ลือ! ยอดสั่งจอง Dragon Age: The Veilguard น้อยจนเข้าขั้น “ย่ำแย่”

หลังจากที่เกม Dragon Age: The Veilguard ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ และมีการเผยตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ ดูเหมือนว่าเกมนี้จะไม่เป็นที่ประทับใจของผู้เล่นสักเท่าไหร่ และมีกระแสข่าวลือด้วยว่ายอดสั่งจองล่วงหน้าของเกมนี้ถึงขั้นย่ำแย่จนน่าเป็นห่วง ซึ่งในกรณีที่เลวร้ายที่สุด ก็อาจกลายเป็นเกมเจ๊งเกมถัดไปของปีนี้ได้

โดยข้อมูลดังกล่าวมาจากยูทูบเบอร์ Doctor Disaster ที่อ้างว่าเขาได้ข้อมูลมาจากแหล่งข่าวหนึ่งที่ทำงานเกี่ยวกับธุรกิจค้าปลีกวิดีโอเกม ซึ่งให้ข้อมูลว่า Dragon Age: The Veilguard นั้นมีข้อมูลยอดสั่งจองก่อนวางขายจริงเข้าขั้น “ย่ำแย่เอามาก ๆ” (Piss-Poor)

โดยข้อมูลดังกล่าวสัมพันธ์กับอัตราความชอบ-ไม่ชอบเกมนี้ในคลิปวิดีโอเกือบทุกคลิปที่ทาง EA ปล่อยออกมา ซึ่ง Doctor Disaster ให้ความเห็นสาเหตุที่ผู้คนไม่ประทับใจกับ The Veilguard เพราะขัดกับโทนของซีรีส์ Dragon Age ที่ควรจะเป็นเกมที่มีความดาร์ก หมองม่น ไม่ใช่เกมที่โทนดูสดใสแบบนี้

Dragon Age: The Veilguard

นอกจากนี้ Craig Skistimas หรือ Stuttering Craig เจ้าของและพิธีกร พ็อดคาสท์ Side Scrollers ได้ให้ข้อมูลกับทาง That Park Place อีกด้วยว่าแหล่งข่าวที่ทำงานค้าปลีก ซึ่งเคยให้ข้อมูลยอดสั่งจองเกม Star Wars Outlaws และ Assassin’s Creed Shadows ก่อนหน้านี้ ก็ให้ข้อมูลลักษณะเดียวกันว่ายอดขาย Dragon Age: The Veilguard นั้น “ไม่ใช่ระดับเกม Astrobot”

Dragon Age: The Veilguard

ขณะที่เขียนอยู่นี้ยอดขายของเกม Dragon Age: The Veilguard บน Steam อยู่ที่อันดับ 198 ขณะที่มียอด Wishlist อยู่ที่อันดับที่ 42 ซึ่งถือว่าค่อนข้างต่ำ

แปลและเรียบเรียงจาก
That Park Place


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้