นักแสดงโมแคปเกม Ghost of Yotei ถูกคุกคามโดยชาวเน็ตที่หาว่าเกมเข้าข่าย Woke

Yotei

หลังจากที่ทาง Sony ได้เปิดตัวเกม Ghost of Yotei ที่เป็นภาคต่อของเกม Ghost of Tsushima ไปในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับเปิดเผยหน้าตาของคุณเอริกะ อิชิอิ (Erika Ishii) นักแสดงโมแคปของตัวละคร Atsu ที่เป็นตัวเอกของภาค Yotei กันแบบเต็ม ๆ แล้วนั้น ล่าสุดก็มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้นกับตัวคุณเอริกะบนโลกโซเชียลครับ เมื่อมีชาวเน็ตไปค้นพบข้อความที่คุณเอริกะเคยโพสต์ในอดีตว่าเธอมีรสนิยมทางเพศแบบ Genderfluid หรือการไม่มีอัตลักษณ์ทางเพศที่ตายตัว สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามกาลเวลาหรือตามแต่สถานการณ์ จึงนำมาโจมตีคุณเอริกะที่แสดงเป็น Atsu ซึ่งเป็นตัวละครหญิง (ที่คาดว่าเป็นหญิงแท้) ในเกมนั่นเอง

โดยบรรดาคอมเมนต์ที่มุ่งโจมตีคุณเอริกะก็มีตั้งแต่ข้อความที่กล่าวหาว่า Ghost of Yotei เป็นเกมที่ Woke บ้างก็ด่าทอคุณเอริกะว่าเป็นพวกรสนิยมทางเพศวิปริต บ้างก็ด่าแบบเหมารวมว่าพวก LGBTQ ควรไปตายเสียให้หมด เป็นต้น ขณะที่มีความเห็นอีกจำนวนไม่น้อยที่ส่งกำลังใจและยินดีสนับสนุน พร้อมกับรออุดหนุนเกมเมื่อวางจำหน่ายแน่นอน

อย่างไรก็ตาม จากการที่คุณเอริกะต้องเผชิญกับคอมเมนต์ด้านลบเข้ามาเยอะในช่วงนี้ ทำให้เธอต้องทำการบล็อกคนที่เข้ามาด่าเธอแบบเสีย ๆ หาย ๆ ไปมากมายเลยทีเดียว แต่กลับกลายเป็นว่าคนที่ถูกเธอบล็อกดันรู้สึกโกรธแค้นขึ้นไปอีก ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะส่งผลกระทบกับเกมมากน้อยแค่ไหนในอนาคตครับ

Yotei

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.thegamer.com/ghost-of-yotei-lead-actor-erika-ishii-already-facing-harassment/

https://www.playstationlifestyle.net/2024/09/26/ghost-of-yotei-voice-actor-erika-ishii-harassed-trolls/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้