ชาวญี่ปุ่นคิดหนักหลังเผยสเป็ค Monster Hunter Wilds บน PC ราคางี้ซื้อ PS5 Pro ดีกว่า

หลังจากที่เมื่อเร็ว ๆ ในญี่ปุ่นเครื่อง PlayStation 5 มีการขึ้นราคา ทำให้โดนกวาดซื้อจนขาดตลาด ขณะที่ PS5 Pro ก็มีราคาแพงเอามาก ๆ จนบางคนคิดว่าอาจไปเล่นบน PC แทน จนผู้ค้า PC เริ่มโฆษณาหวังดึงดูดใจ วันนี้ดูเหมือนกระแสจะไปอีกทางเสียแล้วหลังมีการเผยสเป็คขั้นต่ำสำหรับเกม Monster Hunter Wilds

โดยสเปคขั้นต่ำที่ระบุไว้ในหน้าร้านบนแพลตฟอร์ม Steam นั้นทำให้เกมเมอร์ชาวญี่ปุ่นที่กำลังพิจารณาซื้อ PC ถึงกับส่ายหน้า เพราะสเป็คขั้นต่ำและสเป็คที่แนะนำนั้นไม่เบาเลยทีเดียว

บางคนหลังลองคิดเลขดูแล้ว อาจจะต้องซื้อ PC ที่ราคาอย่างน้อย 260,000 เยนเลยทีเดียว (ประมาณ 59,000 บาท) ซึ่งแพงจนทำให้เครื่อง PS5 Pro ที่มีราคาอยู่ที่ 120,000 เยน (27,187 บาท) ดูย่อมเยาไปเลย ทำให้ความคิดเห็นของบางคนหันไปอีกทางทันที

“หลังจากที่เขาเปิดตัวเครื่อง PS5 Pro ก็มีคนบ่นว่าแพงเกิน หรือไม่เข้าใจว่าต่างจากรุ่นปกติตรงไหน เหมือนเล่นเกมจับผิดภาพ เล่นบน PC ก็โอเคแล้ว
เห็นแล้วก็ขำ หลังเขาเผยสเปคเกม MH Wilds ที่แนะนำบน PC คนพวกนี้ก็พูดว่าคุ้มค่าคุ้มราคาสุดก็ PS5 Pro นี่แหละ หรือ ในเมื่อเล่นบน PC สเปคกลาง ๆ ไม่ได้ ก็ซื้อ PS5 Pro นี่แหละดีแล้ว”

ก็ต้องยอมรับว่าสเป็คขั้นต่ำของ Monster Hunter Wilds บน PC นั้นร้อนแรงจริง ๆ ก็ต้องรอดูชาวญี่ปุ่นจะทำอย่างไรต่อไป เพราะขณะนี้เครื่อง PS5 รุ่นต่าง ๆ ก็ยังขาดตลาดอยู่ แต่ถ้าอยากเล่นกันจริง ๆ ก็คงหาทางคว้ามาเป็นเจ้าของกันจนได้ หรืออาจไปหาทางเลือกอื่นเช่น Xbox เป็นต้น

Monster Hunter Wilds มีกำหนดวางขายบนแพลตฟอร์ม PS5, Xbox Series X|S และ PC (Steam) ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2025

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้