ผู้พัฒนาเผย ระบบฝูงสัตว์ใน Monster Hunter Wilds จะทำให้ผู้เล่นต้องเปลี่ยนวิธีล่า

Monster Hunter Wilds นั้นใช้เวลาในการพัฒนาถึง 6 ปี ซึ่งแน่นอนว่าจะมีฟีเจอร์และระบบใหม่ ๆ มาให้ผู้เล่นได้สัมผัสกัน โดยหนึ่งในนั้นคือเรื่องของพฤติกรรม “ฝูงสัตว์” และสภาพแวดล้อมในธรรมชาติที่จะทำให้ผู้เล่นมีตัวเลือกในการล่ามอนสเตอร์มากขึ้นกว่าเดิม แต่ก็อาจนำไปสู่อันตรายมากขึ้นด้วย!

Monster Hunter Wilds

โดย Monster Hunter Wilds นั้นจะเป็นภาคแรกที่มอนสเตอร์มีพฤติกรรมในการอยู่รวมกันเป็นฝูง ซึ่งคุณ Yuya Tokuda ผู้กำกับของเกมอธิบายที่มาของระบบนี้ โดยกล่าวว่า เพื่อแสดงให้เห็นอันตรายของธรรมชาติ และทำให้ผู้เล่นรู้สึกถึงภัยอันตรายมากยิ่งขึ้น

ด้วยเหตุนี้ทีมพัฒนาจึงออกไอเดียพัฒนาให้มอนสเตอร์อยู่กันแบบเป็นฝูง ทบทวนแก้ไข AI ของมอนสเตอร์หลายอย่างเพื่อทำให้ฝูงมอนสเตอร์มีพฤติกรรมที่ให้ความรู้สึกเหมือนฝูงสัตว์ในธรรมชาติ แต่ขณะเดียวกันก็ให้มอนสเตอร์แต่ละตัวมีความเคลื่อนไหวในแบบของตัวเองในระดับหนึ่ง

Monster Hunter Wilds

ระบบนี้ยังผสมผสานกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงได้เรื่อย ๆ ทำให้อาจมีมอนสเตอร์ตัวอื่น ๆ ปรากฏตัวหรือเป็นอุปสรรคต่อการล่าได้ ซึ่งผู้เล่นมือใหม่อาจจะใช้วิธีล่อมอนสเตอร์ให้ห่างจากฝูงแล้วค่อยจัดการ แต่ผู้เล่นที่อยากได้ความท้าทาย ก็อาจจะใช้สภาพแวดล้อมหรือเครื่องมือเพื่อวางกับดัก เช่น ล่อให้ทั้งฝูงไปติดหลุมทราย เป็นต้น

นอกจากนี้ยิ่งผู้เล่นดำเนินเกมไปเรื่อย ๆ ก็จะมีโอกาสได้เผชิญกับมอนสเตอร์ที่อยู่กันเป็นฝูงแบบนี้มากขึ้น เพื่อให้ทางเลือกต่าง ๆ แก่ผู้เล่น ยกตัวอย่างเช่นในตอนแรก ผู้เล่นจะล่ามอนสเตอร์ Doshaguma ได้เฉพาะเมื่อตอนที่ล่อจนออกห่างจากฝูงจนอยู่โดดเดี่ยวไปแล้ว

Monster Hunter Wilds
Rey Dau

แต่ภายหลังผู้เล่นจะมีตัวเลือกวิธีอื่น ๆ ในการจัดการมากขึ้น เช่น ล่อให้ Rey Dau มอนสเตอร์ Wyvern พันธุ์ใหม่ที่จะโผล่มาช่วงที่มีพายุตามเรามา เพื่อไล่ต้อนให้ฝูงมอนสเตอร์เป้าหมายไปอยู่ในพื้นที่ ๆ สะดวกแก่การซุ่มโจมตีของผู้เล่น เป็นต้น

Monster Hunter Wilds มีกำหนดวางขายบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC (Steam) ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2025

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้