Nintendo Museum จำกัดการซื้อของที่ระลึกหลังโดนเอาไปขายต่ออย่างแพง

หลังจากที่พิพิธภัณฑ์ Nintendo Museum ที่นครเกียวโตเปิดให้เข้าชมและซื้อของที่ระลึกติดไม้ติดมือกลับไปได้แค่วันเดียว วันนี้ Nintendo ได้ประกาศแล้วว่าจะจำกัดการซื้อของที่ระลึกเสียแล้วหลังโดนเอาไปขายต่อบนเว็บไซต์ขายของกันอย่างเอิกเริกในราคาที่แพงมาก ๆ!

ในประกาศบน X ทาง Nintendo Museum จะจำกัดจำนวนการซื้อสินค้าต่าง ๆ ต่อคน เช่น คอลเลกชันพวงกุญแจที่มีลวดลายรูปทรงเหมือนคอนโซลของ Nintendo และหมอนขนาดใหญ่ที่มีรูปทรงเหมือนจอยเกมเครื่อง Nintendo ไพ่ฮานาฟูดะ และแม่เหล็กติดตู้เย็น เป็นต้น

Nintendo Museum

คาดว่าที่ต้องจำกัดแบบนี้เพราะบนเว็บไซต์ขายของออนไลน์ Mercari มีผู้เอาของที่ระลึกไปขายต่อเป็นจำนวนมากเกินกว่า 1,000 รายการ และสินค้าบางอย่างที่เป็นที่ต้องการเช่นหมอนทรง Wiimote ก็มีราคาสูงถึง $215 (ประมาณ 7,000 บาท) เลยทีเดียว

Nintendo Museum

ทั้งนี้นอกจากสินค้าดังกล่าวแล้ว Bonus Stage ซึ่งเป็นร้านขายของที่ระลึกของพิพิธภัณฑ์ก็มีสินค้าอื่น ๆ ที่ชวนรำลึกถึงประวัติความเป็นมาของบริษัทด้วย เช่น เสื้อยืด แก้วมัก และของสะสมที่มีธีมเป็นเครื่องคอนโซลและ Handheld ต่าง ๆ ที่ Nintendo เคยสร้างมา

Nintendo Museum

Nintendo Museum นั้นสร้างบนพื้นที่ ๆ เดิมทีเคยเป็นโรงงานผลิตไพ่เล่นเกมที่เป็นสินค้าสมัยที่บริษัทยังเพิ่งเริ่มกิจการใหม่ ๆ ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นบริษัทที่ทำเครื่องคอนโซลและเกมมาจนถึงปัจจุบัน

แปลและเรียบเรียงจาก
VGC


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้