สัมภาษณ์พิเศษทีมพัฒนา Like a Dragon: Pirate Yakuza in Hawaii

Like a Dragon: Pirate Yakuza in Hawaii เป็นเกมภาคใหม่ของซีรีส์ Like a Dragon ที่แม้อาจจะไม่ใช่ภาคหลักเสียทีเดียว แต่ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กันกับการเป็นธีมโจรสลัด โดยที่ตัวละครที่เคยโผล่มาแล้วหลายต่อหลายภาคอย่าง Majima ได้มารับบทตัวเอกเป็นครั้งแรกครับ

จากที่ได้ลองเดโมในงาน Tokyo Game Show 2024 พบว่าภาคนี้กลับมาเป็นแอคชั่นอีกครั้ง และมีมินิเกมเยอะเช่นเคย จนขนาดว่าเวลาเทสต์หมดแล้วผมยังเล่นมีนิเกมไม่หมดเลยคิดเอา นอกจากนี้ทางผมในฐานะตัวแทนของ Online Station ก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์คุณ Hiroyuki Sakamoto และคุณ Ryosuke Horii โปรดิวเซอร์และผู้กำกับของเกมครับ และด้านล่างคือบทสัมภาษณ์พิเศษจากทางเรา เชิญไล่สายตาลงไปอ่านกันได้เลย

อนึ่งการถาม-ตอบใช้ล่ามแปลภาษาเป็นตัวกลาง เนื้อหาจึงอาจครบ ขาด หรือสื่อสารไม่ตรงกันบ้าง หากผิดพลาดใดๆ ก็ต้องขออภัยครับ

Like a Dragon

Q: ปัจจุบัน Like a Dragon นั้นเป็นซีรีส์เกมฮิตระดับโลกแล้ว คิดว่าอะไรที่ทำให้ซีรีส์นี้เป็นที่รักและมีแฟนๆ อยู่มากมายเท่าโลกครับ?

    คิดว่าคงเป็นเรื่องของสิ่งที่เราตั้งใจจะทำลงไป เราพยายามทำในสิ่งที่หลายคนน่าจะชื่นชอบ แต่ก็ต้องพยายามไม่ไปเปลี่ยนเรื่องราวตั้งต้นอันเป็นเอกลักษณ์ของตัวซีรีส์ ซึ่งเป็นอะไรที่เราลงแรงไปด้วยแพสชั่น ผมว่านั่นคือสิ่งที่สำคัญครับ

    Q: คิดว่าการโอบรับเอาไอเดียหรือบางสิ่งจากแนวคิดฝั่งตะวันตกเข้ามาสู่ซีรีส์ยังเป็นสิ่งสำคัญอยู่ไหม? และทำอย่างไรจึงจะรักษาตัวตนของซีรีส์ไว้ได้ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมในอนาคต?

      เราใช้ Dragon Engine ซึ่งเป็นเอนจิ้นที่เราทำเองกับเกมของเรา แต่เราก็เคยใช้ Unreal Engine ในภาค Ishin ด้วย นอกจากนี้เราก็ยังวิจัยกันเองต่อไปเพื่อหาเอนจิ้นที่เหมาะสมสำหรับทำเกมในอนาคตครับ  ส่วนอีกคำถามคือเราตอบได้ง่ายๆ เลย เพราะเกมของเราเน้นเนื้อเรื่องและการเล่าเรื่องเป็นหลัก และเป็นเนื้อเรื่องที่ไม่เหมือนใคร ดังนั้นแล้วไม่ว่าจะยังไงเราก็จะทำเกมนี้ในแบบของเราเท่านั้นครับ

      Like a Dragon

      Q: วางตำแหน่งของ Majima ไว้ประมาณไหนในหมู่ตัวเอกจากซีรีส์ เพราะไหนๆ ภาคนี้ก็เป็นตัวเอกแล้ว แพลนอะไรล่วงหน้าหรือมีเกมถัดๆ ไปให้เขากลับมาเป็นตัวเอกอีกครั้งไหมครับ?

        เอ่อ พวกเรายังไม่ได้ตัดสินใจอะไรขนาดนั้นครับ เพราะงั้นก็อาจจะตอบได้ไม่ถนัดนัก

        Q: บาลานซ์หรือผสมผสานเกมการเล่นของความเป็นธีมโจรสลัดกับแนวทางดั้งเดิมของซีรีส์อย่างไรในภาคนี้?

          คือภาคนี้มีธีมโจรสลัดก็จริง แต่ขณะเดียวกันมันก็ยังเป็น Like a Dragon คนดีคนเดิม เพิ่มเติมคือไม่มีเอเลเมนต์ความเป็นยากูซ่าเข้ามาเท่านั้นครับ ดังนั้นแล้วแทนที่จะบอกว่ามันเป็นเกมโจรสลัดจัดเต็ม ก็อยากให้คิดว่ามันเป็น Like a Dragon ที่มีโจรสลัดแทนยากูซ่ามากกว่า และเราก็อยากให้ผู้เล่นได้สนุกสนานกับแนวทางแบบนั้นครับ

          Like a Dragon

          Q: ผมสงสัยเกี่ยวกับเจ้าเสือน้อยโทระ มันน่ารักมากเลยครับ มีแรงบันดาลใจเบื้องหลังมันไหม หรือคุณทำการโมแคปมันด้วยรึเปล่า?

            อ๋อ ไม่ครับ เราไม่ได้โมแคปมัน (แล้วก็ขำกันทั้งห้องโดยที่ลืมตอบคำถามส่วนแรกไป แต่ก็พอเข้าใจว่าาเวลาบีบ และการถาม-ตอบก็จบลงแต่เพียงเท่านั้ครับ)

            Like a Dragon

            Like a Dragon: Pirate Yakuza in Hawaii มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2525 บนเครื่อง PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox One, Xbox Series และ PC ครับ


            ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

            คำที่เกี่ยวข้อง

            สมัครรับข่าว OS

            คุณอาจสนใจเรื่องนี้