Silent Hill 2 รีเมค ถูกผู้ไม่หวังดีไปแก้คะแนนรีวิวในหน้า Wiki ให้ดูเป็นเกมกาก

Silent Hill 2

ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นในหน้า Wikipedia ของเกม Silent Hill 2 เวอร์ชั่นรีเมคครับ โดยพบว่ามีบุคคลไม่หวังดีไปแก้คะแนนรีวิวทั้งหมดในหน้า Wiki จนเหลือคะแนนจากแต่ละสื่อแค่ 0 หรือ 1 เต็มไปหมด ทั้ง ๆ ที่ก่อนหน้านั้นเพียง 1 วัน บรรดาสื่อเกมหลายสำนักทั่วโลกเพิ่งจะรีวิวเกมนี้ไปด้วยคะแนนที่ค่อนข้างท่วมท้น และมีคะแนนเฉลี่ยของเวอร์ชั่น PS5 บน Metacritic อยู่ที่ 87 และเวอร์ชั่น PC อยู่ที่ 86 เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้ก็ยังไม่ทราบว่าผู้ที่กระทำลงไปนั้นมีจุดประสงค์อะไร ขณะที่คอมมูนิตี้ของเกม Silent Hill ในต่างประเทศก็มีการตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะเป็นฝีมือของคนที่อคติกับเกม Silent Hill เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว หรืออาจเป็นกลุ่มคนที่เคยโจมตีเกมนี้ว่าเข้าข่าย Woke หลังจากที่เทรลเลอร์ตัวแรก ๆ ของเกมมีการเผยให้เห็นใบหน้าตัวละครบางตัวที่ดูไม่สวย จนถูกเหมารวมไปว่าเกมนี้อาจข้องแวะกับหน่วยงานที่รณรงค์เรื่องความเท่าเทียมไปแล้วก็เป็นได้

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังไม่สามารถฟันธงใด ๆ ได้ครับว่าสาเหตุเกิดจากอะไรกันแน่ ส่วนสถานการณ์ล่าสุดคือคะแนนรีวิวในหน้า Wikipedia ได้ถูกแก้กลับเป็นเหมือนเดิมแล้ว อย่างไรเสีย พฤติกรรมดังกล่าวถือว่าไม่น่าเอาเยี่ยงอย่างด้วยประการทั้งปวงครับ เกมจะดีหรือไม่ ลองเล่นเองแล้วใช้วิจารณญาณเอาจะดีที่สุด

Seriously? Trolls can’t handle SH2R’s success so they vandalized the Wikipedia review scores
byu/Sea-Measurement5025 insilenthill

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.eurogamer.net/silent-hill-2-remake-wikipedia-page-locked-after-salty-fans-try-to-rewrite-its-critically-acclaimed-reception


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้