GAMESCOM Opening Night Live 2024 สรุปข้อมูลเกมที่น่าสนใจภายในงาน

สำหรับ GAMESCOM Opening Night Live 2024 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งมหกรรมงานเกมโชว์ที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งในปีนี้ก็มีหลายค่ายเกมออกมาเผยข้อมูล+เทรลเลอร์ที่น่าสนใจเป็นจำนวนมาก และเพื่อน ๆ คนไหนที่ผ่านงานนี้ไป ไม่ต้องห่วงครับ เพราะทางทีมงาน Online Station จะมาขอสรุปข้อมูลเกมที่น่าสนใจมาให้ได้ชมกัน

สรุปข้อมูลเกมที่น่าสนใจภายในงาน GAMESCOM Opening Night Live 2024

Borderlands 4

ทาง 2K และ Gearbox Software กลับมาพัฒนาซีรีส์ Borderlands อีกครั้ง โดยตัวเกม Borderlands 4 ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน GAMESCOM Opening Night Live 2024 ตัวเกมในภาคนี้ยังคงเป็นเกมในรูปแบบ FPS Looter Shooter ที่มีเอกลักษณ์และเป็นที่รู้จักกันดี พร้อมรองรับบทบรรยายภาษาไทย ตัวตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2025 บนแพลตฟอร์ม PC, PS5, Xbox Series X/S


Mafia: The Old Country

Mafia: The Old Country จะพาผู้เล่นไปยังต้นกำเนิดของการก่ออาชญากรรม สู่เรื่องราวของกลุ่มอาชญากรที่มีฉากหลังอยู่ในโลกใต้ดินอันโหดร้ายของเกาะซิซิลีในช่วงปี 1900 ผู้เล่นจะได้ต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดในยุคที่อันตราย ไร้ความเมตตา ตัวเกมจะมาพร้อมฉากแอ็คชั่นที่สมจริงและการเล่าเรื่องอันเข้มข้น ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของซีรีส์ Mafia


Indiana Jones and the Great Circle

Indiana Jones and the Great Circle เป็นเกมผจญภัยในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง เนื้อเรื่องภายในเกมจะเกิดขึ้นระหว่างเหตุการณ์ใน Raiders of the Lost Ark และ The Last Crusade คุณจะได้รับบทเป็น Indy นักโบราณคดีในตำนานที่ต้องเผชิญหน้ากับเรื่องราวที่น่าตื่นเต้น ผ่านระบบการสำรวจ แอ็คชั่นที่สมจริง กับดักอันตราย และปริศนาที่ท้าทาย ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 9 ธันวาคม 2024 บนแพลตฟอร์ม Steam, Xbox Series X/S, Game Pass Day one


Call of Duty: Black Ops 6

มาในครั้งนี้ Call of Duty: Black Ops 6 มาพร้อมเกมเพลย์ใหม่ที่เต็มไปด้วยความน่าตื่นตา ตื่นใจ ตั้งแต่การแบล็กเมล์ทางการเมือง ภาพการต่อสู้ในระยะประชิดสุดมันส์ รวมถึงภาพการยิงต่อสู้ที่มีเอกลักษณ์ของเกมในซีรีส์นี้ การลอบเร้นทำภารกิจ และฉากไล่ล่าบนมอเตอร์ไซต์ บอกเลยน่าเล่นมากมาย


Dying Light: The Beast

ทางค่าย Techland ได้ออกมาเผยแฟรนไชส์เผชิญหน้าซอมบี้อย่าง Dying Light: The Beast ที่พวกเขาได้เผยข้อมูลว่านี่เป็นเกมผจญภัยฝูงซอมบี้แบบเล่นคนเดียวที่น่าตื่นเต้น ผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็น Kyle Crane ผู้ซึ่งหลุดพ้นจากการทดลองอันโหดร้ายและพยายามหาทางแก้แค้น ตัวเกมรองรับการเล่นแบบ Co-op สูงสุด 4 ผู้เล่น และจะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation และ Xbox


Directive 8020

Directive 8020 ถือว่าเป็นเกมภาคใหม่ในซีรีส์ The Dark Pictures จากผู้สร้างเกม UNTIL DAWN และ THE QUARRY สู่การผจญภัยสยองขวัญเอาชีวิตรอดแนวไซไฟรูปแบบใหม่ นี่คือเกมเกมสยองขวัญที่สมจริงผสมผสานการเล่นเกมเอาชีวิตรอด พร้อมตัวเลือกในการตัดสินใจที่หลากหลายที่ส่งผลเนื้อเรื่องและฉากจบ ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2025


Goat Simulator Remastered

เนื่องในวาระโอกาสครบรอบ 10 ปี ของเกมสุดป่วนอย่าง Goat Simulator ทำให้ทาง Coffee Stain Publishing จะนำเกมนี้กลับมาอีกครั้งในรูปแบบรีมาสเตอร์ ในชื่อว่า Goat Simulator Remastered ซึ่งตัวเกมจะได้รับปรปรับปรุงในเรื่องระบบกราฟิก แสงเงา และคุณสมบัติพิเศษต่าง ๆ แน่นอนว่า DLC ที่แฟน ๆ ชื่นชอบจะรวมอยู่ในเกมนี้ด้วย Goat Simulator Remastered มีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2024


King of Meat

King of Meat เป็นเกมแนวแอ็คชั่นการต่อสู้แบบร่วมมือกัน ผู้เล่นจะสามารถสร้างสรรค์ดันเจี้ยน เพื่อท้าทายผู้เล่นคนอื่น ตัวเกมจะวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม Nintendo Switch, PlayStation 5, Windows PC และ Xbox Series X


Lynked: Banner of the Spark

Lynked: Banner of the Spark พัฒนาโดย FuzzyBot โดยพวกเขาได้ให้คำจำกัดความของเกมนี้ว่า นี่คือการผจญภัยแบบร่วมมือที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเกมอาร์เคดที่ผสมผสานการต่อสู้แบบ Hack and Slash เข้ากับองค์ประกอบโร๊คไลค์ และการสร้างเมือง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีความน่าสนใจทีเดียว


Lost Records: Bloom & Rage

ทางทีมงาน Don’t Nod ผู้พัฒนา Life is Strange ได้ออกมาเผยเกมเพลย์ตัวใหม่อย่าง Lost Records: Bloom & Rage ที่เป็นเกมการผจญภัยเล่าเรื่องในยุค 90 ซึ่งมีแผนจะวางจำหน่ายออกเป็นตอน ๆ กำหนดวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม PlayStation 5, PC และ Xbox Series X โดยตอนแรก วางจำหน่ายวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2025 และตอนที่สอง วันที่ 18 มีนาคม 2025


ARC Raiders

ARC Raiders เป็นเกมยิงเอาชีวิตรอดแบบ PvPvE จากฝีมือของทีมงาน Embark Studios ผู้สร้างเกมชื่อดังอย่าง The Finals ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2025 บนแพลตฟอร์ม PS5, Windows PC และ Xbox Series X


Infinity Nikki

Infinity Nikki เกม Open-world dress-up ที่ตัวเกมจะพาเราท่องในโลกแฟนตาซีกว้างใหญ่ พร้อมการผจญภัยครั้งใหม่ใน Miraland


Dune: Awakening

Dune: Awakening เป็นเกมแอ็คชั่นเอาตัวรอดในโลกเปิดที่มีฉากอยู่ในจักรวาล Dune ตัวเกมนำเสนอเรื่องราวอยู่บนดาวเคราะห์ทะเลทรายที่อันตรายที่สุดในจักรวาล ตัวเกมมีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2025 บนแพลตฟอร์ม PC, PS5 ส่วนเวอร์ชั่น Xbox จะวางจำหน่ายหลังจากนั้น


Reanimal

Reanimal เป็นเกมผจญภัยสยองขวัญแบบ Co-Op จากทีมงาน Tarsier Studios ผู้พัฒนา Little Nightmares เผู้เล่นสวมบทบาทเป็นพี่ชายและน้องสาวที่ลงไปในขุมนรกเพื่อช่วยเหลือเพื่อนที่หายไป ตัวเกมรองรับการเล่นเดี่ยวและเล่นร่วมกับเพื่อน ๆ มีกำหนดวางจำหน่ายบน PC, PS5 และ Xbox Series X


Monster Hunter Wilds

ภายในงานนี้ทาง Capcom ก็ไม่พลาดที่จะนำตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่ของ Monster Hunter Wilds ออกมาให้เหล่าแฟน ๆ ได้ชมกัน เราจะได้เห็นพื้นที่ มอนสเตอร์และอาวุธใหม่ บอกเลยงานนี้มันส์แน่นอน


Sid Meier’s Civilization 7

Sid Meier’s Civilization VII เป็นเกมวางแผน Turn-based ภาคต่อที่จะพาผู้เล่นไปสร้างอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา พร้อมกำหนดวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของอาณาจักรที่ต้องการพัฒนา คุณคือหนึ่งในผู้นำในประวัติศาสตร์ที่สามารถกำหนดเรื่องราวผ่านการสร้างอารยธรรมด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี รวมถึง สถาปัตยกรรมต่าง ๆ ตัวเกมยังรองรับการเล่นแบบผู้เล่นหลายคนแบบออนไลน์ด้วย


Marvel Rivals

Marvel Rivals เป็นเกมแอ็คชั่นมุมมองบุคคลที่สาม ในรูปแบบ 6V6 ที่เป็นการร่วมมือกันระหว่าง Marvel และ NetEase Games เราจะได้เห็นฮีโร่ใหม่อย่าง Captain America และ The Winter Soldier (หรือ Bucky Barnes) ตัวเกมเตรียมเปิดให้บริการในวันที่ 6 ธันวาคม 2024 บนแพลตฟอร์ม PC และคอนโซล


Starfield


Batman: Arkham Shadow


Diablo IV: Vessel of Hatred


GAMESCOM Opening Night Live

อ้างอิงข้อมูลจาก
https://www.eurogamer.net
https://www.polygon.com
https://store.steampowered.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้