Bandai Namco ขอให้ศาลยกฟ้องหลังมีผู้ดำเนินคดีว่าเกม Elden Ring ยากเกินไป

Elden Ring นั้นเป็นเกมที่ขึ้นชื่อว่ายาก แต่ก็ไม่ได้เกินความสามารถของผู้เล่นหลาย ๆ คนที่พยายามเล่นจนสามารถเอาชนะศัตรูในเกมนี้ได้ แต่ก็ยังมีผู้เล่นคนหนึ่งที่ดูเหมือนจะมองว่ายากเกินไปจนถึงขั้นดำเนินคดีเอาผิดกับ Bandai Namco ซึ่งก็ตอบรับด้วยการขอให้ศาล “ยกฟ้อง” คดีไร้สาระนี้เสีย

Elden Ring

โดยผู้เล่นคนดังกล่าวนั้นดูเหมือนจะคิดจริง ๆ ว่าทางผู้พัฒนาตั้งใจกีดกั้น จำกัดไม่ให้ผู้เล่นทั่วไปได้สำรวจและสัมผัสสิ่งต่าง ๆ ด้วยระดับความยากที่เกินพอดี ทำให้เขาเล่นได้นิดเดียว และเชื่อว่าผู้พัฒนาตั้งใจหมกเม็ดซ่อนสิ่งต่าง ๆ จากผู้เล่น รวมถึงเนื้อหาที่ถูกตัดออกจากเกมด้วย

ด้วยเหตุนี้เขาจึงแจ้งดำเนินคดีในวันที่ 1 กรกฏาคมที่ผ่านมา ซึ่ต่อมาทางผู้ใช้ X Pirat_Nation สังเกตว่าทาง Bandai Namco ได้ส่งหนังสือขอให้ศายกฟ้องคดีนี้เสีย

ทาง Tech4Gamers ให้ความเห็นว่าคดีนี้ค่อนข้างน่าขบขันที่ศาลอนุญาตให้ฟ้องร้องได้ตั้งแต่แรก ทำให้เสียเวลาของทั้งสองฝ่าย ขณะที่ข้ออ้างของทางฝ่ายผู้เล่นก็ดูจะฟังไม่ขึ้นสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะคำกล่าวอ้างที่ว่าเนื้อหาที่ถูกตัดทอนนั้นควรจะเป็นส่วนหนึ่งของเกม Elden Ring และถูกผู้พัฒนาตั้งใจหมกซ่อนจากผู้เล่น เช่นเดียวกับสถานที่ต่าง ๆ หลายแห่งในเกม

Elden Ring

ทั้งนี้ก็ต้องรอดูในวันที่ 25 กันยายนที่จะถึงนี้ว่าศาลจะรับคำขอยกฟ้องดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งทางผู้ใช้ดูเหมือนจะมั่นใจว่าเขาจะสามารถเอาผิดกับ Bandai Namco ได้

แปลและเรียบเรียงจาก
Tech4Gamers


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้