Hideo Kojima ปัดข้อเสนอทำหนัง Death Stranding แบบฟอร์มยักษ์ เพราะไม่ใช่สิ่งที่ต้องการ

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนธันวาคมปี 2023 ทาง Kojima Productions ได้ประกาศยืนยันว่าเกม Death Stranding กำลังจะได้รับการดัดแปลงทำเป็นภาพยนตร์ฉบับคนแสดง สร้างโดยสตูดิโอ A24 ที่มีผลงานอย่างเรื่อง Everything Everywhere All at Once มาก่อน

แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้ทาง Famitsu ได้ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ที่คุณ Hideo Kojima ผู้สร้างเกม Death Stranding ได้พูดคุยกับคุณ Alex Garland ผู้กำกับหนังเรื่อง Civil War ซึ่งเขาเปิดเผยว่าจริง ๆ แล้วเขาเคยได้รับข้อเสนอในการดัดแปลง Death Stranding ทำเป็นภาพยนตร์มาแล้วหลายครั้งจากค่ายหนังอื่น ๆ แต่มักจะมีงบสร้างใหญ่โตและมีฉากระเบิดตูมตามเปรี้ยงปร้างอลังการด้วย

ทว่าคุณ Kojima ได้ปฏิเสธข้อเสนอเหล่านี้ไป เพราะนั่นไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการ เพราะเขาถูกใจกับแนวทางของ A24 มากกว่า อยากสร้างภาพยนตร์ที่แตกต่างออกไป และยังแซวขำ ๆ ด้วยว่าเขาและ A24 เผอิญดวงสมพงษ์กัน เพราะเขาเองก็เกิดวันที่ 24 สิงหาคม (August 24) เสียด้วย

อย่างไรก็ตามคุณ Kojima ก็จะพยายามระวังไม่ให้โปรเจกต์หนังเรื่องนี้มีงบเยอะจนบานปลายเกินไป เพราะหลังจากที่หนังเรื่อง Civil War ดังขึ้นมา ทาง A24 ก็ดูเหมือนจะพยายามเพิ่มงบและขยายสเกลหนัง Death Stranding ไปด้วย เขาจึงต้องคิดหาทางหักห้ามไว้ก่อน แต่คุณ Kojima ก็ยังมีความหวังที่ดีต่อหนังเรื่องนี้ และบอกว่าแม้จะใช้เวลาในการสร้าง แต่ก็เชื่อว่าจะออกมาดีในที่สุด

ทั้งนี้คุณ Hideo Kojima ไม่ได้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับหนังเรื่อง Death Stranding แต่ยังมีส่วนร่วมในฐานะโปรดิวเซอร์ ดูแลพล็อตเรื่องรวมถึงด้านอื่น ๆ ขณะเดียวกันทาง Kojima Productions ก็กำลังสร้างเกมภาคต่อ Death Stranding 2: On the Beach ไปด้วย โดยมีกำหนดวางขายในปี 2025 บนแพลตฟอร์ม PlayStation 5

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้