[พรีวิว] Infinity Nikki ก้าวสู่การผจญภัยสุดแฟนตาซีในโลก Open World อันแสนงดงาม

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่สร้างเสียงฮือฮาตั้งแต่ตอนที่เปิดตัวครั้งแรกเลยก็ว่าได้ สำหรับเกม Infinity Nikki จาก Infold Games ซึ่งสิ่งที่ทำให้ทุกคนไม่คาดคิดนั้นก็คือตัวเกมที่มาในแนว Adventure Open World ภาพสุดงามนั่นเอง

โดยตัวเกม Infinity Nikki ก็ได้มีการเปิดให้เข้าร่วมทดสอบ CBT ครั้งที่ 3 (Infinity Nikki Reunion Playtest) ไปก่อนหน้านี้ และทางทีมงาน Online Station นั้นก็ได้มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งที่ได้เข้าร่วมสัมผัสโลกแห่ง Miraland ในครั้งนี้ด้วย! และในบทความนี้นั้นทางทีมงานก็อยากจะมาขอพาเพื่อน ๆ ไปดูว่าตัวเกมนั้นมีอะไรกันบ้าง การผจญภัยใน Miraland จะมีอะไรบ้างว่าแล้วไปดูกันเถอะ!

อนึ่ง ภาพและข้อมูลในบทความนี้จะมาจากตัวเกมเวอร์ชั่น CBT ครั้งที่ 3 ไม่ใช่ตัวเกมเวอร์ชันตัวเต็ม

ข้อมูลเบื้องต้น

Infinity Nikki นั้นเป็นเกมภาคต่อล่าสุดในซีรีส์ยอดนิยม Nikki ที่พัฒนาโดย Infold Games โดยเราจะได้มารับบทบาทเป็น Nikki สไตลิสต์ผู้กล้าหาญพร้อมสหายแมวผู้เก่งกล้า ดำดิ่งสู่โลกเสมือนจริงที่ไร้ขีดจำกัด สำรวจโลกแบบโอเพนเวิลด์ที่อบอุ่นเป็นกันเอง สนุกสนานไปกับการ ไขปริศนาพัซเซิล และโชว์สไตล์การตกแต่งที่งดงามเป็นเอกลักษณ์ในแบบของเรา

กราฟิกสุดงามและเพลงประกอบลื่นหู

ตัวเกมจะมาพร้อมภาพกราฟิกสุด 3D ที่สุดงดงาม มาพร้อมด้วยรายละเอียดมากมายที่เรียกได้ว่าสวยตระการตา ทั้งแสงสีและเอฟเฟกต์ต่าง ๆ ภายในเกมนั้นก็ให้รังสรรค์ให้รู้สึกถึงความแฟนตาซีภายในโลกกว้างนี้ และตัวกราฟิกนั้นไม่ได้มีสีสันฉูดฉาดแต่ให้ความรู้สึกงามแบบฟุ้ง ๆ ละมุนตา เข้ากับสไตล์และบรรยากาศต่าง ๆ ภายในเกมเป็นอย่างดี

ในส่วนของเสียงประกอบนั้นก็เรียกได้ว่าไพเราะ ลื่นหู ซึ่งเสียงประกอบนั้นทั้งในส่วนของเอฟเฟกต์และส่วนของเสียงดนตรีก็ช่วยสร้างบรรยากาศให้ผู้เล่นได้รู้สึกดำดิ่งและช่วยให้อินไปกับบรรยากาศในโลกแห่ง Miraland ได้เป็นอย่างดี

คัทซีนบอกเล่าเรื่องราวอลังการ

*อนึ่งผู้เขียนได้เล่นเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่นดังนั้นจึงจะขอพูดถึงเฉพาะเสียงพาย์ภาษาญี่ปุ่นเท่านั้นนะครับผม

เราจะได้มาติดตามเรื่องราวการผจญภัยในโลก Miraland ของสาวน้อย Nikki และ Momo ด้วยการเล่าเรื่องผ่านทั้งบทสนทนา และคัทซีนที่มีความงดงามชวนให้รู้สึกน่าติดตาม มาพร้อมด้วยเสียงพากย์ที่เข้าถึงทั้งอารมณ์และแสดงถึงบุคลิกของตัวละครได้เป็นอย่างดี

เกมเพลย์การผจญภัย ที่ผสมผสานเกมเพลย์การแต่งตัวเข้ามาได้อย่างน่าสนใจ

เกมเพลย์ในภาคนี้นั้นจะเป็นเกมแนว Adventure Open World ให้เราได้มาผจญภัยไปในโลกกว้าง แต่แม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแนวเกมเพลย์แต่ตัวเกมก็ยังคงกลิ่นอายของซีรีส์ไว้ด้วยการดึง ‘เกมเพลย์การแต่งตัว’ เข้ามาประยุกต์และผสมผสานกับเกมเพลย์การผจญภัยในภาคนี้ด้วย!

ภายในเกมนั้นผู้เล่นจะได้มาพบกับชุดต่าง ๆ ซึ่งชุดแต่ละชุดนั้นก็จะมีความสามารถที่จะมาช่วยเราในการผจญภัยด้วย ไม่ว่าจะชุดที่ช่วยให้เราลอยตัวได้ระยะสั้น ๆ ชุดที่ใช้ชำระล้างต่อกรกับศัตรู เป็นต้น! ไม่เพียงเท่านั้นบางชุดก็จะช่วยเราในการเก็บหรือฟาร์มวัตถุดิบด้วย เช่น ชุดสำหรับเก็บขนสัตว์ หรือชุดจับแมลงเป็นต้น

ซึ่งการผจญภัยภายในเกมนั้นหลัก ๆ จะเน้นไปที่การสำรวจ ไขปริศนา และมินิเกม ให้เราได้มาใช้พลังของชุดต่าง ๆ ในการแก้ปริศนาหรือหาทางไปต่อซะมากกว่า แม้จะมีระบบต่อสู้ด้วยแต่เท่าที่ผู้เขียนได้ลองเล่นมาก็ไม่ได้รู้สึกว่าระบบต่อสู้มีความโดดเด่นเท่าระบบอื่น ๆ สักเท่าไหร่

โดยชุดต่าง ๆ นั้นเราจะได้รับจากการคราฟต์ ซึ่งก่อนที่เราจะคราฟต์ได้นั้นเราจะต้องปลดล็อคหรือได้รับ Sketch ชุดแต่ละชุดมา แล้วจึงมารวบรวมและหาวัตถุดิบเพื่อนำมาคราฟต์นั่นเอง และนอกจากนั้นภายในเกมยังมีระบบ Clothing Evolution ด้วย

ชุดและเสื้อผ้าเครื่องประดับหนึ่งมากด้วยรายละเอียด

นอกจากชุดสำหรับช่วยในการออกผจญภัยหรือเก็บรวบรวมวัตถุดิบแล้วนั้นภายในเกมก็ยังมีชุด เสื้อผ้า เครื่องประดับ รูปแบบและสไตล์ต่าง ๆ มาให้เราได้สามารถแต่งตัวให้กับ Nikki ได้ด้วย! ซึ่งการแต่งตัวนั้นก็เรียกได้ว่าสามารถปรับแต่งได้ละเอียดมากเลยทีเดียว!

และสำหรับเครื่องแต่งกายภายในเกมนั้นก็ขอบอกเลยว่าจัดเต็มทั้งรายละเอียดและดีไซน์สุด ๆ เราจะพบกับเครื่องแต่งกายที่มาพร้อมสไตล์ที่หลากหลาย ซึ่งเรียกได้ว่าใครที่ชอบแต่งตัวได้เพลิดเพลินดูดเวลากันอย่างแน่นอน

ทั้งนี้การแต่งตัวนี้จะต่างกับการใช้ชุดและพลังของชุดจากหัวข้อด้านบน อันนี้จะเป็นการแต่งตัว Nikki เวลาออกสำรวจปกติ แต่ถ้ามีการใช้ความสามารถของชุดอื่น ๆ เราก็จะเปลี่ยนไปชุดนั้นโดยอัตโนมัติ

โดยวิธีการได้รับเครื่องแต่งกายภายในเกมนั้นก็สามารถทำได้หลายวิธี ตั้งแต่เปิดหีบ หมุนกาชา (โดยใช้ Bling) กาชา (ใช้เพชร) และอื่น ๆ !

สรุป

และที่กล่าวมานั้นก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของตัวเกมเท่านั้น ยิ่งเราเล่นและสำรวจไปเรื่อย ๆ เราก็จะยิ่งปลดล็อคสิ่งต่าง ๆ เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะ ระบบต่าง ๆ มินิเกม เนื้อเรื่องน่าสนใจ และอื่น ๆ เรียกได้ว่านอกจากการออกผจญภัยไปในโลกกว้างแล้ว Miraland ก็ยังมีอะไรมากมายรอให้ได้ไปค้นพบกัน

ซึ่งใครที่กำลังมองหาเกมแนวผจญภัยเน้นเอาตัวรอดหรือต่อสู้เกมนี้อาจจะไม่ได้ตอบโจทย์เท่าไหร่นัก เพราะจากเท่าที่ลองเล่นดูแม้จะมีองค์ประกอบการต่อสู้และระบบพลังชีวิต แต่มันก็ไม่ได้โดดเด่นหรือดุเดือดอะไร แต่สำหรับใครที่ชื่นชอบเกมแนวผจญภัยแบบอบอุ่นละมุน ๆ สไตล์ไขปริศนา(ทั้ง 3D Platformer และแนวอื่น ๆ ) เพลิดเพลินไปกับมินิเกมรูปแบบต่าง ๆ หรือชอบการแต่งตัวล่ะก็ ขอบอกว่าอย่าพลาดเกมนี้เลย!

ทั้งนี้ในบทความนี้ก็เป็นการพูดถึงตัวเกมเวอร์ชัน CBT 3 เท่านั้น ไม่ใช่เกมตัวเต็มแต่อย่างใด ไม่แน่ว่าในตอนที่เกมตัวเต็มถูกปล่อยนั้นเราอาจจะได้มาค้นพบอะไรใหม่ ๆ หรืออาจจะมีการใส่อะไรใหม่ ๆ เข้ามาอีกก็ได้นะ!

ก็นับเป็นอีกหนึ่งเกมที่เรียกได้ว่าน่าสนใจจริง ๆ และในตอนนี้ตัวเกมก็อยู่ในระหว่างเปิดลงทะเบียนล่วงหน้าด้วย! ทั้งนี้สำหรับใครที่อยากติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือลงทะเบียนล่วงหน้านั้นก็สามารถไปกดลงทะเบียนและติดตามกันได้ตามลิงก์ด้านล่างได้เลย!

ใครที่รู้สึกสนใจก็อย่าลืมคอยเช็คข่าวสารจากทางทีมงานของตัวเกมกันนะ!

ลงทะเบียนล่วงหน้า : https://infinitynikki.infoldgames.com/en/home

ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเกม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้