน้าของตัวละคร
- คอมโบสกิลใหม่ – ภายใต้เงื่อนไขเฉพาะ ตัวละครสามารถทริกเกอร์คอมโบการโจมตีระหว่างกันได้
- เมคคานิกการหลบ – เพิ่มการหลบหลีก Dodge เพื่อยกระดับเกมเพลย์
- ปรับสกิลเอฟเฟกต์และตรรกะการใช้ – สกิล เอฟเฟกต์สกิล และการใช้ในระหว่างต่อสู้ถูกปรับใหม่
- การใช้ไอเทม – การใช้ไอเทม เช่น โพชั่น ระหว่างการต่อสู้ได้รับการอัปเดต
- ขยายขอบเขตความก้าวหน้าของตัวละคร – การพัฒนาตัวละครมีความลึกและหลากหลายยิ่งขึ้น
- จากฟีดแบ็คของผู้เล่นในรอบทดสอบคราวที่แล้ว ทำให้เกิดการปรับระบบอะไรหลาย ๆ อย่าง รวมทั้งระบบเมคคานิกการต่อสู้ สกิลเอฟเฟกต์ และความก้าวหน้าของตัวละคร
- ระบบการสร้างฐาน
- Beta Test จะแนะนำเกมเพลย์ที่จะยกระดับประสบการณ์ให้ผู้เล่น
- บทฝึกสอนการสร้างฐาน – บทฝึกสอนต่าง ๆ ถูกเพิ่มเข้ามามากมายเพื่อช่วยให้ผู้เล่นสร้างฐานได้อย่างเชี่ยวชาญ
- โครงสร้างการป้องกันใหม่ – การก่อสร้างอาคารสไตล์ Tower defense ได้ถูกนำมาแนะนำ ซึ่งสามารถซัพพอร์ตได้ทั้งการจู่โจมศัตรูและการป้องกันจากศัตรู
- ขยายพื้นที่ก่อสร้าง – ต่างจากการทดสอบในรอบที่แล้ว ที่ Factories สามารถสร้างได้ใน Central Hub Area เท่านั้น ตอนนี้ผู้เล่นสามารถก่อสร้างและขยายโรงงานในแผนที่อื่น ๆ ได้แล้ว
- Beta Test จะแนะนำเกมเพลย์ที่จะยกระดับประสบการณ์ให้ผู้เล่น
- เนื้อเรื่อง ซีน และเลเวล
- การอัปเดตได้ทำให้เส้นเรื่องและสภาพแวดล้อมของเกมสามารถ่ายทอดประสบการณ์ที่สมจริงได้มากยิ่งขึ้น
- เส้นเรื่องหลักที่ถูกปรับใหม่ – ภารกิจเนื้อเรื่องหลักได้ถูกขยายและทำให้เข้มข้นขึ้น
- แผนที่ใหม่ – ในช่วง Beta มี 9 แผนที่ให้ได้เล่น
- ปริศนาและดันเจี้ยนใหม่ – เมคคานิกปริศนาและดันเจี้ยนถูกเพิ่มเข้ามาใหม่เพื่อทำให้เกมเพลย์มีความหลากหลายยิ่งขึ้น
- การอัปเดตได้ทำให้เส้นเรื่องและสภาพแวดล้อมของเกมสามารถ่ายทอดประสบการณ์ที่สมจริงได้มากยิ่งขึ้น
- การปรับปรุง User Interface และระบบ
- User interface และ ระบบนำทาง ได้ถูกปรับปรุงตามฟีดแบ็คของผู้เล่นในการทดสอบรอบก่อนหน้า
แปลและเรียบเรียงจาก : gematsu.com
ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station