ข้อมูลเผย Blue Archive รายได้ 70% มาจากญี่ปุ่น ผู้เล่น 90% เป็นผู้ชาย

เกม Blue Archive นั้นเป็นเกมมือถือที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามมากที่สุดเกมหนึ่งในญี่ปุ่นของ Nexon Games แม้จะเป็นเกมจากประเทศเกาหลีใต้ก็ตาม โดยข้อมูลจาก Sensor Tower ระบุว่าสัดส่วนผู้เล่นและรายได้ส่วนใหญ่แล้วมาจากประเทศญี่ปุ่น

Blue Archive
ข้อมูลส่วนแบ่งตลาดเกม Blue Archive ทางซ้ายคือสัดส่วนประเทศที่ดาวน์โหลดเกม ขวาคือสัดส่วนรายได้ ญี่ปุ่นคือสีเขียว

รายงานของ Sensor Tower ที่เก็บข้อมูลเกม Blue Archive ตั้งแต่วันที่เปิดให้บริการในญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2021 จนถึง 3 สิงหาคม 2024 แสดงให้เห็นว่าญี่ปุ่นนั้นคิดเป็นสัดส่วน 34% ของจำนวนการดาวน์โหลดเกมนี้ทั้งหมด และนับเป็น 72% ของรายได้รวมทั้งหมดของเกมนี้ ถือเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุดในบรรดาประเทศทั่วโลก

Blue Archive

จากข้อมูลโดยเฉลี่ยแล้วผู้ที่ดาวน์โหลดเกมในญี่ปุ่นแต่ละคนใช้จ่ายเงินมากกว่า 45 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1,500 บาท) และเนื่องจากมีผู้เล่นมากที่สุดจึงมีรายได้สูงที่สุดตามไปด้วย แม้ว่าผู้เล่นชาวเกาหลีใต้และอเมริกันจะใช้จ่ายต่อหัวมากกว่าก็ตาม

Blue Archive
ข้อมูลกลุ่มผู้เล่นในญี่ปุ่น กราฟสีน้ำเงินคือผู้เล่นชาย กราฟสีชมพูคือผู้เล่นหญิง และทางขวาคือกราฟแสดงสัดส่วนกลุ่มผู้เล่นในช่วงอายุต่าง ๆ

นอกจากนี้ข้อมูลในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2024 ยังระบุด้วยว่าผู้เล่นเกม Blue Archive ส่วนใหญ่เป็นผู้ชายถึง 90% และส่วนใหญ่แล้วอยู่ในช่วงอายุ 25 ถึง 34 ปี ตามมาด้วย 18 ถึง 24 ขณะเดียวกันก็มีอัตราการรักษาฐานลูกค้าค่อนข้างสูง และมีจำนวนผู้ใช้งานในญี่ปุ่นในแต่ละเดือนก็ยังมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ อย่างมั่นคง

Blue Archive

งานสำรวจนี้ยังพบด้วยว่าผู้เล่น Blue Archive มีแนวโน้มจะเล่นเกมอื่น ๆ ที่มีจุดขายที่นื้อเรื่องและตัวละครหญิง เช่น Azur Lane, NIKKE, Arknights, Idol Master และ Heaven Burns Red

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้