ภาพหลุด “Project Rene” ทำแฟน ๆ The Sims ผิดหวัง มองว่าเหมือนเกมมือถือหิวเงินมากกว่า

ในช่วงที่ผ่านมามีกระแสข่าวของซีรีส์เกม The Sims มากมายหลายอย่าง รวมถึงโปรเจกต์ภาคใหม่ที่มีชื่อรหัสว่า “Project Rene” ด้วย ซึ่งคราวนี้มีภาพหลุดออกมาด้วย แต่ดูเหมือนจะไม่เป็นที่ประทับใจ เพราะกลายเป็นเกมที่ลักษณะคล้ายเกมมือถือเน้นเติมเงินไปแล้ว

Project Rene

โดยภาพที่หลุดออกมานั้นเป็นภาพที่อ้างว่ามาจาก Project Rene เวอร์ชันล่าสุดที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา แต่ดูเหมือนว่าแฟนคลับจะไม่ปลื้มซักเท่าไหร่ เพราะดูเผิน ๆ แล้วเหมือนเป็นจะเป็นเกมมือถือธรรมดา ๆ มากกว่าจะเป็นภาคใหม่ที่หลายคนรอคอย

นอกจากนี้ในภาพที่หลุดมายังเห็นด้วยว่ามีแถบ Microtransaction ที่ใช้เงิน Simoleon เป็นสกุลเงินด้วย และมีตัวอย่างเควสต่าง ๆ ที่ผู้เล่นต้องทำเพื่อฟาร์มเอา XP และเงินในเกม ซึ่งน่าจะเอาไปใช้ในการปลดล็อคเสื้อผ้า เฟอร์นิเจอร์ และข้าวของต่าง ๆ

นอกจากนี้ยังมีตัวอย่างภาพอื่น ๆ ที่ผู้เล่นที่ได้ทดสอบ เอามาเผยแพร่ในกระทู้บน Reddit อีกด้วย ซึ่งผู้ที่เห็นแม้จะเข้าใจว่าเป็นเวอร์ชันที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา แต่สไตล์ภาพของเกมก็ไม่เป็นที่นิยมเอาเสียเลย มองว่าชาวซิมหน้าตาเหมือน “อนิเมชันดินน้ำมันหน้าตาประหลาด” (Weird Claymation) หรือตัวละครใน Planet Coaster หรืออวตารผู้ใช้บน Instagram มากกว่า

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเกมกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา จึงอาจจะมีการปรับปรุงโมเดลตัวละครและกราฟิกในเวอร์ชันสุดท้ายให้ดีขึ้นกว่าเดิม)

Project Rene

ทั้งนี้เป็นไปได้ว่า Project Rene อาจจะเป็นเกมมือถือที่ EA ตั้งใจสร้างมาแทนที่ The Sims Mobile ซึ่งมีประกาศเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่าจะไม่มีอัปเดตเนื้อหาใหม่ ๆ อีกต่อไป ขณะที่บน PC ก็จะเน้นการออกเนื้อหาเสริม DLC ต่าง ๆ ให้กับ The Sims 4 ต่อไป หลังยืนยันว่าไม่มีการพัฒนาเกม The Sims ภาคหลักภาคที่ 5

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Insider-Gaming
The Gamer


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้