PlayStation เดินหน้าหาผู้เชี่ยวชาญด้านความหลากหลายให้เกม First Party

ในขณะที่บริษัทและค่ายเกมต่าง ๆ กำลังทบทวนแนวคิดที่ให้ความหลากหลายและความเท่าเทียม (DEI) มาเป็นปัจจัยนำหน้าในการพัฒนาเกม เพราะทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ จนถึงขั้นทำเกมล้มเหลว ดูเหมือนว่าทาง Sony และ PlayStation นั้นจะยังรุดหน้าพัฒนาด้านนี้ต่อไปด้วยการประกาศรับสมัครงานผู้เชี่ยวชาญด้าน DEI มาเพื่อช่วยพัฒนาเกม First Party ภายในบริษัท

PlayStation

โดยทาง PlayStation ได้มีการประกาศรับสมัครงานซึ่งแสดงให้เห็นว่ากำลังต้องการบุคลากรมาช่วยอำนวยความสะดวกในการเพิ่มความหลากหลายและการมีส่วนร่วม โดยเน้นจ้างเพื่อช่วยงานทีมสร้างเกม First-Party โดยเฉพาะ และขึ้นตรงกับผู้จัดการด้าน DEI ของ PlayStation Studios

นอกจากนี้พนักงานใหม่จะต้องรับผิดชอบในการทำงานร่วมกับทีมและพาร์ตเนอร์ด้าน DEI ต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งตรงนี้ทาง Tech4Gamers เห็นว่าอาจจะนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นระหว่าง PlayStation และบริษัทที่ให้คำปรึกษาด้านความหลากหลาย รวมถึงบริษัทชื่อกระฉ่อนอย่าง Sweet Baby Inc. ด้วย

ทั้งนี้ในปัจจุบันเกมของ PlayStation นั้นก็มีการใส่องค์ประกอบด้านความหลากหลายมาค่อนข้างมากอยู่แล้ว ดังจะเห็นได้จากเกม God of War Ragnarok และ Spider-Man 2 และอีกหลาย ๆ ผลงานเกม ซึ่งได้อิทธิพลจากคำปรึกษาของ Sweet Baby Inc. ด้วย

PlayStation

ทาง Tech4Gamers ให้ความเห็นว่าหากยักษ์ใหญ่อย่าง PlayStation ยังลงทุนกับ DEI ค่ายเกมอื่น ๆ ก็คงจะไม่มีทางเลือกอื่นและต้องดำเนินรอยตาม เพราะสตูดิโอบางแห่งเช่น Game Science ผู้สร้าง Black Myth: Wukong ก็ถูกโจมตีอย่างหนักจากสื่อต่าง ๆ หลังมีข่าวลือว่าปฏิเสธการทำงานร่วมกับ Sweet Baby Inc.

ก็ต้องรอดูต่อไปจะเป็นเช่นไร เป็นไปได้ว่าต่อจากนี้เราจะได้เห็นเกมใหม่ ๆ และเกมภาคต่อที่ได้รับอิทธิพลจากแนวคิด DEI มากยิ่งขึ้นไปอีก แต่อาจจะทำในลักษณะที่ระมัดระวังและแยบคายมากขึ้น เพราะเกม Concord ที่ออกมาก่อนหน้าและล้มเหลวไปก็เป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับ PlayStation ว่าหากยังใช้แนวคิด DEI นำหน้าการพัฒนาเกมจนละเลยด้านอื่น และไม่มีการฟังเสียงตอบรับจากผู้พัฒนาหรือผู้เล่น ก็อาจจะส่งผลเสียในแบบเดียวกันได้

แปลและเรียบเรียงจาก
Tech4Gamers


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้