นักวาดสาวเรือคนใหม่ใน Kantai Collection ถูกขู่ทำร้าย เพราะวาดไม่ถูกใจ

หลายคนคงจะรู้จักเกมสาวเรือดั้งเดิมจากญี่ปุ่นอย่าง Kantai Collection ที่นำเรือรบจากสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 มาทำเป็น “สาวเรือ” หน้าตาน่ารักและสวยงามให้ผู้เล่นได้สะสมและทำภารกิจต่าง ๆ ที่แม้ปัจจุบันจะได้รับความนิยมน้อยลง แต่ก็ยังมีอัปเดตเรือใหม่เข้ามาอยู่เรื่อย ๆ

Kantai Collection

ทว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ อ. Kia Asamiya ซึ่งเป็นนักวาดมังงะเจ้าของผลงานต่าง ๆ เช่น Silent Möbius, Steam Detectives และ Martian Successor Nadesico ที่ได้มาเป็นนักวาดรับเชิญ วาดสาวเรือ USS Lexington ลงในเกม Kantai Collection กลับถูกขู่เอาชีวิต เพราะสไตล์งานวาดออกมานั้นเหมือนตัวละครจากยุค 80 หรือ 90

Kantai Collection
Kia Asamiya

บางคนก็รู้สึกถูกใจเพราะชวนนึกถึงอดีตวันวานดี แต่บางคนก็ไม่ชอบเพราะมองว่าดีไซน์ผิดแผกไปจากสาวเรือคนอื่น ๆ โดยเฉพาะเรือน้องในชั้นอย่าง USS Saratoga เกินไป

แต่กลายเป็นว่าบางคนนอกจากจะไม่ชอบเฉย ๆ แล้ว อ. Kia Asamiya ยังเผยด้วยว่ามีคนขู่ฆ่าเพราะดีไซน์ของ Lexington ไม่ถูกใจ เดือดร้อนจนทีมงาน C2 ผู้สร้าง Kantai Collection ประกาศว่าจะดำเนินคดีกับคนที่ข่มขู่ในลักษณะนี้

Kantai Collection

ขณะที่เขียนอยู่นี้ บัญชี X ของ อ. Asamiya ถูกล็อคอยู่ในสถานะคุ้มครอง และเจ้าตัวตัดสินใจด้วยว่าจะไม่ไปร่วมงาน Comiket ครั้งล่าสุด เพราะหวั่นเกรงคำขู่ดังกล่าว แต่ก็แจ้งตำรวจไปแล้ว

ทั้งนี้แฟน ๆ ก็ออกมาปกป้องอาจารย์กัน บางคนบอกว่าทำได้ดีแล้ว และไม่สมควรถูกขู่เอาชีวิตแบบนี้ บอกด้วยว่า “ผู้เล่น Kancolle นั้นเอาใจยากเหลือเกิน” ขณะที่อีกคนบอกว่าแม้จะไม่ชอบดีไซน์นี้เลย แต่ก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะไปข่มขู่นักวาดแบบนี้

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้