ในเกม Star Wars Outlaws ที่วางขายไปก่อนหน้านี้ หนึ่งในเรื่องที่สร้างความหงุดหงิดใจให้กับผู้เล่นและนักวิจารณ์หลาย ๆ คนคือเกมนั้นมีหลายส่วนที่ “บังคับ” ให้ผู้เล่นต้องทำภารกิจแบบลอบเร้น ห้ามให้ศัตรูเห็นเด็ดขาด ไม่งั้นจะถือว่า Game Over ทันที แต่ดูเหมือนว่าข้อบังคับดังกล่าวกำลังจะถูกโละในอีกไม่นานเพื่อเปิดทางให้ผู้เล่นทำภารกิจได้อย่างมีอิสระมากขึ้น
โดยคุณ Drew Rechner ซึ่งเป็น Creative Director คนใหม่ของเกมนี้กล่าวว่าการให้ผู้เล่นมีทางเลือกในเกม Star Wars Outlaws นั้นเป็นจุดที่ผู้พัฒนาเน้นเป็นหลักมาตลอด ทว่าหลังจากที่ฟังเสียงตอบรับแล้วจึงตระหนักได้ว่ายังสามารถให้อิสระแก่ผู้เล่นได้มากกว่านี้
เนื่องจากในภารกิจต่าง ๆ มักมีภารกิจข้อห้าม เช่น “ห้ามให้สัญญาณเตือนภัยดัง” หรือ “ห้ามโดนศัตรูจับได้” เป็นการบังคับให้ผู้เล่นต้องเล่นเกมแบบลอบเร้น อีกทั้งระบบตรวจจับผู้เล่นของศัตรูบางทีก็คาดเดาไม่ได้ ไม่แน่ไม่นอน บางภารกิจจึงรู้สึกน่าหงุดหงิดหรือไม่ยุติธรรมไปเลย
ทางผู้พัฒนาจึงตัดสินใจให้ทางเลือกแก่ผู้เล่นด้วยการเอาข้อบังคับให้ต้องลอบเร้นออกจากเป้าหมายของเกือบทุกภารกิจในเกม แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้แปลว่าไม่สามารถลอบเร้นหรือไม่ใช่ทางเลือกที่ดีอีกต่อไป เพียงแค่ว่าถ้าโดนจับได้ก็จะไม่ถูกบังคับให้ต้องเริ่มเล่นใหม่ตั้งแต่ Checkpoint ล่าสุด สามารถต่อสู้กับศัตรูได้เลย ซึ่งทางผู้พัฒนาทราบดีว่าผู้เล่นหลายคนชอบลอบเร้น จึงอยากรักษาสไตล์การเล่นดังกล่าวไว้ แต่ขณะเดียวกันก็จะให้อิสระในการเลือกวิธีทำภารกิจแต่ละภารกิจด้วย
ถือว่าเป็นการปรับทิศทางของเกมเพื่อให้ทางเลือกแก่ผู้เล่นมากขึ้น แทนที่จะบังคับให้ต้องเล่นแบบใดแบบหนึ่ง และเป็นหนึ่งในการอัปเดตต่าง ๆ ที่ Ubisoft เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะปรับปรุงเกมให้ดีขึ้นเพื่อรับการช่วงเทศกาลวันหยุดปลายเดือนธันวาคมนี้ด้วย
แปลและเรียบเรียงจาก
VGC
ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station