ย้อนหลังบรรยากาศสุดคึกคักบูธ SEGA ณ Tokyo Game Show 2024

สวัสดีครับ เมื่อช่วงวันที่ 24-27 กันยายนที่ผ่านมาทางผมในฐานะของตัวแทน Online Station ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานกับทาง SEGA ในพีเรียดของ Tokyo Game Show 2024 ถึงประเทศเป็นเวลาประมาณ 2 วัน ด้วยกัน

โดยในวันแรกเป็นการปล่อยฟรีให้พักผ่อนหรือเดินเที่ยวกันก่อน ส่วนวันถัดมาก็มีการจัดงานอีเวนต์ Metaphor: ReFantazio ขึ้น โดยที่ช่วงค่ำก็มีปาร์ตี้สังสรรค์อีกที กระทั่งเช้าวันที่ 26 นั่นแหละถึงเป็นการเริ่มงานจริงครับ

แน่นอนว่าช่วงวันที่ 26 และ 27 นั้นงานหลักของผมคือการทำข่าวอยู่บูธของ SEGA แต่ทาง SEGA ก็ไม่ได้ปิดกั้นให้ไปเดินงานบูธอื่นแต่อย่างใดหากงานของเราเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ผมวางแพลนแต่แรกว่าค่อยไปเตร็ดเตร่แบบพอจะจัดเต็มได้บ้างในวันที่ 27 ช่วงก่อนบินกลับ เพราะคิวสัมภาษณ์ Dev ทั้งหมดนั้นอยู่ในวันที่ 26 ครับ ดังนั้นในวันแรกนี้ผมก็จะเต็มที่กับบูธของ SEGA เช่นกัน

เพราะว่าช่วงบ่ายผมต้องสัมภาษณ์ 3 เกมแบบแทบจะมาราธอน ดังนั้นช่วงเช้าผมจึงเตรียมตัวด้วยการเข้าเล่น Demo ของเกมที่ต้องเข้าสัมภาษณ์ครับ ไม่ว่าจะ Like a Dragon: Pirate Yakuza in Hawaii, SONIC X SHADOW GENERATIONS และ Sonic Rumble

ด้วยความที่ 2 วันแรกเป็น Business Day และเป็นช่วงก่อนเที่ยง ทำให้สามารถต่อคิวเล่น Demo ของทั้ง 3 เกมได้โดยไม่ต้องรอนานมากนัก (ก่อนจะมารู้ภายหลังว่าทีมงานสามารถพาเราไปเล่น Demo แยกก่อนได้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับสื่อฯ) ซึ่งทั้ง 3 เกมก็มีความสนุกสนานคนละแบบต่างกันออกไป แต่ส่วนตัวแล้ว Sonic Rumble นี่สนุกจนงงอยู่เหมือนกัน

พอเล่นเสร็จก็พอมีเวลาเหลือจึงเดินวนรอบบูธเพื่อเก็บภาพบรรยากาศมาฝากครับ ซึ่งบูธของ SEGA ปีนี้ต้องบอกว่าเป็น 1 ในบูธที่ใหญ่โตที่สุดของงานเลยทีเดียว มีการจัดเวทีโชว์ไว้ถึง 3 เวทีและด้านหนึ่งจัดเต็มเกมของค่ายให้แฟนๆ ได้ลองเดโมกันฉ่ำๆ ไม่ว่าจะ 3 เกมที่บอกไปก่อนหน้า Metaphor: Refantazio, Persona 5X หรือกระทั่ง Football Manager 2025 ที่แม้ไม่มีเกมให้เล่น ก็ยังจัดโซนถ่ายรูปไว้ด้วย

ขณะที่อีกด้านของบูธจะเป็น Press Center และเกมจากค่าย Third Party ที่ SEGA เป็น Publisher ในญี่ปุ่นให้ครับ อย่างซีรีส์ Two Point, FC25 และ Dragon Age: The Veilguard ซึ่งแอบเด่นใช้ได้

ทั้งนี้ทาง SEGA เองก็จัดเต็มพริตตี้มียืนแยกทุกเกม เกมละ 2-3 คน แถมแบ่งกะกันอีกต่างหาก ดังนั้นมาเช้าหรนือมาบ่ายก็จะเจอสาวๆ หน้าไม่ซ้ำกันครับ ทั้งนี้บนเวทีของบูธเองก็จะมีโชว์จากเกมต่างๆ ในเครือแบบตลอดทั้งวัน

บางอันก็น่าตื่นตามากๆ เรียกให้คนมาออกันที่บูธอย่างได้ผลเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามน่าเสียดายที่ตัวงานค่อนข้างปิดเร็ว (4 โมงครึ่ง ประตูปิด) ทำให้พอต้องไปสัมภาษณ์กว่าจะกลับมาที่บูธก็ไม่ทันซะแล้ว

แต่เอาเป็นว่าความรู้สึกโดยรวมคือสนุกมากๆ นี่เป็น Tokyo Game Show ครั้งแรกของผมเช่นกัน ใครที่ยังไม่เคยมา มีโอกาาสก็ลองมากันได้ครับ ผมเองก็หวังว่าจะได้รับโอกาสจากทาง SEGA ในปีหน้าด้วยเช่นกัน

ยังไงก็ต้องขอบคุณทาง SEGA และ PR โซน SEA คุณ Rena และคุณ Emi ที่ดูแลกันตลอดทริปเป็นอย่างดีนะครับ ปีหน้าได้กลับไปใหม่ก็คงดี ระหว่างนี้ชมบรรยากาศที่บูธไปก่อนแล้วกันเด้อ!


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้