ซีอีโอ PlayStation คุย คอนโซลดีกว่า PC เพราะติดตั้ง ใช้งานง่ายกว่า

ปัจุบันต้องยอมรับว่า PlayStation 5 นั้นเป็นแพลตฟอร์มคอนโซลที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ แต่ช่วงที่ผ่านมาดูเหมือนจะเริ่มโอนอ่อนตามกระแสมัลติแพลตฟอร์ม นำเกมที่เคยเป็น Exclusive บางส่วนมาลง PC บ้าง จนทำให้บางคนห่วงว่าอาจจะไม่เน้นคอนโซลเหมือนแต่ก่อน

Hermen Hulst and Hidekai Nishino
Hermen Hulst (ซ้าย) /Hidekai Nishino (ขวา) ซีอีโอร่วมของ PlayStation

ทว่าคุณ Hideaki Nishino หนึ่งในซีอีโอร่วมของ PlayStation นั้นดูเหมือนว่าจะยังคงให้ความสำคัญกับทางฝั่งคอนโซลอยู่ โดยให้สัมภาษณ์กับ Nikkei ว่าคอนโซลนั้นสามารถเป็นทางเลือกให้กับเกมเมอร์ได้นอกเหนือจาก PC เพราะมีข้อดีหลายอย่าง

PS5 Pro

ตัวอย่างที่คุณ Nishino ยกมานั้นก็มีเช่น ใช้งานง่ายกว่า ทำให้เปิดเครื่องปุ๊บก็สามารถเล่นเกมได้ทันที ผิดกับ PC ที่ต้องติดตั้งและตั้งค่าต่าง ๆ ยุ่งยาก และยังสามารถเลือกซื้อเกมได้ง่ายกว่าเพราะบนหน้าร้านมีการจัดเรียงอย่างเป็นระเบียบ นอกจากนี้ยังเหนือกว่าเกมมือถือที่มักมีโฆษณาติดมาให้รำคาญด้วย

ด้วยเหตุนี้คุณ Nishino จึงย้ำว่า PS5 จะยังคงเป็นสิ่งที่ PlayStation ให้ความสำคัญเป็นหลักแม้ว่าปัจจุบันจะเริ่มเน้นพอร์ตเกม First-Party มาลง PC ก็ตาม

PlayStation Logo

ทั้งนี้ผู้บริหาร PlayStation ในอดีตก็เคยเน้นย้ำว่าคอนโซลนั้นมีข้อดีเหนือกว่า PC เช่นคุณ Mark Cerny ที่มองว่าแม้ PC จะได้รับความสนใจมากขึ้น แต่ก็ยังไม่ถือเป็นภัยคุกคามต่อ PS5

แปลและเรียบเรียงจาก
Tech4Gamers


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้