รวม 7 เกมที่เล่นแล้วรู้สึกเหมือนกำลังนั่งรับชมภาพยนตร์สยองขวัญ!

เกมสยองขวัญถือเป็นอีกหนึ่งแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เห็นได้จากมีบริษัทที่พัฒนาเกมในแนวนี้ออกมาวางจำหน่ายเป็นจำนวนมากและมีบางเกมนั้นทำได้ออกมาเหมือนจริงและได้อารมณ์เหมือนกับภาพยนตร์แนวสยองขวัญเลย ซึ่งจะมีเกมอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น ไปดูรายละเอียดพร้อมกันได้เลยครับ

Silent Hill 2

Silent Hill 2
แพลตฟอร์ม: PC, PS5

Silent Hill 2 เป็นเกมแนวสยองขวัญเอาตัวรอดในฉบับบรีเมค ที่นำเสนอเนื้อเรื่องเกี่ยวกับ James Sutherland ชายหนุ่มตัวเอกได้รับจดหมายจากภรรยาที่ล่วงลับไปแล้ว และนั่นทำให้เขาเดินทางไปยัง Silent Hill และได้พบกับเรื่องราวสยองขวัญ Silent Hill 2 ฉบับบรีเมคจะมีการปรับปรุงในหลาย ๆ ด้าน เช่น ระบบกราฟิกที่ถูกยกระดับให้งานภาพที่มีความสมจริง ชวนน่าขนลุกยิ่งกว่าเดิม, ระบบเสียงระดับไฮเอนด์, สภาพแวดล้อมต่าง ๆ ที่ผู้เล่นสามารถออกสำรวจได้กว้างกว่าเดิม สถานที่ใหม่ก็ถูกเพิ่มเข้ามาด้วย, ระบบการต่อสู้ที่ถูกพัฒนาอัปเดตใหม่และอื่น ๆ


Until Dawn

Until Dawn
แพลตฟอร์ม: PC, PS5

Until Dawn เป็นเกมสยองขวัญที่นำเสนอเรื่องราวกลุ่มตัวละครทั้ง 8 คน ได้เดินทางไปพักแรมบนภูเขายังที่ห่างไกลแล้วได้ประสบพบเจอกับเหตุการณ์ประหลาด ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องเอาตัวรอดให้ได้ ทางทีมงาน Ballistic Moon ได้นำ Unreal Engine 5 มาใช้ในการพัฒนา ทำให้ช่วยยกระดับการแสดงภาพให้เหมือนมาจากการถ่ายภาพยนตร์ ปรับปรุงระบบการเล่นให้ดียิ่งขึ้น สภาพแวดล้อมใหม่ ๆ ที่รอการสำรวจ ลำดับการเล่าเรื่องใหม่ที่ทำให้ดูลึกลับมากยิ่งขึ้น เพลงประกอบที่แต่งใหม่เพื่อสร้างอรรถรสในการเล่น ทั้งนี้ตัวเกมยกระดับในส่วนอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับฝันร้ายได้อย่างสมจริงยิ่งกว่าเดิม


The Evil Within

The Evil Within
แพลตฟอร์ม: PC, PS4, Xbox One

The Evil Within เป็นเกมแนวสยองขวัญเอาตัวรอดที่พัฒนาโดย Tango Gameworks ที่มีคุณ Shinji Mikami เป็นหัวเรือใหญ่ ตัวเกมจะมีเนื้อเรื่องกล่าวถึง Sebastian Castellanos นักสืบที่ต้องเอาชีวิตรอดและความสยองสุดหลอนที่เหรือธรรมชาติในโลกของ The Evil Within ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจนมีเกมภาคต่อออกมา


The Quarry

The Quarry
แพลตฟอร์ม: PC, PS4, PS5, Xbox Series X/S, PC, Xbox One

The Quarry เป็นเกมแนวสยองขวัญสุดระทึกที่พัฒนาโดยทีมงานสุดเก๋าอย่าง Supermassive Games ตัวเกมจะนำเสนอเรื่องราวในค่ำคืนสุดท้ายของการตั้งแคมป์ช่วงซัมเมอร์ ที่พวกกลุ่มเด็กวัยรุ่นจะต้องพบเจอกับนักล่า แถมยังมี “อะไรบางอย่าง” ที่น่ากลัวยิ่งกว่า จนกลายเป็นประสบการณ์ค่ำคืนที่ขนหัวลุกที่สุด ทั้งนี้ผู้เล่นจำเป็นต้องเลือกและการตัดสินใจภายในเกมจะส่งผลถึงตัวละครและฉากจบด้วย ซึ่งฉากจบก็มีอยู่มากมายหลายแบบแล้วแต่ผู้เล่นตัดสินใจต่อเหตุการณ์ต่าง ๆ ภายในเกม


Dead Space

Dead Space
แพลตฟอร์ม: PC, PS5, Xbox Series X/S

Dead Space (รีเมค) เกมสยองขวัญในตำนานที่จะถูกนำมาปัดฝุ่นรีเมคใหม่ โดยทีมงานอย่าง EA Motive โดยในเวอร์ชั่น Remake นี้ทางผู้พัฒนาจะยังคงเนื้อหาภาคดั่งเดิมไว้ แต่จะเสริมพวกระบบกราฟิก เสียง และเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้าไปในตัวเกมเพื่อเพิ่มความสมจริงไปอีกขั้น


Outlast 2

Outlast 2
แพลตฟอร์ม: PC, PS4, Xbox One

Outlast 2 จะให้ผู้เล่นจะสวมบทเป็นนักข่าวนาม Blake Langermann ออกเดินทางไปพร้อมกับภรรยาสาว Lyn เพื่อสืบหาข้อมูลคดีฆาตกรรมหญิงท้องแก่รายหนึ่งที่ถูกสังหารในเขตทะเลทรายรัฐแอริโซนา ตัวเกมยังคงเป็นมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่ถ่ายทอดความสยองที่คงเอกลักษณ์ไว้เหมือนเดิม คุณจำเป็นต้องหนีจากเหล่าศัตรูและเอาตัวรอดให้ได้ ส่วนอุปกรณ์ที่ช่วยเหลือในการมองเห็นในยามค่ำคืนคือกล้องวีดีโอเพียงเท่านั้น


Alien: Isolation

Alien: Isolation
แพลตฟอร์ม: PC, PS5, Xbox Series X/S

Alien: Isolation เป็นเกมผจญภัย เอาชีวิตรอด ที่มีความตื่นเต้น ระทึกขวัญ คล้ายกับการจับผู้เล่นไปใส่ไว้ในภาพยนต์ที่มีเนื้อหาชวนติดตาม ภายในเกมผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็น Amanda Ripley ผู้เป็นลูกสาวของ Ellen Ripley หญิงเหล็กตัวเอกจากภาพยนต์ที่แฟน ๆ รู้จักกันดี เป้าหมายของ Amanda ก็การตามหาร่องรอยของแม่ที่หายตัวไปเมื่อหลายปีก่อน นี่ไม่ใช่เกมแอ็คชั่น ไม่มีการสาดกระสุนเป็นตับเพื่อล้างเผ่าพันธุ์เอเลี่ยน แต่นี่คือเกม Adventure เอาชีวิตรอดที่มีความตื่นเต้น ระทึกขวัญ คล้ายกับการจับผู้เล่นไปใส่ไว้ในภาพยนต์ที่มีเนื้อหาชวนติดตาม เป็นการเติมเต็มเรื่องราวของเอเลี่ยนให้สมบูรณ์แบบมากขึ้นไปอีก

อ้างอิงข้อมูลจาก
https://gamerant.com/best-games-that-feel-like-horror-movies/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้