ผลโพลล์เผย เกมเมอร์ 80% ไม่คิดซื้อ PS5 Pro มาเล่น GTA VI

หลังจากที่มีการเปิดตัวเกม Grand Theft Auto VI อย่างเป็นทางการ หลาย ๆ คนก็คงจะตื่นเต้นกับการกลับมาและเตรียมเครื่องเล่นสำหรับ “เกมแม่เหล็ก” เกมนี้ ซึ่งเครื่องเล่นเกมคอนโซลที่ทรงพลังที่สุดสำหรับ GTA VI ก็คงหนีไม่พ้น PlayStation 5 Pro นั่นเอง (โดยเวอร์ชัน PC จะวางขายในภายหลัง ใครอยากสนุกก่อนก็ต้องเล่นบน PlayStation)

ทว่าคนที่อยากซื้อ PS5 Pro มาเล่น GTA 6 ดูเหมือนจะไม่ได้มีมากสักเท่าไหร่ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะราคาแพงจนไม่คุ้มค่า และบางคนมองว่าถึงมีก็คงปรับได้ไม่สุดอยู่ดี!

PS5 Pro

โพลล์สำรวจดังกล่าวมาจากผู้ใช้ X @Okami13_ ที่สำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้ 1,067 คน โดยสมมติว่า GTA VI จะรันที่เฟรมเรต 30 FPS เท่ากับ PS5 รุ่นมาตรฐาน แต่จะมีความละเอียดสูงกว่า มี Ray Tracing และเซ็ตติ้งกราฟิกระดับ Ultra พบว่า 80.6% รู้สึกไม่เห็นด้วยที่จะอัปเกรด ซื้อเครื่อง PS5 Pro มาเล่นเกม GTA VI หากเป็นไปตามเงื่อนไขดังกล่าว

PS5 Pro

โดยผู้ใช้หลายคนก็แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นา ๆ กันไป บางคนมองว่าไม่น่าจะปรับภาพได้ถึง Ultra บางคนบอกถ้าเฟรมเรตไม่ถึง 60 FPS ก็ไม่เอาดีกว่า และหลายคนเห็นว่าราคา $700 ของ PS5 Pro นั้นแพงเว่อร์เกินไป ทำให้ไม่คุ้ม ขณะที่บางความเห็นก็บอกว่าถ้าจะซื้อ ก็ซื้อมาเล่นบน PS5 รุ่นปกติที่มีอยู่ แล้วค่อยซื้อเวอร์ชัน PC มาเล่นแบบจัดเต็มภายหลังจะดีกว่า

PS5 Pro

ทั้งนี้ทาง Digital Foundry ก็เคยวิเคราะห์และยืนยันไว้แล้วว่า PS5 Pro ไม่น่าจะสามารถรันเกม Grand Theft Auto VI ได้ที่เฟรมเรต 60 FPS การจ่ายเงินเพื่ออัปเกรดเป็นรุ่น Pro จึงเป็นตัวเลือกที่ไม่น่าจะคุ้มค่าซักเท่าไหร่สำหรับหลาย ๆ คน

แปลและเรียบเรียงจาก
Tech4Gamers


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้