Silent Hill 2 เผยวิธีปลดล็อค 2 ฉากจบลับที่ทำได้ในรีเมคเท่านั้น

Silent Hill 2

จากบทความที่แล้วทางเราได้บอกเล่าวิธีปลดล็อค 3 ฉากจบพิเศษไป (ย้อนอ่านได้ที่ลิงค์ https://www.online-station.net/pc-console-game/863465/) ล่าสุดในรอบนี้ก็เป็นคิวของอีก 2 ฉากจบลับที่เพื่อน ๆ จะสามารถทำได้ในโหมด New Game+ ของเกมเวอร์ชั่นรีเมคนี้เท่านั้น ซึ่งก็คือฉากจบ Bliss และฉากจบ Stillness นั่นเอง ส่วนวิธีการปลดล็อคจะต้องทำอย่างไรบ้างนั้น มาชมกันเลยดีกว่า

**บทความนี้มีการสปอยล์เนื้อเรื่องเกม Silent Hill 2 เวอร์ชั่นรีเมค**

.

.

.

.

.

.

.

.

.


ฉากจบ Bliss

  • หลังจากจบเกมไปแล้วอย่างน้อย 1 รอบ ให้เล่นเกมรอบใหม่ที่โหมด New Game+
  • เมื่อพบมาเรียครั้งแรกแล้ว ให้มายังโรงโบว์ลิ่ง Pete’s Bowl-O-Rama ภายในนั้นเราจะเจอตู้เซฟอยู่ในชั้นวางของ ซึ่งตอนเล่น New Game ปกติจะไม่มีตู้เซฟนี้ปรากฏ ให้คีย์รหัส 1887 แล้วจะได้กุญแจมาดอกหนึ่ง
  • ลุยต่อไปจนถึงโรงพยาบาล ตรงบริเวณที่เป็นสวน (ชื่อ Garden ในแผนที่ชั้น 1) จะมีกระท่อมเล็ก ๆ ที่เราต้องมุดเข้าไป เมื่อเข้ามาแล้วให้จัดการศัตรูที่ดักรอเราอยู่ในนั้น จากนั้นสำรวจภายในกระท่อมจะเจอหีบเล็ก ๆ 1 ใบ ให้นำมันมาผสมกับกุญแจในหน้าเมนูไอเทม จะได้ขวดน้ำยา White Claudia มา
  • ช่วงท้ายเกม ที่โรงแรม Lakeview Hotel ตอนเราเข้ามาในห้องพักหมายเลข 312 และมีม้วนเทปวิดีโออยู่กับตัว ให้เข้าเมนูไอเทม กดใช้น้ำยา White Claudia เพื่อหยิบมาดื่มก่อน แล้วจึงเปิดดูวิดีโอเทป ก็จะพบกับฉากจบ Bliss ครับ

ฉากจบ Stillness

  • การจะทำฉากจบนี้ได้นั้น เราต้องพบกับฉากจบ In Water มาก่อน และเล่นเกมรอบใหม่ด้วยโหมด New Game+
  • ช่วงแรกที่เรากำลังมุ่งหน้าเข้าไปในเมือง Silent Hill ก่อนที่จะขึ้นคัตซีนที่เราเจอแผนที่ของเมืองบนบอร์ดประกาศ เราจะเจอกับรถสีเขียวคันหนึ่งบนถนน Wiltse Rd. ให้เราทำลายกระจกด้านขวาของรถด้วยเลื่อยยนต์ที่เก็บมาจาก Silent Hill Ranch จะได้กุญแจ Key of Sorrow มา (ถ้าเราไม่ได้จบเกมแบบ In Water มาก่อน กุญแจจะไม่โผล่)
  • ช่วงท้ายของเกม ในโรงแรม Lakeview Hotel (โลกสนิมหรือ Otherworld) จะมีตู้เซฟอยู่ในห้อง Manager’s Office เราต้องเอากุญแจ Key of Sorrow มาไขที่ตู้เซฟนี้ พร้อมกับคีย์รหัส 314 ก็จะได้ไอเทม Toluca Postcard มา
  • เข้าเมนูไอเทม กดสำรวจ Toluca Postcard ก็จะพบกับฉากจบ Stillness ทันทีครับ

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้