ซีอีโอ Epic Games ชี้ อุตสาหกรรมเกมกำลังถึงยุคเปลี่ยนผ่าน หลังเกมทุนหนาเริ่มขายไม่ค่อยออก

ในช่วงที่ผ่านมาเราจะเห็นได้ว่ามีเกมฟอร์มยักษ์ที่ใช้ทุนสร้างหลายล้านเหรียญฯ ออกมาวางขายแต่กลับไม่ประสบความสำเร็จ เช่น Concord และ Skull & Bones แต่ในทางตรงข้ามเกมฟอร์มเล็กกว่าอย่าง Palworld และ Helldivers 2 กลับประสบความสำเร็จ

Epic Games

ดูเหมือนว่า Tim Sweeney ซีอีโอของ Epic Games จะสังเกตเห็นถึงปรากฏการณ์นี้ และมองว่าอุตสาหกรรมอาจกำลังเข้าสู่ยุคใหม่ที่อาจจะต้องมุ่งเน้นสร้างเกมที่ต่างจากรูปแบบเดิม ๆ

โดยในช่วงเปิดงาน Unreal Fest Seattle 2024 คุณ Sweeney ได้ให้ความเห็นว่าอุตสาหกรรมกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านไปสู่อีกอีกรุ่นหนึ่ง เพราะเกมต้นทุนสูงหลายเกมกำลังประสบความล้มเหลว ทำยอดขายไม่ได้ตามที่คาดหวัง

Epic Games

ในขณะเดียวกัน คุณ Sweeney ชี้ว่าเกมอื่น ๆ กลับประสบความสำเร็จ ด้วยเหตุนี้เขาจึงเชื่อว่าผู้เล่นอาจกำลังหันไปหาเกมที่สามารถเล่นสนุกร่วมกับเพื่อน ๆ ได้มากขึ้น ซึ่งน่าจะเป็นเกม Metaverse เพราะเกมเมอร์น่าจะอยากทำกิจกรรมต่าง ๆ ขณะเล่นกับเพื่อนไปด้วย เช่น คุยด้วยเสียง ดูคอนเสิร์ต และทำกิจกรรมเสมือนจริงต่าง ๆ ด้วยกัน

ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงมองว่านี่คือปรากฏการณ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้น ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนขนาดนี้ในประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมความบันเทิง

Epic Games

ทั้งนี้เป็นไปได้ว่าคุณ Sweeney อาจจะให้ความเห็นโดยพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นภายในอุตสาหกรรม แล้วจึงยก Fortnite เป็นตัวอย่าง เพราะปัจจุบันตัวเกมมีการพัฒนาไปมากจนมีการทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในเกมร่วมกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้ และเกมยังคงประสบความสำเร็จในขณะที่เกมฟอร์มใหญ่ทุนหนาอื่น ๆ พากันล้มลุกคลุกคลานกันหรือล้มหายตายจากกันไป

แปลและเรียบเรียงจาก
Tech4Gamers


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้