อดีตบอส PlayStation มองว่าปัจจุบันผู้เล่นไม่ค่อยแคร์ว่าคอนโซลไหนจะแรงกว่ากันแล้ว

PS

คุณ Shawn Layden อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ PlayStation ได้ถูกทางสำนักข่าว Video Games Chronicles ถามภายในงาน Gamescom Asia ว่าแนวทางการผลิตเครื่องคอนโซลที่มุ่งทำสเปคแรงกว่ามาแข่งกันจะยังคงเป็นเหมือนเดิมต่อไปในอนาคตหรือไม่ เมื่อพิจารณาจากต้นทุนการผลิตเครื่องเกมคอนโซลที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ

ซึ่งคุณ Shawn ก็ได้ตอบว่าเราได้ทำแบบนี้มาตลอด 30 ปี การทำเครื่องเจนใหม่ต้องใช้งบเยอะขึ้นทุกครั้งและเราก็ทำแบบนี้เรื่อยมา ทว่าตอนนี้เรามาถึงจุดอิ่มตัวแล้วและไม่น่าจะทำแบบเดิมได้อีก และเชื่อว่าในการที่จะทำให้ตลาดคอนโซลคึกคักต่อไป ทางผู้ผลิตเครื่องคอนโซลควรพยายามเข้าหาผู้เล่นให้กว้างขึ้น รวมถึงคนที่ไม่เคยเป็นเกมเมอร์มาก่อนด้วย

ขณะเดียวกัน คุณ Shawn ยังมองว่าอาจจะต้องรีเซ็ตแผนธุรกิจใหม่ของเครื่องคอนโซลหมดเลย โดยปัจจุบันผู้เล่นส่วนใหญ่จะไม่ค่อยแคร์กันแล้วว่าเครื่องไหนแรงกว่ากัน เรามาถึงขั้นของการพัฒนาฮาร์ดแวร์ที่น้อยคนจะมองเห็นความแตกต่างได้แล้ว ถ้าคุณเล่นเกมในห้องที่มีแสงแดดส่องมายังทีวีของคุณ คุณก็แทบไม่เห็นแล้วว่า Ray Tracing ทำงานยังไง หรือมันดีอย่างไร กลายเป็นว่าคุณต้องมาหาซื้อทีวีระดับ 8K แล้วมานั่งเล่นในห้องมืด ๆ ถึงจะเห็นฟีเจอร์พวกนี้ชัดเจน เราควรมาสู้กันที่คอนเทนต์หรือจำนวนเกมที่จะมาลงให้กับคอนโซลเครื่องนั้น ๆ จะดีกว่า

เพื่อน ๆ อ่านความเห็นของคุณ Shawn แล้วรู้สึกอย่างไรกันบ้างก็ลองคอมเมนต์กันมาได้เลยครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.videogameschronicle.com/news/former-playstation-exec-says-console-arms-race-has-plateaued/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้