VALORANT เกม FPS ยอดนิยมของวัยรุ่นไทยจาก Riot Games เริ่มต้นซีซั่น 2025 ในสัปดาห์นี้พร้อมกับ อัปเดตมากมาย เช่นเอเจนท์ Initiator คนใหม่จากโคลอมเบีย อัปเดตกำหนดการสำหรับผู้เล่น และอื่น ๆ อีกมากมาย ตามมาดูกันเลยว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในปีนี้บ้าง
พบกับ Tejo เอเจนท์ Initiator คนใหม่จากโคลอมเบีย!
ดูตัวอย่างเกมเพลย์
Tejo ที่ปรึกษาข่าวกรองมากประสบการณ์จากโคลอมเบีย จะใช้ระบบนำทางขีปนาวุธกดดันให้ศัตรูต้องเลือกว่าจะทิ้งพื้นที่หรือชีวิตของตัวเอง การโจมตีแบบเจาะจงเป้าหมายของเขาจะทำให้คู่ต่อสู้ปั่นป่วนและไม่อาจขัดขืน
ยินดีต้อนรับสู่ซีซั่น 2025
วิดีโอเต็มโดย Anna Donlon หัวหน้าสตูดิโอของ VALORANT
- VALORANT Champions จะขยับไปจัดในเดือนตุลาคม เพื่อช่วยให้กำหนดการโดยรวมตลอดทั้งปีลงตัวมากยิ่งขึ้น
- VALORANT จะบอกลารูปแบบ Episode และเปิดตัวซีซั่นแทน โดยปีนี้จะเป็นการเริ่มต้นซีซั่น 2025 อย่างเป็นทางการ หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า V25
- เราจะยังคงมี Act ต่าง ๆ และจะมีปีละ 6 Act ต่อไป โดยหลัก ๆ แล้ว Act จะทำหน้าที่แทนช่วงเวลาสำคัญของเกมเพลย์เหมือนกับที่เป็นอยู่ เช่น Ranked, แบทเทิลพาส, การหมุนเวียนแผนที่ และ Premier Stage
- ในส่วนของ เนื้อเรื่อง ทีมจะมองหาแนวทางเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มความสมจริงให้กับจักรวาล VALORANT ในซีซั่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นบทพูดของเอเจนท์ ซีเนมาติกต่าง ๆ และสถานที่อื่น ๆ ให้ผู้เล่นได้ค้นพบไปตลอดทาง
เปิดตัว Flex ในวิดิโอผู้พัฒนา ที่นี่
Flex คือประเภทของตกแต่งใหม่ในรูปแบบของวัตถุพกพา ซึ่งผู้เล่นจะใช้เพื่อแสดงความเป็นตัวเองในเกมมากขึ้นได้ โดยของตกแต่งประเภทนี้จะใส่ผ่านคอลเลกชันและปรากฏในเกมในวงล้อสเปรย์ของผู้เล่น
- ผู้เล่นจะติดตั้ง Flex ได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นในช่วงก่อนเริ่มรอบ ระหว่างรอบในขณะที่กำลังเล่น หรือเพื่อฉลองในช่วงจบรอบก็ยังได้
- แอนิเมชันของ Flex จะมองไม่เห็นจากมุมมองบุคคลที่สาม เพื่อไม่ให้รบกวนความยุติธรรมของเกมเพลย์
- การใช้ Flex ไม่ได้สร้างความได้เปรียบด้านเกมเพลย์ โดยผู้เล่นจะวิ่งด้วยความเร็วเท่ากับขณะใช้งานสกิล ไม่ใช่ด้วยความเร็วเท่ากับขณะถือมีด
- เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัว Flex ในสัปดาห์นี้ ทาง VALORANT จึงขอมอบ Flex ฟรีให้กับผู้เล่น โดยมี Flex ที่สองให้จับจองในเส้นทางแบบเสียเงินของแบทเทิลพาสสำหรับซีซั่น 2025 // Act I
สรุปอัปเดตผู้พัฒนาประจำปี 2025 ของ VALORANT รับชมวิดีโอเต็ม เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
สมดุลเกมเพลย์
- สำหรับครึ่งแรกของปี 2025 ทีมจะพิจารณาการเปลี่ยนแปลงเอเจนท์ เช่น การกระจายความสำคัญภายในชุดสกิลของ Iso ให้ลงตัวขึ้น และปรับเปลี่ยน Deadlock เพื่อให้มีโอกาสในการเล่นแบบดุดันขึ้นอีกหน่อย
- รายชื่อแผนที่จะหมุนเวียนทุก Act เพื่อให้มีความหลากหลายมากขึ้นตลอดทั้งปี เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงนี้ ทีมจะประกาศรายชื่อ แผนที่ของ Act ถัดไปไม่นานหลังจาก Act ปัจจุบันเริ่มต้นขึ้น
- สำหรับปี 2025 สิ่งที่ทีมให้ความสำคัญมากที่สุดก็คือ การเพิ่มโอกาสในการพัฒนา ความชำนาญเชิงกลยุทธ์และกลไกการเล่นอย่างต่อเนื่อง การเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ เช่น อัปเดตความแม่นยำของการดวลปืนและการเคลื่อนไหว เป็นตัวอย่างหนึ่งของวิธีที่ทีมเปิดโอกาสให้ผู้เล่นพัฒนาความชำนาญอยู่เรื่อย ๆ ดังนั้นวางใจได้เลยว่าทีมจะคอยมองหาแนวทางอื่น ๆ ในการขยายขีดจำกัดด้านทักษะสำหรับการเล่นเชิงกลยุทธ์ขั้นสูงต่อไป
อัปเดตโหมด Competitive และพฤติกรรมผู้เล่น
- เราจะเพิ่มระบบป้องกันแรงค์ เพื่อให้ผู้เล่นมีจำนวนเกมที่แพ้ได้เพิ่มมากขึ้นก่อนที่จะตกจากแรงค์หลัก เช่น จาก Gold 1 ตกไป Silver 3
- เราจะเปิดตัวระบบโรลแบ็ก RR เวลามีผู้เล่นโดนแบนจากการเล่นโกง ผู้เล่นจะได้รับ RR ที่เสียไปจากช่วงเวลาหนึ่งคืนมาจากแมตช์ที่เคยเล่น
- เราได้ส่งประกาศเตือนถึงผู้เล่นกว่าครึ่งล้านคนที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมซ้ำ ๆ โดยผู้เล่นที่ยังคงทำตัวไม่เหมาะสมหลังจากนั้นจะได้รับบทลงโทษที่รุนแรงขึ้นกว่าปกติ
- ทั้งการแบนและการเตือนมีประสิทธิผลอย่างมากในการลดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมซ้ำ ๆ เฉพาะการเตือนอย่างเดียวช่วยลดอัตราพฤติกรรมไม่เหมาะสมซ้ำ ๆ ที่เราคาดไว้ได้ถึง 25%
- ทีมจะยังคงเรียนรู้และใช้กระบวนการตรวจสอบโดยทีมงานนี้ซ้ำอีก โดยจะมองหาแนวทางเพิ่มเติมในการปรับปรุงฟีดแบ็กและความชัดเจนเกี่ยวกับพฤติกรรมในเกมด้วย
- เราเปิดตัวบริการประเมินแชทเสียงไปแล้วทั่วโลก ยกเว้นประเทศเกาหลี ขณะนี้ทีมกำลังประเมินผลภาษาอังกฤษทั่วโลก เพื่อพิจารณาประสิทธิภาพ โดยขั้นตอนต่อไปก็คือการเพิ่มการรองรับภาษาเพิ่มเติม
- เราจะเปลี่ยนแปลงบางอย่างเกี่ยวกับการรีเมค การโหวตรีเมคจะเริ่มขึ้นโดยอัตโนมัติเมื่อมีผู้เล่นออกจากแมตช์ในรอบแรก โดยต้องการผู้เล่นแค่ 3 คนเท่านั้น เพื่อให้การโหวตรีเมคสำเร็จ
รีเพลย์
- ขณะนี้ทีมกำลังพยายามจัดการกับการชดเชยอาการหน่วงกันอยู่
- การชดเชยอาการหน่วงอาจทำให้มุมมองของเซิร์ฟเวอร์แตกต่างจากสิ่งที่คุณเห็นในระหว่างการเล่นเล็กน้อย ซึ่งหมายความว่า รีเพลย์อาจจะแสดงการยิงที่ดูไม่แม่นยำในระหว่างที่ย้อนกลับไปดู
- เรายังอยู่ระหว่างการหารือกันว่าจะให้รีเพลย์แสดงภาพการยิงลักษณะนี้อย่างไรในแมตช์ที่ผู้เล่นปิงสูง เป็นปัญหาที่ยุ่งยากมากทีเดียว! ทุกวิธีแก้ต่างก็มีข้อเสีย และเรายังไม่เจอทางแก้ที่เห็นผลอย่างชัดเจน
- เราจึงยังคงต้องประเมินแนวทางการนำเสนอที่ดีที่สุดในรีเพลย์ และจะกลับมาอัปเดตอีกครั้งในปีนี้
VALORANT Esports
- เราจะเพิ่มจำนวนทีมในลีกระดับนานาชาติแต่ละลีกเป็น 12 ทีม โดยมี 5 ทีมใหม่ที่จะเข้าร่วมผ่าน Ascension นั่นคือ 2Game Esports, XLG Esports, Apeks, Nongshim RedForce และ Boom Esports
- VALORANT Esports จะไปเยือนเมืองใหม่สามแห่งในการจัดอีเวนต์ระดับโลกของเรา โดย Masters Bangkok จะพาผู้เล่นไปเยือนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่วน Masters Toronto จะเป็นอีเวนต์แรกในทวีปอเมริกานับจาก Champions 2023 และปารีสจะเป็นสถานที่จัดของ VALORANT Champions
- ในปีนี้ ทีมยังจะเปิดตัว Capsule ประจำซีซั่นโฉมใหม่ที่มาพร้อมกับอาวุธระยะประชิดใหม่ คล้าย ๆ กับ LOCK//IN ในปี 2023 อีกด้วย
- ทีมจะทำการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างในลีกระดับนานาชาติ รวมถึงรอบ Playoffs ที่ใหญ่ขึ้น เพื่อให้ทีมต่าง ๆ มีโอกาสคว้าสิทธิ์เข้าร่วมอีเวนต์ระดับโลกเพิ่มมากขึ้น และช่วงพักเบรกที่ยาวนานขึ้นหลังจบ Masters Toronto จะช่วยให้ทีมได้ทดลองสิ่งใหม่ ๆ ก่อนเข้าสู่ Stage สุดท้ายของซีซั่น
- เราจะปรับคะแนน Championship ใหม่เพื่อกระจายคะแนนให้กับทีมในอันดับที่ลึกขึ้น แทนการให้เฉพาะผู้ชนะ ทีมจะมีโอกาสใหม่ ๆ ในการได้รับสิทธิ์และพลิกเกมกลับมาได้เสมอ ในขณะเดียวกันก็จะได้รับรางวัลตอบแทนจากผลงานที่สม่ำเสมอตลอดทั้งซีซั่น รวมถึงผลงานทั้งหมดที่ทีมทุ่มเทไปในช่วงต้นปีด้วย
[ข่าวประชาสัมพันธ์]