เกมเมอร์สปีดรัน FF7 ออริจินัล ค้นพบบั๊กที่ทำให้แอริธอยู่เห็นฉากไคลแม็กซ์ได้

FF7

ใครที่เคยเล่นเกม Final Fantasy 7 หรือ FF7 เวอร์ชั่นออริจินัลมาก่อน น่าจะทราบกันดีถึงหนึ่งในฉากไคลแม็กซ์ของเกมที่กลุ่มของคลาวด์ต้องสูญเสียแอริธไปอย่างไม่มีวันกลับด้วยน้ำมือของเซฟิรอธ ซึ่งในยุคนั้นแม้จะมีความพยายามจากเหล่าเกมเมอร์ทั่วทุกสารทิศที่จะค้นหาวิธีชุบชีวิตแอริธ หรือวิธีป้องกันไม่ให้แอริธตาย สุดท้ายก็ไม่เป็นผล เพราะชะตาชีวิตของแอริธถูกเขียนมาแล้วว่าให้ลงเอยเช่นนั้น และทางผู้พัฒนาเกมก็ไม่ได้ไปเปลี่ยนแปลงอะไรในส่วนดังกล่าวด้วย

ทว่าล่าสุดก็ได้มีชาวเน็ตที่ใช้ชื่อบัญชีบน X ว่า Luzbel ได้นำคลิปการเล่นสปีดรันของเกมเมอร์ที่ชื่อ AceZephyr กับ Kuma มาโพสต์ โดยเกมเมอร์คนที่ว่านี้ได้พบบั๊กประหลาดขณะเล่นที่ทำให้เขาสามารถเดินทางข้ามทะเลจากฝั่งเมือง Midgar ไปยังนครที่ถูกลืม (Forgotten Capital) ได้ตั้งแต่ช่วงต้นเกม ซึ่งปกติแล้วการจะไปยังนครที่ถูกลืมได้ เราจะต้องเจอเหตุการณ์ที่ทำให้แอริธออกจากปาร์ตี้ของเราก่อน และไปพบกับวาระสุดท้ายของเธอ ณ ที่แห่งนั้น แต่พอเจอบั๊กนี้ปุ๊บ ทำให้สามารถไปนครที่ถูกลืมได้โดยที่แอริธก็ยังอยู่กับปาร์ตี้ของเราเหมือนเดิม

นอกจากนี้ การทำบั๊กจะทำให้แอริธได้อยู่กับกลุ่มของคลาวด์ในฉากที่เห็นแอริธถูกเซฟิรอธสังหารเช่นเดียวกัน ใครที่เห็นช็อตดังกล่าวอาจจะรู้สึกแปลก ๆ สักหน่อยที่เห็นตัวละครตัวหนึ่งเห็นฉากตายของตัวเองในคัตซีนนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม บั๊กนี้จะทำได้เฉพาะกับเกม FF7 ออริจินัลเวอร์ชั่นใหม่ที่เพิ่มฟีเจอร์ปิด Encounter หรือไม่ต้องเจอศัตรูเท่านั้นครับ นั่นก็เพราะว่าช่วงกลางเกมเป็นต้นไป ตัวเกมจะค้างทันทีหากนำแอริธไปลุยบางดันเจี้ยนแล้วเจอศัตรูเข้า เนื่องจากตามเนื้อเรื่องแล้ว แอริธจะตายไปก่อนหน้า และไม่มีทางได้มาลุยกับพวกเราได้ตั้งแต่ตอนนั้น เกมจึงเกิดอาการค้างในที่สุด

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.ign.com/articles/final-fantasy-7-speedrunners-just-figured-out-how-to-save-aerithand-save-two-hours


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้