Microsoft ใช้เงินกว่า 3 หมื่นล้านบาทต่อปีเพื่อนำเกม 3rd Party มาลง Game Pass

Game Pass

สำนักข่าว Bloomberg ของสหรัฐอเมริกาได้รายงานเกี่ยวกับผลกระทบที่บริการสมาชิก Game Pass ของ Xbox ได้เกิดขึ้นกับวงการเกม ไม่ว่าจะกับทั้งผู้เล่นและผู้พัฒนาเกม ซึ่งแน่นอนครับว่าผลกระทบที่เกิดกับผู้เล่นนั้นส่วนใหญ่จะเป็นไปในทางบวกกัน ทว่ากับฝั่งของผู้พัฒนาเกมจะแตกออกเป็นสองฝ่าย แต่ประเด็นที่น่าสนใจกว่ากลับเป็นเรื่องของเม็ดเงินที่ทาง Microsoft ลงทุนไปกับบริการสมาชิกที่ว่านี้ครับ

โดยรายงานดังกล่าวได้เผยว่า Microsoft ได้ใช้เงินประมาณ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือกว่า 3 หมื่นล้านบาทต่อปีในการดึงเกม 3rd Party มาลง ที่มีทั้งแบบจ่ายก้อนเดียวเพื่อดึงเกมมาลง Game Pass เป็นระยะเวลาหนึ่ง และแบบจ่ายต่อเนื่องปีต่อปีในเกมบางประเภท ซึ่งทุกวันนี้เราจะเห็นได้ว่าระยะหลัง Microsoft ได้นำเกม 1st Party ของตัวเองมาลง Game Pass ตั้งแต่วันแรกที่จำหน่าย แถมยังมีราคาค่าสมาชิกที่ถูกเหลือเชื่อเป็นตัวโน้มน้าวผู้คนให้สมัครสมาชิกกันมากมายด้วย

ขณะเดียวกัน ทางเหล่าผู้บริหารและทีมงานใน Xbox ยังคงมีศรัทธาแรงกล้าในตัวบริการสมาชิก Game Pass นี้อยู่ และมีความปรารถนาที่จะขยับขยายออกจากกรอบเรื่องคอนโซลเกมมิ่งเช่นกัน จึงเหลือแต่เพียงแค่เวลาเท่านั้นว่าพวกเขาจะเชื่อมประสบการณ์การเล่นบน Game Pass ให้สอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทในอนาคตได้เมื่อไหร่

แปลและเรียบเรียงจาก

https://insider-gaming.com/microsoft-game-pass-1-billion-third-party/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้