Xbox ปฏิเสธข่าวลือเรื่องยุติการขายเครื่องในโซนตะวันออกกลาง

Xbox

[อัปเดตล่าสุด 11 ต.ค. 2024] – คุณ Ami Silverman หัวหน้าทีมฝ่ายขายของ Xbox ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง IGN ว่าข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง และ Xbox ยังคงจำหน่ายในพื้นที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย รวมถึงประเทศอื่น ๆ ในเขตตะวันออกกลางอยู่เช่นเดิม


ดูเหมือนสถานการณ์ของตลาดเครื่อง Xbox ในดินแดนตะวันออกกลางจะไม่สู้ดีเสียแล้วครับ เมื่อมีรายงานจากพาร์ทเนอร์ของเว็บไซต์ true-gaming ที่เป็นสื่อเกมรายใหญ่ของซาอุดิอาระเบียว่า Microsoft ทำการแจ้งข่าวกับบรรดาร้านเกมในประเทศแล้วว่าจะไม่มีการนำเครื่องเกมจากแบรนด์ Xbox มาจำหน่ายในซาอุดิอาระเบียอีกต่อไป รวมถึงบรรดาตัวแทนจำหน่ายก็จะไม่ได้รับเครื่องสำหรับนำมาจำหน่ายในภูมิภาคตะวันออกกลางอีกด้วย

ในส่วนของประกาศจาก Microsoft นี้มีขึ้นตั้งแต่เมื่อประมาณ 2-3 สัปดาห์ก่อนครับ และจนถึงตอนนี้ตัวแทนของ Xbox ก็ยังคงปฏิเสธที่จะให้ความเห็นใด ๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งผิดวิสัยมาก เนื่องจากปกติถ้าข่าวไม่เป็นความจริง ตัวแทนของ Xbox มักจะออกมาปฏิเสธตั้งแต่เนิ่น ๆ แล้ว

ขณะเดียวกัน สาเหตุที่ผู้คนคาดการณ์กันถึงสิ่งที่เกิดขึ้น ก็น่าจะมาจากยอดขายของ Xbox ที่ซบเซาอย่างหนักในภูมิภาคตะวันออกกลาง ซึ่งภูมิภาคนี้เป็นอีกฐานที่มั่นของ PlayStation ที่ยึดครองเหนียวแน่นมาตลอด ไม่ว่าจะในซาอุดิอาระเบียและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดย Xbox ก็ไม่สามารถแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดที่นี่ได้มากตามที่พวกเขาหวังไว้ และอีกปัจจัยหนึ่งก็คือ Xbox นำเกม Exclusive ของตัวเองไปลงให้กับ PlayStation ด้วย ทำให้เครื่อง Xbox Series X|S ขายยากยิ่งขึ้นไปอีก

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.ign.com/articles/xbox-responds-to-reports-that-it-will-stop-selling-consoles-in-saudi-arabia

https://twistedvoxel.com/xbox-will-stop-selling-consoles-in-middle-east/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้