PlayStation 5 Pro รุ่น 30th Anniversary Limited Edition โดนเอาไปเก็งกำไรบน eBay แล้ว

หลังจากที่ Sony เปิดตัว PlayStation 5 Pro รุ่น 30th Anniversary Limited Edition เพื่อเอาใจแฟน ๆ PlayStation ที่อยากได้ลวดลายสุดคลาสสิกไป ปรากฏว่าหลังจากที่เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าเมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา นอกจากจะขายหมดเกลี้ยงภายในไม่กี่นาทีแล้ว บางส่วนยังตกไปอยู่ในมือของพ่อค้าคนกลางที่หวังฟันเอากำไรจากคนที่อยากได้แล้วด้วย!

PlayStation 5 Pro

ด้วยเหตุนี้บนเว็บไซต์ eBay ในขณะนี้จึงมีผู้ประกาศขาย PS5 Pro รุ่นครบรอบ 30 ปีเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็มีเสนอขายหลายราคาด้วยกัน บางรายก็วางขายในราคา 10,000 ยูโร (361,000 บาท) เลยทีเดียว!

PlayStation 5 Pro
PlayStation 5 Pro

ทั้งนี้ผู้ขายดังกล่าวยังไม่ได้มีของแต่อย่างใด วางขายด้วยสัญญาปากเปล่าและภาพที่ยืนยันว่าสั่งซื้อล่วงหน้าสำเร็จเท่านั้น

เนื่องจากมีประกาศขายดังกล่าวเป็นจำนวนมาก จึงเริ่มมีมีบางคนตั้งเสนอขายแต่จริง ๆ แล้วข้างในเป็นประกาศเตือนไม่ให้ซื้อจากพ่อค้าคนกลางเหล่านี้ เพราะมีความเสี่ยงสูง อาจถูกฉวยโอกาสเอา PS5 Slim รุ่นครบรอบมาวางขายเพื่อหลอกว่าเป็น PS5 Pro

PlayStation 5 Pro

นอกจากนี้ PlayStation 5 Digital Edition รุ่น 30th Anniversary Limited Edition Bundle ที่ไม่จำกัดสินค้าเหมือน PS5 Pro ก็ยังขายหมดเกลี้ยง ทำให้โดนโก่งราคาอีกเช่นกัน

PlayStation 5 Pro

อย่างไรก็ตามตัวแทนของ eBay ได้ชี้แจงกับสื่อ IGN ว่าทางเว็บไซต์อนุญาตให้ตั้งขายสิทธิ์การจองได้ถ้าทำตามนโยบายการขายสิทธิ์จอง ถ้ามีอันไหนไม่ทำตามก็จะลบและดำเนินการกับผู้ขายต่อไป แต่ทั้งนี้นโยบายป้องกันการโก่งราคาของ eBay ครอบคลุมเฉพาะสินค้าจำเป็นเท่านั้น ไม่ครอบคลุมสินค้าเช่นเครื่องเล่นวิดีโอเกม

แปลและเรียบเรียงจาก
IGN


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้