สตีเว่น สปีลเบิร์ก เป็นเกมเมอร์สาย PC ที่ชอบใช้คีย์บอร์ดกับเมาส์มากกว่าจอย

PC

เชื่อว่าเพื่อน ๆ ชาวเกมเมอร์ทุกคนที่ชื่นชอบการดูภาพยนตร์ น่าจะรู้จัก สตีเว่น สปีลเบิร์ก (Steven Spielberg) ผู้กำกับมากฝีมือแห่งฮอลลีวู้ด ที่มีผลงานกำกับหนังดังมาแล้วมากมาย อาทิ Saving Private Ryan, Indiana Jones (4 ภาคแรก) และ Ready Player One กันนะครับ แต่มีคนไม่มากนักที่จะรู้ว่าสปีลเบิร์กเขาเป็นเกมเมอร์สาย PC ตัวยงเสียด้วย

อนึ่ง ข้อมูลที่ว่านี้มาจากบทสัมภาษณ์ของ แม็กซ์ (Max Spielberg) ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของสปีลเบิร์กที่ให้ไว้กับสำนักข่าว MinnMax นั่นเอง โดยเจ้าตัวเล่าว่าคุณพ่อของเขาเป็นคนชักนำให้ตนลองเล่นวิดีโอเกมดู ซึ่งสปีลเบิร์กนั้นชื่นชอบเกมแนวชู้ตติ้งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว มิหนำซ้ำยังเป็นเกมเมอร์ที่โปรดปรานการเล่นบน PC เป็นชีวิตจิตใจ ระยะหลังคุณพ่อมักจะมาถามว่ามีเกม Call of Duty ภาคใหม่ ๆ ภาคไหนที่อยากแนะนำบ้าง หรือช่วยจัดลิสต์เกมชู้ตเตอร์เจ๋ง ๆ สัก 5 เกมมาให้หน่อย เป็นต้น

นอกจากนี้ สปีลเบิร์กมีความต้องการที่จะเล่นเกมด้วยกันกับลูกชายโดยนั่งข้างกันหน้าทีวีมากกว่าเล่นแบบออนไลน์ ทว่าเขาไม่สามารถชักชวนให้คุณพ่อเล่นเกมบนคอนโซลได้เลย เพราะคุณพ่อดันถนัดการเล่นด้วยคีย์บอร์ดกับเมาส์ครับ ซึ่งแม็กซ์นั้นชื่นชอบเกมที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้น และเขาอยากให้คุณพ่อลองเล่นเกม Uncharted ดู แต่สปีลเบิร์กบอกว่าเขาเล่นเป็นแต่บนคีย์บอร์ดกับเมาส์เท่านั้น เลยพลาดโอกาสการเล่นเกมดังกล่าวไป

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.gamespot.com/articles/pc-gamer-steven-spielberg-doesnt-like-using-a-controller/1100-6526767/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้