ผู้สร้าง Nikke ประกาศแก้ตัวละครและขอโทษหลังถูกทักท้วงว่าดีไซน์คล้ายเกินไป

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทาง Shift Up ผู้พัฒนาเกมสัญชาติเกาหลีเจ้าของผลงาน Stellar Blade และ Goddess of Victory: Nikke ได้ออกแถลงข้ออภัยต่อศิลปินชาวญี่ปุ่น neco หลังจากที่มีข้อครหาว่าตัวละคร NPC ตัวหนึ่งและ Scarlet: Black Shadow ซึ่งเป็นตัวละคร Scarlet เวอร์ชันหนึ่งจาก Nikke นั้นมีดีไซน์คล้ายกับภาพวาดซามูไรหญิงของ neco ที่เป็นต้นแบบให้ชุดฟิกเกอร์ FALSLANDER มากเกินไป

Goddess of Victory: Nikke
Scarlet: Black Shadow (ซ้าย) NPC ตัวประกอบที่เป็นปัญหา (กลาง) ภาพซามูไรของ neco (ขวา)

โดยตัวละครทั้งสามนั้นมีความคล้ายคลึงกันหลายจุด เช่นการใช้สีดำและแดง ชุดแนบเนื้อ แลละมีรองเท้าส้นสูง และยังมีเชือกที่ผูกบริเวณหน้าม้าผมเหมือนกันด้วย แต่ภาพวาดซามูไรของ neco นั้นเผยแพร่ครั้งแรกในปี 2019 เป็นเวลา 3 ปีก่อนที่ Goddess of Victory: Nikke จะเปิดให้เล่นในปี 2022 ทำให้คุณ neco ทำการทักท้วงไปในช่วงเดือนธันวาคมปี 2023

ล่าสุดทาง Shift Up ได้พูดคุยกับ neco แล้ว และทั้งสองฝ่ายตกลงกันว่าทาง Shift Up จะเลิกใช้ดีไซน์ตัวละคร NPC ดังกล่าวในเกม Nikke แล้วแก้ไปใช้เป็นดีไซน์ตัวละครแบบใหม่แทน แต่ดีไซน์ของตัวละคร Scarlet: Black Shadow จะยังคงเหมือนเดิม เนื่องจากทางคุณ neco นั้นได้อนุญาตแล้ว และเนื่องจากเป็นตัวละครที่เล่นได้ หากนำออกอาจเป็นปัญหาได้ ซึ่งทาง Shift Up ยังบอกด้วยว่าจะพยายามเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกในอนาคต

Goddess of Victory: Nikke
ภาพตัวละคร NPC แบบเดิม (ซ้าย)
ภาพตัวละคร NPC ที่ได้รับการแก้ไขแล้ว (ขวา)

ภายหลังคุณ neco จึงได้แสดงความคิดเห็นตอบรับต่อแถลงการณ์ขอ Shift Up ว่าเพื่อไม่ให้เรื่องนั้นยืดเยื้อไปมากกว่านี้ จึงอยากขอให้ทุกอย่างจบลงด้วยแถลงการณ์ดังกล่าว และจะไม่ตอบคำถามเกี่ยวกับประเด็นนี้อีก และถ้ามีการพูดให้ร้ายหรือหมิ่นประมาท ไม่ว่าจะฝ่ายไหน ก็อาจจะมีการดำเนินคดีได้

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้