เจ้าของ PUBG คืนชีพ Tango Gameworks และเกม Hi-Fi Rush กลับมาอีกครั้ง

Tango

หลังจากที่ถูก Microsoft สั่งปิดไปพร้อม ๆ กับอีกหลายสตูดิโอในเครือ Microsoft Gaming ล่าสุด Tango Gameworks ก็ถูกชุบชีวิตใหม่อีกครั้งโดย Krafton ที่เป็นหนึ่งในบริษัทเกมรายใหญ่ของเกาหลี เจ้าของเกมชื่อดังอย่าง PUBG, The Callisto Protocol, และ TERA โดยการซื้อกิจการครั้งนี้ นอกจากที่ Krafton จะได้สตูดิโอ Tango Gameworks และทีมงานชุดเก่าเข้ามาอยู่ในสังกัดแล้ว ทางบริษัทยังจะได้สิทธิ์ในการสร้างเกม Hi-Fi Rush ภาคใหม่ในอนาคตด้วย ส่วนเกมอื่น ๆ ของ Tango Gameworks อย่าง The Evil Within และ Ghostwire: Tokyo จะยังคงเป็นของ Microsoft เช่นเดิม

Hi-Fi Rush

ทั้งนี้ สตูดิโอ Tango Gameworks ถูกก่อตั้งขึ้นโดยคุณ Shinji Mikami ผู้ที่ได้ถือว่าเป็นบิดาของซีรีส์ Resident Evil เมื่อปี 2010 และมีสำนักงานอยู่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะถูกซื้อกิจการเข้ามาอยู่ในสังกัดของ ZaniMax Media ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Bethesda Softwork ในปีเดียวกัน หลังจากนั้น Tango Gameworks ก็พัฒนาเกมออกมาอีกหลายเกม ตั้งแต่ The Evil Within ทั้งสองภาค, Ghostwire: Tokyo, และ Hi-Fi Rush ที่ได้รับทั้งรางวัลและเสียงชื่นชมจากในวงการเกมพอสมควร โดยที่ระหว่างนั้น ZaniMax Media ก็ภูก Microsoft ซื้อกิจการไปเมื่อปี 2021 ก่อนที่ Microsoft จะสั่งปิด Tango Gameworks ไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

PUBG

อย่างไรก็ตาม Krafton ได้กล่าวถึงการซื้อกิจการ Tango Gameworks พร้อมกับสิทธิ์ในชื่อ Hi-Fi Rush ต่อจาก Microsoft ว่า นับเป็นการลงทุนครั้งสำคัญกับบริษัทเกมจากประเทศญี่ปุ่น และเป็นการขยายธุรกิจเกมของตนไปสู่ระดับโลกอีกขั้น

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.windowscentral.com/gaming/xbox/former-xbox-studio-tango-gameworks-and-hi-fi-rush-has-been-acquired-by-pubgs-krafton-inc-saving-it-from-closure


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้