รวมวิธีปลดล็อค 3 ฉากจบพิเศษและเลื่อยไฟฟ้าในเกม Silent Hill 2 เวอร์ชั่นรีเมค

Silent Hill 2

เกม Silent Hill 2 เวอร์ชั่นรีเมคจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 ตุลาคมนี้แล้วนะครับ ซึ่งแน่นอนว่าตัวเกมยังคงมีความลับหลายอย่างให้ค้นหาในเกมอยู่เพียบ รวมถึงฉากจบที่สามารถจบได้หลายแบบด้วย โดยในบทความนี้จะนำเสนอวิธีการปลดล็อคฉากจบแบบพิเศษ ได้แก่ ฉากจบ Rebirth, ฉากจบ UFO และฉากจบ Dog ที่สามารถทำได้ในโหมด New Game Plus หรือต้องจบเกมในโหมด New Game ปกติมาก่อนแล้ว 1 รอบเท่านั้น ตามวิธีด้านล่างครับ

***บทความนี้มีการสปอยล์เนื้อหาของเกม Silent Hill 2 เวอร์ชั่นรีเมค***

.

.

.

.

.

.

.

.

ฉากจบ Dog

  1. ช่วงแรกของเกม ให้ไปบริเวณร้าน Big Jay’s Diner ที่อยู่บนถนน Neely St. สังเกตข้าง ๆ ร้านดังกล่าวจะเห็นร้าน The Pet Center เข้าไปด้านในร้านดังกล่าวจะพบไอเทม Broken Key Part ชิ้นแรกอยู่ในห้องด้านหลัง
  2. หลังจากพบมาเรียครั้งแรกแล้ว ให้ลุยต่อจนถึงตอนที่เราใช้กุญแจปลดล็อคประตูใหญ่ที่โรงแรม Jack’s Inn จากนั้นไปตามทางจนถึงถนน Katz St. ที่เป็นโซนย่านที่พักอาศัย ให้เดินเลียบถนนฝั่งขวามือ พอผ่านบ้านหลังแรกเราจะเห็นประตูที่มีกระดูกวางอยู่ด้านบน ให้เดินผ่านประตูนั้นไปเราจะเจอไอเทม Broken Key Part ชิ้นที่ 2 อยู่ในบ้านน้องหมา พอเก็บมาแล้วให้นำมาผสมกับ Broken Key Part ชิ้นแรกด้วยคำสั่ง Combine ในหน้าเมนู Inventory ก็จะได้กุญแจ Dog Key มา
  3. ช่วงท้ายเกม ที่โรงแรม Lakeside Hotel ก่อนที่เราจะไปยังห้อง 312 จะพบห้อง Observation Room ที่ล็อคอยู่ ให้เรานำกุญแจ Dog Key มาไขที่ห้องนี้ก็จะปลดล็อคฉากจบ Dog ได้

ฉากจบ UFO

  1. ช่วงแรกของเกม ถัดจากร้าน The Pet Center ที่เราเข้าไปเอาไอเทม Broken Key Part ชิ้นแรก (สำหรับฉากจบ Dog) จะเป็นร้านขายพลอย Jewellers ให้เราพังกระจกหน้าร้านบานซ้ายมือ จะสามารถเก็บไอเทม Blue Gem มาได้
  2. บริเวณดาดฟ้าของอพาร์ทเมนต์บนถนน Saul Street จะเห็นภาพวาด Graffiti ที่เป็นรูปดวงตาอยู่ตรงด้านหลังช่องลม ให้ไปยืนอยู่ด้านหน้าภาพวาดนั้นแล้วกดใช้ไอเทม Blue Gem ในเมนู Inventory แล้วตัว Blue Gem จะส่องสว่างเป็นครั้งแรก
  3. ใน Rosewater Park ตรงจุดที่ขึ้นคัตซีนที่เราพบมาเรียครั้งแรก ให้เรากดใช้ Blue Gem ที่นั่นอีกครั้ง มันจะส่องสว่างอีกรอบ
  4. หลังจากเราพายเรือข้ามทะเลสาบมาจนถึงฝั่งที่เป็นโรงแรม Lakeside Hotel พอเราลงจากเรือปุ๊บ ให้กดใช้ Blue Gem อีกครั้ง มันจะส่องสว่างเป็นรอบที่ 3
  5. ภายในห้องพักหมายเลข 312 (ที่เราต้องเปิดดูวิดีโอเทป) ให้กดใช้ Blue Gem เป็นครั้งสุดท้ายก็จะปลดล็อคฉากจบ UFO ได้สำเร็จ

ฉากจบ Rebirth

  1. ช่วงต้นเกม บริเวณสุสานที่เราพบแองเจล่าเป็นครั้งแรก แถวนั้นจะมีป้ายหลุมศพยาว ๆ ตรงริมน้ำที่มีต้นไม้อยู่ต้นหนึ่ง ที่หน้าหลุมศพนั้นจะมีหนังสือเล่มหนึ่งที่ชื่อ Crimson Ceremony วางอยู่ ให้เก็บมา
  2. หลังจากพบมาเรียครั้งแรกแล้ว ให้ลุยต่อจนถึงตอนที่เราใช้กุญแจปลดล็อคประตูใหญ่ที่โรงแรม Jack’s Inn จากนั้นมุ่งตรงไปข้างหน้าจะเป็นแมนชั่น Baldwin Mansion (ดูในแผนที่) เข้าไปด้านในจะเห็นโต๊ะตัวหนึ่งอยู่ตรงประตูทางเข้า บนโต๊ะจะมีไอเทม White Chrism ให้เก็บมา
  3. เมื่อเข้ามาด้านในตึก Silent Hill Historical Society ปุ๊บ ให้เดินมาบริเวณห้องโถงที่มีภาพวาดของ Pyramid Head จากนั้นหันมองไปทางขวาจะเห็นรอยแตกบนผนัง และมีไอเทม Obsidian Goblet ให้เราเก็บมา
  4. ที่ห้องแผนกของหาย (Lost & Found) ของโรงแรม Lakeside Hotel ตรงจุดที่เราเคยเก็บไฟล์ Lost & Found ได้ในรอบ New Game ปกติ จะถูกเปลี่ยนเป็นไอเทม Lost Memories แทนในรอบ New Game Plus ให้เก็บมา ก็จะมีไอเทมครบ 4 ชิ้นพอดี
  5. พอมีไอเทมครบ 4 ชิ้นแล้ว ให้จบเกมไปตามปกติ เราจะพบกับฉากจบ Rebirth แทนครับ

เลื่อยไฟฟ้า (Chainsaw)

  • ในรอบ New Game Plus ช่วงเริ่มเกมให้เดินตามทางมายัง Silent Hill ระหว่างทางเราจะผ่านฟาร์ม Silent Hill Ranch และได้ยินเสียงเลื่อยไฟฟ้าทำงาน สำรวจบริเวณนั้นจะเห็นเลื่อยไฟฟ้าปักอยู่ตรงท่อนซุงใกล้กับป้าย Silent Hill Ranch เลย

ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้